intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Trí tuệ văn hóa năm 2023-2024

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

2
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm giúp các bạn có thêm tài liệu ôn tập, củng cố lại kiến thức đã học và rèn luyện kỹ năng làm bài tập, mời các bạn cùng tham khảo Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Trí tuệ văn hóa năm 2023-2024 - Trường ĐH Văn Lang dưới đây. Hy vọng sẽ giúp các bạn tự tin hơn trong kỳ thi sắp tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Trí tuệ văn hóa năm 2023-2024

  1. BM-006 TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG KHOA CÔNG NGHỆ SÁNG TẠO ĐỀ THI/ĐỀ BÀI, RUBRIC VÀ THANG ĐIỂM THI KẾT THÚC HỌC PHẦN Học kỳ 2, năm học 2023-2024 I. Thông tin chung Tên học phần: TRÍ TUỆ VĂN HÓA Mã học phần: 71WISD10290 Số tin chỉ: 01 Mã nhóm lớp học phần: 232_71WISD10290_01 Phút/ Hình thức thi: Tiểu luận (không TT) Thời gian làm bài: ngày ☐ Cá nhân ☒ Nhóm Quy cách đặt tên file Mã SV_Ho va ten SV_Mã học phần 1. Format đề thi 2. Giao nhận đề thi Sau khi kiểm duyệt đề thi, đáp án/rubric. Trưởng Khoa/Bộ môn gửi đề thi, đáp án/rubric về Trung tâm Khảo thí qua email: khaothivanlang@gmail.com bao gồm file word và file pdf (nén lại và đặt mật khẩu file nén) và nhắn tin + họ tên người gửi qua số điện thoại 0918.01.03.09 (Phan Nhất Linh). Trang 1 / 7
  2. BM-006 II. Các yêu cầu của đề thi nhằm đáp ứng CLO (Phần này phải phối hợp với thông tin từ đề cương chi tiết của học phần) Lấy dữ Hình Trọng số Ký Câu Điểm liệu đo thức CLO trong hiệu Nội dung CLO hỏi số lường đánh thành phần CLO thi số tối đa mức đạt giá đánh giá (%) PLO/PI (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) Hiểu biết những kiến Bài tập CLO1 thức cơ bản về các 10% 1 1 lớn vấn đề văn hoá. Hiểu hiểu được văn Tiểu hoá ảnh hưởng đến luận CLO2 suy nghĩ cá nhân và 10% 1 1 thói quen như thế nào? Áp dụng trí tuệ văn Tiểu CLO3 hoá xử lý các tình luận 20% 1 2 huống thực tế. Phân tích các vấn đề Tiểu CLO4 30% 1 3 văn hoá thế giới. luận Đánh giá sự khác Tiểu CLO5 biệt các nền văn hoá luận 30% 1 3 khác nhau. III. Nội dung đề bài 1. Đề bài Câu 1: Anh/ chị hãy sản xuất 1 video clip giới thiệu sản phẩm văn hóa truyền thống của Việt Nam. 2. Hướng dẫn thể thức trình bày đề bài Quy định chung: Video clip (thực hiện theo nhóm 2-3 sinh viên): - Hình ảnh sử dụng trong video clip phải phản ánh thực tế của chuyến đi tham quan -Hình ảnh sử dụng làm tư liệu của các nguồn khác phải ghi chú cụ thể, rõ ràng -Video clip kết hợp phần hình ảnh, lời giới thiệu kết hợp âm thanh, … -Video clip kết hợp sử dụng phần xử lý đồ họa - Video clip (từ 7-8 phút) phải theo 1 trong 3 định dạng và đóng gói sau: .MP4, .AVI, .MOV; 3. Rubric và thang điểm Trang 2 / 7
  3. BM-006 Trọng Đóng góp cho Khá Trung bình Tiêu Tốt Yếu số CLO chí Từ 6 – dưới Từ 4 – dưới (%) Từ 8 – 10 đ dưới 4 đ 8đ 6đ CLO4 Xây dựng Xây dựng Xây dựng kịch bản chi Xây dựng kịch kịch bản chi kịch bản chi tiết vể thực bản chi tiết vể tiết vể thực tiết vể thực hiện nội thực hiện nội hiện nội hiện nội dung của Kịch dung của sản dung của sản dung của sản 10% sản phẩm bản phẩm truyền phẩm truyền phẩm truyền truyền thông về văn thông văn thông văn thông va9n hóa có tính hóa chưa hóa thiếu hóa thuyết thuyết phục được thuyết tính thuyết phục không phục phục. cáo CLO2 Nội dung thể Nội dung hiện sản Nội dung thể thể hiện sản Nội dung thể phẩm truyền hiện sản phẩm hiện sản phẩm thông có chủ phẩm truyền truyền truyền thông đề và phân thông có chủ thông có có chủ đề và tích một đề và phân chủ đề và Nội phân tích một cách cô tích một phân tích 30% dung cách cô đọng đọng nhằm cách cô động một cách cô nhằm truyền truyền đạt nhằm truyền động nhằm đạt đến người đến người đạt đến truyền đạt xem một cách xem một người xem đến người hiệu quả cao cách hiệu chưa có hiệu xem một quả như quả thiếu hiệu chưa cao quả CLO1, CLO5 Sản phẩm Truyền Sản phẩm Sản phẩm Chất Sản phẩm thông phải Truyền Truyền lượng Truyền thông đạt chất thông phải thông phải hình phải đạt chất lượng hình đạt chất 20% đạt chất ảnh về lượng hình ảnh ảnh một lượng hình lượng hình truyền một cách rõ cách rõ nét, ảnh nhưng ảnh chưa thông nét, hiệu quả nhưng hiệu hiệu quả được rõ nét quả chưa không cao cao Chất CLO3 Chất lượng âm Chất lượng Chất lượng lượng thanh về truyền âm thanh về Chất lượng âm thanh về âm thông đạt hiệu truyền thông âm thanh về truyền thanh 10% quả cao, truyền đạt hiệu quả truyền thông thông đạt về đạt cảm xúc hiệu quả cao, hiệu quả cao, nhưng truyền đến người truyền đạt nhưng chưa truyền thông nghe cảm xúc đến không đạt cảm xúc truyền đạt Trang 3 / 7
  4. BM-006 Trọng Đóng góp cho Khá Trung bình Tiêu Tốt Yếu số CLO chí Từ 6 – dưới Từ 4 – dưới (%) Từ 8 – 10 đ dưới 4 đ 8đ 6đ đến người người nghệ cảm xúc nghe chưa cao đến người xem CLO4 Sản phẩm Sản phẩm Sản phẩm Sản phẩm truyền thông truyền thông truyền thông truyền xử lý đồ họa xử lý đồ họa có xử lý đồ họa thông xử lý Sử có hiệu quả hiệu quả đến có hiệu quả đồ họa chưa dụng 20% đến truyền truyền thông đến truyền có hiệu quả đồ họa dạt nội dung và phục vụ giá đạt nhưng đến truyền có hiệu quả trị nội dung không có đạt nội nhưng chưa cao hiệu quả dung thuyết phục CLO2 Định dạng Định dạng sản Định dạng sản phẩm có phẩm có thể sư sản phẩm có Định dạng thể sư dụng dụng cho màn thể sư dụng sản phẩm cho màn hình máy tính cho màn chưa có Định hình máy 10% và điện thoại di hình máy hiệu quả để dạng tính và điện động có chất tính và điện sử dụng cho thoại di lượng cao thoại di động các phương động nhưng thiếu chất tiện chất chất lượng không cao 100% TP. Hồ Chí Minh, ngày 10 tháng 03 năm 2024 Người duyệt đề Giảng viên ra đề TS. Võ Văn Lạc TS. Võ Văn Lạc Trang 4 / 7
  5. BM-006 (6.1) Đối với trang tài liệu tham khảo - Cách viết tài liệu tham khảo là sách: Tên tác giả (năm xuất bản). Tên sách. Nhà xuất bản, Nơi xuất bản. - Tài liệu tham khảo là một chương của sách: Tên tác giả (năm xuất bản). Tên của chương sách. Trong: Tên tác giả sách, tên sách. Nhà xuất bản, Nơi xuất bản, trang. số trang đầu - số trang cuối của chương. - Cách viết tài liệu tham khảo là luận văn/ luận án/ khóa luận: Tên tác giả (năm xuất bản). Tên đề tài luận văn/ luận án/ khóa luận. Luận văn (học vị), Khoa chuyên ngành, tên Trường Đại học. - Tài liệu tham khảo trích dẫn từ nguồn internet/website: Tên tác giả (năm). Tên tài liệu [online], ngày tháng năm truy cập nguồn thông tin, từ . - Tài liệu tham khảo trích dẫn từ nguồn báo in hàng ngày: Tên tác giả (năm xuất bản). Tên bài báo, tên báo, chuyên mục, ngày ấn bản. (6.2) Các cách trình bày trích dẫn trong bài viết: - Tên tác giả/tổ chức và năm xuất bản tài liệu đặt trong ngoặc đơn. Ví dụ: Thương mại điện tử và những vấn đề đặt ra đối với Việt Nam (Nguyễn Văn A, 2019). - Tên tác giả/tổ chức là thành phần của câu, năm xuất bản nằm trong ngoặc đơn. Ví dụ: Nguyễn Văn A (2019) cho rằng thương mại điện tử có ảnh hưởng mạnh mẽ đến hành vi người tiêu dùng giai đoạn 2020-2025. - Trường hợp trích dẫn nguyên một đoạn nội dung của tài liệu tham khảo thì có thể đưa số trang tài liệu trích dẫn vào trong ngoặc đơn. Ví dụ: Nguyễn Văn A (2019, tr.13) nêu rõ “thương mại điện tử có ảnh hưởng mạnh mẽ đến hành vi của người tiêu dùng giai đoạn 2020-2025”. (7) Phụ lục (nếu có); hình ảnh, biểu đồ, sơ đồ… 3. Rubric và thang điểm Trọng Đóng góp cho Khá Trung bình Tiêu Tốt Yếu số CLO chí Từ 6 – dưới Từ 4 – dưới (%) Từ 8 – 10 đ dưới 4 đ 8đ 6đ CLO4 Xây dựng Xây dựng Xây dựng kịch bản chi Xây dựng kịch kịch bản chi kịch bản chi tiết vể thực bản chi tiết vể tiết vể thực tiết vể thực hiện nội thực hiện nội hiện nội hiện nội dung của Kịch dung của sản dung của sản dung của sản 10% sản phẩm bản phẩm truyền phẩm truyền phẩm truyền truyền thông về văn thông văn thông văn thông va9n hóa có tính hóa chưa hóa thiếu hóa thuyết thuyết phục được thuyết tính thuyết phục không phục phục. cáo CLO2 Nội dung thể Nội dung thể Nội dung thể Nội dung hiện sản phẩm hiện sản hiện sản thể hiện sản Nội truyền thông phẩm truyền phẩm truyền phẩm 30% dung có chủ đề và thông có chủ thông có chủ truyền phân tích một đề và phân đề và phân thông có cách cô đọng tích một tích một chủ đề và Trang 5 / 7
  6. BM-006 Trọng Đóng góp cho Khá Trung bình Tiêu Tốt Yếu số CLO chí Từ 6 – dưới Từ 4 – dưới (%) Từ 8 – 10 đ dưới 4 đ 8đ 6đ nhằm truyền cách cô cách cô động phân tích đạt đến người đọng nhằm nhằm truyền một cách cô xem một cách truyền đạt đạt đến động nhằm hiệu quả cao đến người người xem truyền đạt xem một chưa có hiệu đến người cách hiệu quả xem một quả như thiếu hiệu chưa cao quả CLO1, CLO5 Sản phẩm Truyền Sản phẩm Sản phẩm Chất Sản phẩm thông phải Truyền Truyền lượng Truyền thông đạt chất thông phải thông phải hình phải đạt chất lượng hình đạt chất 20% đạt chất ảnh về lượng hình ảnh ảnh một lượng hình lượng hình truyền một cách rõ cách rõ nét, ảnh nhưng ảnh chưa thông nét, hiệu quả nhưng hiệu hiệu quả được rõ nét quả chưa không cao cao CLO3 Chất lượng Chất lượng âm thanh về Chất lượng Chất Chất lượng âm âm thanh về truyền âm thanh về lượng thanh về truyền truyền thông thông đạt truyền thông âm thông đạt hiệu đạt hiệu quả hiệu quả hiệu quả cao, thanh 10% quả cao, truyền cao, nhưng nhưng truyền đạt về đạt cảm xúc chưa truyền không cảm xúc đến truyền đến người đạt cảm xúc truyền đạt người nghệ thông nghe đến người cảm xúc chưa cao nghe đến người xem CLO4 Sản phẩm Sản phẩm Sản phẩm Sản phẩm truyền thông truyền thông truyền thông truyền xử lý đồ họa xử lý đồ họa có xử lý đồ họa thông xử lý Sử có hiệu quả hiệu quả đến có hiệu quả đồ họa chưa dụng 20% đến truyền truyền thông đến truyền có hiệu quả đồ họa dạt nội dung và phục vụ giá đạt nhưng đến truyền có hiệu quả trị nội dung không có đạt nội nhưng chưa cao hiệu quả dung thuyết phục CLO2 Định dạng sản Định dạng Định dạng Định dạng Định phẩm có thể sư sản phẩm có sản phẩm có sản phẩm 10% dạng dụng cho màn thể sư dụng thể sư dụng chưa có hình máy tính cho màn cho màn hiệu quả để Trang 6 / 7
  7. BM-006 Trọng Đóng góp cho Khá Trung bình Tiêu Tốt Yếu số CLO chí Từ 6 – dưới Từ 4 – dưới (%) Từ 8 – 10 đ dưới 4 đ 8đ 6đ và điện thoại di hình máy hình máy sử dụng cho động có chất tính và điện tính và điện các phương lượng cao thoại di thoại di động tiện động nhưng thiếu chất chất chất lượng không cao 100% TP. Hồ Chí Minh, ngày 10 tháng 03 năm 2024 Người duyệt đề Giảng viên ra đề TS. Võ Văn Lạc TS. Võ Văn Lạc Trang 7 / 7
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2