![](images/graphics/blank.gif)
Đề thi kết thúc học phần học kì 3 môn Công tác xã hội với người khuyết tật năm 2023-2024 có đáp án
lượt xem 1
download
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/images/down16x21.png)
Việc ôn tập và hệ thống kiến thức với Đề thi kết thúc học phần học kì 3 môn Công tác xã hội với người khuyết tật năm 2023-2024 có đáp án - Trường ĐH Văn Lang được chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn nắm vững các phương pháp giải bài tập hiệu quả và rèn luyện kỹ năng giải đề thi nhanh và chính xác để chuẩn bị tốt nhất cho kì thi sắp diễn ra.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi kết thúc học phần học kì 3 môn Công tác xã hội với người khuyết tật năm 2023-2024 có đáp án
- BM-004 TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG KHOA XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN ĐỀ THI, ĐÁP ÁN/RUBRIC VÀ THANG ĐIỂM THI KẾT THÚC HỌC PHẦN Học kỳ 3, năm học 2023-2024 I. Thông tin chung Tên học phần: Công tác xã hội với người khuyết tật Mã học phần: 71SOWK40271 Số tín chỉ: 02 Mã nhóm lớp học phần: 233_71SOWK40271_01 Hình thức thi: Tự luận Thời gian làm bài: 60 phút Thí sinh được tham khảo tài liệu: ☒ Có ☐ Không Cách thức nộp bài - SV gõ trực tiếp trên khung trả lời của hệ thống thi; - Upload file bài làm (word, excel, pdf…); 1. Format đề thi - Font: Times New Roman - Size: 13 2. Giao nhận đề thi Sau khi kiểm duyệt đề thi, đáp án/rubric. Trưởng Khoa/Bộ môn gửi đề thi, đáp án/rubric về Trung tâm Khảo thí qua email: khaothivanlang@gmail.com bao gồm file word và file pdf (nén lại và đặt mật khẩu file nén) và nhắn tin + họ tên người gửi qua số điện thoại 0918.01.03.09 (Phan Nhất Linh). Trang 1 / 4
- BM-004 II. Các yêu cầu của đề thi nhằm đáp ứng CLO (Phần này phải phối hợp với thông tin từ đề cương chi tiết của học phần) Trọng số Lấy dữ Ký Hình CLO trong Câu Điểm liệu đo hiệu Nội dung CLO thức thành phần hỏi thi số lường CLO đánh giá đánh giá số tối đa mức đạt (%) PLO/PI (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) Phân tích được các khái niệm, quan điểm tiếp cận về người CLO 1 khuyết tật, luật pháp và các loại Tự luận 20% Câu 1 2 PI 3.1 hình trợ giúp người khuyết tật. Phân tích được vai trò của nhân viên Công tác xã hội, những trải CLO 2 nghiệm khuyết tật, quy trình thực Tự luận 20% Câu 1 2 PI 5.2 hành công tác xã hội với người khuyết tật. Thực hiện hỗ trợ công tác xã hội đối với các vấn đề của người PI 7.3 CLO 4 khuyết tật thuộc các dạng khuyết Tự luận 60% Câu 2 6 PI 8.2 tật khác nhau và gia đình người khuyết tật. Chú thích các cột: (1) Chỉ liệt kê các CLO được đánh giá bởi đề thi kết thúc học phần (tương ứng như đã mô tả trong đề cương chi tiết học phần). Lưu ý không đưa vào bảng này các CLO không dùng bài thi kết thúc học phần để đánh giá (có một số CLO được bố trí đánh giá bằng bài kiểm tra giữa kỳ, đánh giá qua dự án, đồ án trong quá trình học hay các hình thức đánh giá quá trình khác chứ không bố trí đánh giá bằng bài thi kết thúc học phần). Trường hợp một số CLO vừa được bố trí đánh giá quá trình hay giữa kỳ vừa được bố trí đánh giá kết thúc học phần thì vẫn đưa vào cột (1) (2) Nêu nội dung của CLO tương ứng. (3) Hình thức kiểm tra đánh giá có thể là: trắc nghiệm, tự luận, dự án, đồ án, vấn đáp, thực hành trên máy tính, thực hành phòng thí nghiệm, báo cáo, thuyết trình,…, phù hợp với nội dung của CLO và mô tả trong đề cương chi tiết học phần. (4) Trọng số mức độ quan trọng của từng CLO trong đề thi kết thúc học phần do giảng viên ra đề thi quy định (mang tính tương đối) trên cơ sở mức độ quan trọng của từng CLO. Đây là cơ sở để phân phối tỷ lệ % số điểm tối đa cho các câu hỏi thi dùng để đánh giá các CLO tương ứng, bảo đảm CLO quan trọng hơn thì được đánh giá với điểm số tối đa lớn hơn. Cột (4) dùng để hỗ trợ cho cột (6). (5) Liệt kê các câu hỏi thi số (câu hỏi số … hoặc từ câu hỏi số… đến câu hỏi số…) dùng để kiểm tra người học đạt các CLO tương ứng. (6) Ghi điểm số tối đa cho mỗi câu hỏi hoặc phần thi. (7) Trong trường hợp đây là học phần cốt lõi - sử dụng kết quả đánh giá CLO của hàng tương ứng trong bảng để đo lường đánh giá mức độ người học đạt được PLO/PI - cần liệt kê ký hiệu PLO/PI có liên quan vào hàng tương ứng. Trong đề cương chi tiết học phần cũng cần mô tả rõ CLO tương ứng của học phần này sẽ được sử dụng làm dữ liệu để đo lường đánh Trang 2 / 4
- BM-004 giá các PLO/PI. Trường hợp học phần không có CLO nào phục vụ việc đo lường đánh giá mức đạt PLO/PI thì để trống cột này. III. Nội dung câu hỏi thi Câu hỏi 1: (4 điểm) Anh/chị hãy phân tích mối liên hệ giữa ba khái niệm: khiếm khuyết, khuyết tật và tàn tật? Câu hỏi 2: (6 điểm) Với vai trò là một nhân viên Công tác xã hội, anh/chị hãy xây dựng kế hoạch hỗ trợ nâng cao nhận thức cho nhóm các cha mẹ có con khuyết tật vận động trong độ tuổi 6-10 tuổi, tại xã A, trong thời gian 1 tháng: - Xác định được mục tiêu của kế hoạch (1 điểm) - Xác định được nhu cầu của nhóm cha mẹ có con khuyết tật vận động (1 điểm) - Nội dung và cấu trúc kế hoạch (3 điểm) - Tài nguyên hỗ trợ (0.5 điểm) - Kế hoạch dự phòng (0.5 điểm) ĐÁP ÁP VÀ THANG ĐIỂM Phần Nội dung đáp án Thang Ghi câu hỏi điểm chú Câu 1 Phân biệt ba khái niệm: khiếm khuyết, khuyết tật và 4.0 tàn tật. Cho ví dụ minh họa. 1 Khiếm khuyết là sự mất mát hoặc không bình thường của cấu trúc liên quan đến tâm lý, sinh lý hoặc giải phẫu 0.5 học. 2 Cho ví dụ minh họa 0.25 3 Khuyết tật là chỉ sự giảm thiểu chức năng hoạt động, 0.5 hậu quả của sự khiếm khuyết. 4 Cho ví dụ minh họa 0.25 5 Tàn tật chỉ tình thế bất lợi hoặc thiệt thòi của NKT do tác động của môi trường xung quanh lên tình trạng 0.5 khuyết tật của họ. 6 Cho ví dụ minh họa 0.5 Trang 3 / 4
- BM-004 7 Phân biệt rõ ràng: khiếm khuyết – khuyết tật; khuyết tật 0.5 – tàn tật 8 Phân tích được mối liên quan giữa 3 khái niệm khiếm 0.5 khuyết, khuyết tật, tàn tật. 9 Cho ví dụ minh họa 0.5 Câu 2 6.0 Với vai trò là một nhân viên Công tác xã hội, anh/chị hãy xây dựng kế hoạch hỗ trợ nâng cao nhận thức cho nhóm các cha mẹ có con khuyết tật vận động trong độ tuổi 6-10 tuổi, tại xã A, trong thời gian 1 tháng: - Xác định được mục tiêu của kế hoạch (1 điểm) - Xác định được nhu cầu của nhóm cha mẹ có con khuyết tật vận động (1 điểm) - Nội dung và cấu trúc kế hoạch (3 điểm) - Tài nguyên hỗ trợ (0.5 điểm) - Kế hoạch dự phòng (0.5 điểm) 1 Xác định được mục tiêu của kế hoạch theo yêu cầu: cụ thể, đo 0.5 lường được, khả thi, thực tiễn và có thời gian Mục tiêu phù hợp với nhu cầu của cha mẹ có con khuyết tật 0.5 vận động 2 Xác định nhu cầu của nhóm cha mẹ có con khuyết tật 0.5 vận động dựa trên dữ liệu và thông tin thực tế Phân tích được nhu cầu cụ thể và chính xác 0.5 3 Nội dung chi tiết: - Nội dung chi tiết từng hoạt động 0.5 - Phương pháp tổ chức 0.5 - Phương tiện tổ chức 0.5 - Nhân lực tổ chức 0.5 - Thời gian 0.5 - Cấu trúc nội dung 0.5 4 Tài nguyên hỗ trợ 0.5 5 Kế hoạch dự phòng 0.5 Điểm tổng 10.0 TP. Hồ Chí Minh, ngày 01 tháng 7 năm 2024 Người duyệt đề Giảng viên ra đề ThS. Kiều Văn Tu ThS. Phan Thị Kim Liên Trang 4 / 4
![](images/graphics/blank.gif)
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi kết thúc học phần môn Dẫn luận ngôn ngữ học - Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM
1 p |
219 |
9
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Chuyên đề chủ nghĩa xã hội khoa học năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
37 |
7
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm ở Tiểu học năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
60 |
6
-
Đề thi kết thúc học phần môn Ngữ pháp năm 2019-2020 - Trường Đại học Ngân Hàng TP.HCM (Đề 1)
2 p |
91 |
4
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Công tác Quốc phòng An ninh năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
5 p |
45 |
4
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Đánh giá kết quả giáo dục mầm non năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
35 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Đánh giá kết quả giáo dục mầm non năm 2019-2020 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
10 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Những vấn đề lịch sử của khối ASEAN năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
20 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Dạy học tích cực các nội dung khoa học xã hội năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
4 p |
25 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1 năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
32 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Dạy học tác phẩm văn chương theo hướng dẫn phát triển năng lực cảm thụ thẩm mỹ và tích hợp liên môn năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
21 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Phương pháp tổ chức hoạt động tạo hình năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
11 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Giới và phát triển năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
4 p |
32 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Tổ chức thực hiện hợp đồng xuất khẩu chương trình giáo dục mầm non năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
46 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Lịch sử Việt Nam đại cương năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
39 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Phương pháp dạy học kể chuyện ở Tiểu học năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
32 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Dạy học tập làm văn cho học sinh tiểu học năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
4 p |
23 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Đường lối cách mạng của Đảng cộng sản Việt Nam năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
4 p |
19 |
2
![](images/icons/closefanbox.gif)
![](images/icons/closefanbox.gif)
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/js/fancybox2/source/ajax_loader.gif)