![](images/graphics/blank.gif)
Đề thi kết thúc học phần học kì 3 môn Công tác xã hội với người đồng tính năm 2023-2024 có đáp án
lượt xem 1
download
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/images/down16x21.png)
Đề thi kết thúc học phần học kì 3 môn Công tác xã hội với người đồng tính năm 2023-2024 có đáp án - Trường ĐH Văn Lang sau đây sẽ giúp bạn đọc nắm bắt được cấu trúc đề thi, từ đó có kế hoạch ôn tập và củng cố kiến thức một cách bài bản hơn, chuẩn bị tốt cho kỳ thi sắp. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi kết thúc học phần học kì 3 môn Công tác xã hội với người đồng tính năm 2023-2024 có đáp án
- BM-004 TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG KHOA KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN ĐỀ THI, ĐÁP ÁN/RUBRIC VÀ THANG ĐIỂM THI KẾT THÚC HỌC PHẦN Học kỳ 3, năm học 2023-2024 I. Thông tin chung Tên học phần: CÔNG TÁC XÃ HỘI VỚI NGƯỜI ĐỒNG TÍNH Mã học phần: 71SOWK40292 Số tín chỉ: 2 Mã nhóm lớp học phần: 71SOWK40292_01 Hình thức thi: Tự luận Thời gian làm bài: 60 phút Thí sinh được tham khảo tài liệu: ☐ Có ☒ Không Giảng viên nộp đề thi, đáp án bao gồm cả Lần 1 và Lần 2 trước ngày 05/07/2024. Cách thức nộp bài (Giảng viên ghi rõ yêu cầu): Gợi ý: - SV gõ trực tiếp trên khung trả lời của hệ thống thi; - Upload file bài làm (word, excel, pdf…); - Upload hình ảnh bài làm (chỉ những trường hợp vẽ biểu đồ, công thức tính toán đặc biệt). 1. Format đề thi - Font: Times New Roman - Size: 13 - Quy ước đặt tên file đề thi: + Mã học phần_Tên học phần_Mã nhóm học phần_TUL_De 1 + Mã học phần_Tên học phần_Mã nhóm học phần_TUL_De 1_Mã đề (Nếu sử dụng nhiều mã đề cho 1 lần thi). 2. Giao nhận đề thi Sau khi kiểm duyệt đề thi, đáp án/rubric. Trưởng Khoa/Bộ môn gửi đề thi, đáp án/rubric về Trung tâm Khảo thí qua email: khaothivanlang@gmail.com bao gồm file word và file pdf (nén lại và đặt mật khẩu file nén) và nhắn tin + họ tên người gửi qua số điện thoại 0918.01.03.09 (Phan Nhất Linh). Trang 1 / 7
- BM-004 II. Các yêu cầu của đề thi nhằm đáp ứng CLO (Phần này phải phối hợp với thông tin từ đề cương chi tiết của học phần) Lấy dữ Trọng số CLO Ký Hình Câu Điểm liệu đo trong thành hiệu Nội dung CLO thức hỏi thi số lường phần đánh giá CLO đánh giá số tối đa mức đạt (%) PLO/PI (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) Vận dụng được khái niệm, đặc điểm, đối tượng, nhiệm vụ của công tác xã hội với người LGBT cũng như lịch sử phát triển công tác xã hội với người CLO1 LGBT trên thế Tự luận 20% Câu 1 2 PI2.1 giới và ở Việt Nam. Vận dụng được các cơ sở pháp lý của công tác xã hội với người LGBT; một số chủ đề trong CTXH với người LGBT. Phân tích được đặc điểm tâm lý, CLO2 Tự luận 20% Câu 1 2 PI6.3 sinh lý của người LGBT; Tiến trình Trang 2 / 7
- BM-004 CTXH với người LGBT. Vận dụng linh hoạt các lý thuyết về công tác xã hội có liên quan đến người LGBT vào thực tế. Phân tích, đánh giá để thích CLO3 Tự luận 20% Câu 2 2 PI7.3 nghi với môi trường làm việc. Phát triển khả năng nhận thức của bản thân với mối quan hệ nghề nghiệp thực tế. Áp dụng kỹ năng khi làm việc với thân chủ như kỹ năng tham vấn, kỹ năng lắng nghe, kỹ năng quan sát, kỹ năng thấu cảm cũng như kỹ năng CLO4 Tự luận 20% Câu 2 2 PI8.2 giúp thân chủ nhận diện vấn đề, kỹ năng lập kế hoạch và thực hiện kế hoạch trong tiến trình cùng thân chủ giải quyết vấn đề. Trang 3 / 7
- BM-004 Tự giác tuân thủ các giá trị và đạo đức nghề nghiệp trong thực hành công tác xã hội. CLO5 Tự luận 20% Câu 2 2 PI10.4 Chủ động, tự tin hơn khi học, làm việc và thực hành nghề công tác xã hội. Chú thích các cột: (1) Chỉ liệt kê các CLO được đánh giá bởi đề thi kết thúc học phần (tương ứng như đã mô tả trong đề cương chi tiết học phần). Lưu ý không đưa vào bảng này các CLO không dùng bài thi kết thúc học phần để đánh giá (có một số CLO được bố trí đánh giá bằng bài kiểm tra giữa kỳ, đánh giá qua dự án, đồ án trong quá trình học hay các hình thức đánh giá quá trình khác chứ không bố trí đánh giá bằng bài thi kết thúc học phần). Trường hợp một số CLO vừa được bố trí đánh giá quá trình hay giữa kỳ vừa được bố trí đánh giá kết thúc học phần thì vẫn đưa vào cột (1) (2) Nêu nội dung của CLO tương ứng. (3) Hình thức kiểm tra đánh giá có thể là: trắc nghiệm, tự luận, dự án, đồ án, vấn đáp, thực hành trên máy tính, thực hành phòng thí nghiệm, báo cáo, thuyết trình,…, phù hợp với nội dung của CLO và mô tả trong đề cương chi tiết học phần. (4) Trọng số mức độ quan trọng của từng CLO trong đề thi kết thúc học phần do giảng viên ra đề thi quy định (mang tính tương đối) trên cơ sở mức độ quan trọng của từng CLO. Đây là cơ sở để phân phối tỷ lệ % số điểm tối đa cho các câu hỏi thi dùng để đánh giá các CLO tương ứng, bảo đảm CLO quan trọng hơn thì được đánh giá với điểm số tối đa lớn hơn. Cột (4) dùng để hỗ trợ cho cột (6). (5) Liệt kê các câu hỏi thi số (câu hỏi số … hoặc từ câu hỏi số… đến câu hỏi số…) dùng để kiểm tra người học đạt các CLO tương ứng. Trang 4 / 7
- BM-004 (6) Ghi điểm số tối đa cho mỗi câu hỏi hoặc phần thi. (7) Trong trường hợp đây là học phần cốt lõi - sử dụng kết quả đánh giá CLO của hàng tương ứng trong bảng để đo lường đánh giá mức độ người học đạt được PLO/PI - cần liệt kê ký hiệu PLO/PI có liên quan vào hàng tương ứng. Trong đề cương chi tiết học phần cũng cần mô tả rõ CLO tương ứng của học phần này sẽ được sử dụng làm dữ liệu để đo lường đánh giá các PLO/PI. Trường hợp học phần không có CLO nào phục vụ việc đo lường đánh giá mức đạt PLO/PI thì để trống cột này. III. Nội dung câu hỏi thi Câu hỏi 1: (4 điểm) Anh/Chị hãy phân tích những khó khăn/ thử thách về tâm lý, sinh lý, đời sống xã hội mà người LGBT đang đối diện trong bối cảnh tại Việt Nam? Với vai trò là nhà thực hành CTXH với người LGBT, Anh/Chị hãy đề xuất các giải pháp nhằm hỗ trợ người LGBT vượt qua khó khăn? Câu hỏi 2: (6 điểm) Cho tình huống sau đây: “N.V.H là nam sinh, 12 tuổi đang học tại trường THCS A. H là nạn nhân của bạo lực học đường vì bạn bè thấy H đi đứng nhẹ nhàng, thể hiện cử chỉ như là con gái. Suốt quãng thời gian đi học, H bị cô lập và miệt thị vì giới tính của mình. Không chỉ bị bạo hành về mặt tinh thần, H thường xuyên phải chịu tổn thương thể chất do bạn học gây nên. Em gần như không dám thể hiện mình và xa lánh dần bạn bè, thầy cô. Tháng 5 vừa rồi là đỉnh điểm của việc bị bắt nạt. Em bị các bạn lột đồ, xé sách vở, bị mắng chửi bằng những từ ngữ miệt thị vô cùng xấu xa liên quan đến giới tính và vẻ bề ngoài của H". H cảm thấy rất áp lực và mệt mỏi. Gia đình H nhận được thông tin từ giáo viên chủ nhiệm và liên hệ với phòng CTXH ở trường học để nhờ hỗ trợ. Vận dụng lý thuyết CTXH với người LGBT, Anh/ Chị hãy: - Xác định vấn đề mà H đang đối diện? Những dấu hiệu nào cho thấy H đang gặp phải vấn đề? - Áp dụng phương pháp Công tác xã hội với cá nhân để giải quyết vấn đề mà H đang gặp phải, trong đó + hãy xác định nguyên nhân dẫn đến vấn đề. + làm rõ hệ quả vấn đề của thể gây nên + xây dựng tiến trình thực hiện Công tác xã hội với cá nhân H. + khi hỗ trợ cho H, nhân viên xã hội cần lưu ý điều gì? Trang 5 / 7
- BM-004 ĐÁP ÁP VÀ THANG ĐIỂM Phần câu hỏi Nội dung đáp án Thang điểm Ghi chú I. Tự luận Câu 1 Phân tích những khó khăn/ thử thách về 4.0 tâm lý, sinh lý, đời sống xã hội mà người LGBT đang đối diện trong bối cảnh tại Việt Nam? Với vai trò là nhà thực hành CTXH với người LGBT, đề xuất các giải pháp nhằm hỗ trợ người LGBT vượt qua khó khăn? Nội dung a. Phân tích khó khăn về tâm lý 1.0 Nội dung b. Phân tích khó khăn về sinh lý 1.0 Nội dung c. Phân tích khó khăn về đời sống xã hội 1.0 Nội dung d. Đề xuất các giải pháp hỗ trợ 1.0 Câu 2 Vận dụng lý thuyết CTXH với người 6.0 LGBT, Anh/ Chị hãy: - Xác định vấn đề mà H đang đối diện? Những dấu hiệu nào cho thấy H đang gặp phải vấn đề? - Áp dụng phương pháp Công tác xã hội với cá nhân để giải quyết vấn đề mà H đang gặp phải, trong đó + hãy xác định nguyên nhân dẫn đến vấn đề. + làm rõ hệ quả vấn đề của thể gây nên + xây dựng tiến trình thực hiện Công tác xã hội với cá nhân H. Trang 6 / 7
- BM-004 + khi hỗ trợ cho H, nhân viên xã hội cần lưu ý điều gì? Nội dung a. Xác định được vấn đề mà H đối diện. 1.0 Nội dung b. Làm rõ các dấu hiệu cho thấy H đang gặp 1.0 phải vấn đề. Nội dung c. Xác định nguyên nhân dẫn đến vấn đề 1.0 Nội dung d. Xác định hệ quả vấn đề có thể gây nên 1.0 Nội dung e. Xây dựng tiến trình thực hiện Công tác xã 1.0 hội cá nhân với H Nội dung f. Phân tích những điều cần lưu ý của nhân 1.0 viên xã hội khi hỗ trợ H. Điểm tổng 10.0 TP. Hồ Chí Minh, ngày 03 tháng 07 năm 2024 Người duyệt đề Giảng viên ra đề ThS. Kiều Văn Tu ThS. Đinh Văn Mãi Trang 7 / 7
![](images/graphics/blank.gif)
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi kết thúc học phần môn Dẫn luận ngôn ngữ học - Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM
1 p |
219 |
9
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Chuyên đề chủ nghĩa xã hội khoa học năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
37 |
7
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm ở Tiểu học năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
60 |
6
-
Đề thi kết thúc học phần môn Ngữ pháp năm 2019-2020 - Trường Đại học Ngân Hàng TP.HCM (Đề 1)
2 p |
91 |
4
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Công tác Quốc phòng An ninh năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
5 p |
45 |
4
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Đánh giá kết quả giáo dục mầm non năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
35 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Đánh giá kết quả giáo dục mầm non năm 2019-2020 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
10 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Những vấn đề lịch sử của khối ASEAN năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
20 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Dạy học tích cực các nội dung khoa học xã hội năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
4 p |
25 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1 năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
32 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Dạy học tác phẩm văn chương theo hướng dẫn phát triển năng lực cảm thụ thẩm mỹ và tích hợp liên môn năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
21 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Phương pháp tổ chức hoạt động tạo hình năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
11 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Giới và phát triển năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
4 p |
32 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Tổ chức thực hiện hợp đồng xuất khẩu chương trình giáo dục mầm non năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
46 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Lịch sử Việt Nam đại cương năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
39 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Phương pháp dạy học kể chuyện ở Tiểu học năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
32 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Dạy học tập làm văn cho học sinh tiểu học năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
4 p |
23 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Đường lối cách mạng của Đảng cộng sản Việt Nam năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
4 p |
19 |
2
![](images/icons/closefanbox.gif)
![](images/icons/closefanbox.gif)
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/js/fancybox2/source/ajax_loader.gif)