Giới thiệu tài liệu
Đề thi kết thúc học phần Kỹ năng viết cho Quan hệ công chúng, học kỳ 3 năm học 2021-2022, yêu cầu sinh viên chuẩn bị một bộ Media Kit cho một khách hàng (có thể là công ty có thật hoặc giả định) của một công ty truyền thông do sinh viên Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông Trường Đại học Văn Lang thành lập và điều hành. Bài nộp là file PDF duy nhất, upload lên hệ thống và gửi email cho giảng viên trước 13:00 ngày 25/7/2022.
Đối tượng sử dụng
Sinh viên khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông Trường Đại học Văn Lang
Nội dung tóm tắt
Đề thi tập trung vào việc xây dựng một Media Kit hoàn chỉnh, bao gồm các thành phần thiết yếu như giới thiệu doanh nghiệp/tổ chức (About Section), thông tin liên hệ, thông cáo báo chí mới nhất và một bài PR về doanh nghiệp/tổ chức hoặc thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ. Sinh viên cần chú ý đến hình thức trình bày, sử dụng font chữ Time New Romans, cỡ chữ 13, có logo (giả định) và hình ảnh (nếu có).
Bài PR cần truyền tải thông điệp chính, có giá trị tin tức, tiêu đề thu hút, lead tốt, kết cấu hợp lý, có tít phụ, box số liệu, trích dẫn ý kiến, chú ý đến SEO và có hình ảnh đúng chuẩn báo chí, hạn chế lỗi chính tả và ngữ pháp, trích dẫn đúng chuẩn. Thông cáo báo chí cần đầy đủ các thành phần hình thức theo yêu cầu, viết theo mô hình hình tháp ngược, có giá trị tin tức, tiêu đề ngắn gọn, mở đầu tóm tắt thông tin quan trọng nhất, thân diễn giải và mở rộng, tư liệu và thông tin bổ sung, thông tin về tổ chức và địa chỉ liên hệ. About section cần giới thiệu tầm nhìn, lịch sử, thương hiệu, nhân sự chính, thông tin liên hệ và logo của tổ chức/doanh nghiệp. Các nguồn tham khảo được cung cấp để hỗ trợ sinh viên trong quá trình viết Media Kit.