BM-004
Trang 1 / 5
TRƯỜNG ĐẠI HC VĂN LANG
KHOA K TOÁN KIM TOÁN
ĐỀ THI, ĐÁP ÁN/RUBRIC VÀ THANG ĐIỂM
THI KT THÚC HC PHN- LN 1
Hc k 3, năm học 2023-2024
I. Thông tin chung
Tên hc phn:
Tư duy phản bin
Mã hc phn:
71PHIL20012
S tin ch:
2
Mã nhóm lp hc phn:
233_71PHIL20012_21
Hình thc thi: T lun
Thi gian làm bài:
60
Thí sinh đưc tham kho tài liu:
Không
1. Format đề thi
- Font: Times New Roman
- Size: 13
- Quy ưc đặt tên file đ thi:
+ Mã hc phn_Tên hc phn_Mã nhóm hc phn_TUL_De 1
+ hc phn_Tên hc phn_Mã nhóm hc phần_TUL_De 1_Mã đề (Nếu s dng nhiu
mã đ cho 1 ln thi).
2. Giao nhn đề thi
Sau khi kim duyệt đề thi, đáp án/rubric. Trưng Khoa/B môn gi đề thi, đáp án/rubric
v Trung tâm Kho thí qua email: khaothivanlang@gmail.com bao gm file word và file pdf
(nén lại đặt mt khu file nén) nhn tin + h tên người gi qua s điện thoi
0918.01.03.09 (Phan Nht Linh).
BM-004
Trang 2 / 5
II. Các yêu cu của đề thi nhằm đáp ứng CLO
(Phn này phi phi hp vi thông tin t đề cương chi tiết ca hc phn)
hiu
CLO
Ni dung CLO
Hình
thc
đánh giá
Trng s CLO
trong thành phn
đánh giá (%)
Câu
hi
thi s
Đim
s
ti đa
Ly d
liu đo
ng
mc đt
PLO/PI
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
(6)
(7)
CLO2
Áp dng các quy
luật duy logic
để gii quyết vn
đề phát sinh mt
cách hp lý, sáng
to, t ch
T lun
40%
Câu 1
4/10
điểm
PI1.2
CLO4
Vn dng duy
phn biện để phân
tích, đánh giá, bin
luận đối vi nhng
vấn đề thuyết và
thc tin
T lun
60%
Câu 2
6/10
điểm
PI5.1
Chú thích các ct:
(1) Ch liệt các CLO được đánh giá bởi đề thi kết thúc hc phần (tương ứng như đã mô tả trong
đề cương chi tiết hc phần). Lưu ý không đưa vào bảng này các CLO không dùng bài thi kết thúc hc
phần để đánh giá (có một s CLO đưc b trí đánh giá bằng bài kim tra gia kỳ, đánh giá qua dự
án, đ án trong quá trình hc hay các hình thc đánh giá quá trình khác ch không b trí đánh giá
bng bài thi kết thúc hc phần). Trường hp mt s CLO vừa được b trí đánh giá quá trình hay gia
k vừa được b trí đánh giá kết thúc hc phn thì vẫn đưa vào cột (1)
(2) Nêu ni dung của CLO tương ứng.
(3) Hình thc kiểm tra đánh giá có thể là: trc nghim, t lun, d án, đồ án, vấn đáp, thực hành
trên máy tính, thc hành phòng thí nghim, báo cáo, thuyết trình,…, phù hợp vi ni dung ca CLO
và mô t trong đề cương chi tiết hc phn.
(4) Trng s mức độ quan trng ca từng CLO trong đề thi kết thúc hc phn do giảng viên ra đề
thi quy định (mang tính tương đối) trên sở mức độ quan trng ca từng CLO. Đây s để
phân phi t l % s đim tối đa cho các câu hỏi thi dùng để đánh giá các CLO tương ứng, bảo đảm
CLO quan trọng hơn thì được đánh giá với điểm s tối đa lớn hơn. Cột (4) dùng để h tr cho ct
(6).
(5) Lit các câu hi thi s (câu hi s hoặc t câu hi số… đến câu hi số…) dùng để kim
tra người học đạt các CLO tương ứng.
(6) Ghi điểm s tối đa cho mỗi câu hi hoc phn thi.
(7) Trong trường hợp đây học phn ct lõi - s dng kết qu đánh giá CLO của hàng tương ng
trong bảng để đo lường đánh giá mức độ người hc đạt được PLO/PI - cn lit hiu PLO/PI
liên quan vào hàng tương ứng. Trong đề cương chi tiết hc phần cũng cần mô t rõ CLO tương ứng
ca hc phn này s được s dng làm d liệu đ đo ờng đánh giá các PLO/PI. Trưng hp hc
phn không có CLO nào phc v việc đo lường đánh giá mức đạt PLO/PI thì để trng ct này.
BM-004
Trang 3 / 5
III. Ni dung câu hi thi
Câu hi 1: (4 đim)
Tham gia các hoạt động Đoàn - Hội trong trưng hc giúp sinh viên rèn luyn k năng
mm, có thêm kinh nghim v t chc, làm vic nhóm, rèn luyn s t tin và năng động, làm
phong phú vn sng ca bn thân, nhiu k nim sâu sắc, tích lũy được nhiu vn sng
cho con đưng s nghip cuc sng sau này. Tuy nhiên hin nay vn còn tn ti mt b
phn các bn sinh viên li không hào hng vi vic tham gia các hoạt động Đoàn - Hi
cho rng tham gia các hot động Đoàn Hi là vô ích.
Da vào kiến thc và k năng đã học trong hc phần duy phản bin, bn hãy s dng
công c biểu đồ ơng để xác định các nguyên nhân ca vấn đề ct lõi “Tham gia các
hoạt động Đoàn – Hi vô ích” (Lưu ý sắp xếp th t quan trng ca các nguyên nhân này
t trên xuống dưới).
Yêu cu: Trình y ít nht 4 xương chính dẫn đến vấn đ ct lõi, mỗi xương chính
có ít nhất 3 xương nh.
Câu hi 2: (6 đim)
Bắt đầu từ một số ca bệnh phổi lạ tại thành phố Hán (Trung Quốc) vào tháng 12/2019,
dịch bệnh Covid đã trở thành nỗi ám ảnh của toàn thế giới. Ở Việt Nam, từ khi xuất hiện biến
chủng Delta vào cuối tháng 4/2021, cả hệ thống chính trị toàn dân đã phải căng mình chống
dịch. Dịch bệnh đã tác động nặng nề đến mọi mặt của đời sống kinh tế, hội, sức khỏe
tính mạng của người dân. Tuy nhiên, đây cũng thể được xem là cơ sở để chúng ta đã biến
những khó khăn trở thành cơ hội.
Bạn hãy sử dụng công cụ 6 chiếc tư duy, trình bày quan điểm nêu các do giải
thích, cung cấp các minh chứng để tư duy về vấn đề "Tác động của đại dịch Covid đến con
người”.
BM-004
Trang 4 / 5
ĐÁP ÁPTHANG ĐIỂM
Phn câu hi
Ni dung đáp án
Thang điểm
Ghi chú
I. T lun
Câu 1
4,0
Ni dung 1.
S ng: Trình bày đưc 1 đầu
ít nht 4 cây xương ln, mi cây
xương lớn ít nhất 3 cây xương nhỏ
2,0
Ni dung 2.
Logic: Các cây xương ln phn ánh
đúng vấn đ cốt lõi, các cây xương
nh phản ánh đúng vấn đề ca cây
xương lớn, ni dung không b trùng
lp giữa các cây xương
1,0
Ni dung 3.
Khoa hc: Sp xếp mức độ quan
trng theo th t giữa các cây xương,
nhng cây quan trng nht xếp gn
đầu cá, theo th t gim dn v mc
độ quan trng khi càng gn v đuôi
1,0
Câu 2
6,0
Ni dung 1.
- Chiếc mũ trắng:
chiếc trung tính, cung cp
thông tin. Sinh viên nêu nhng thông
tin v dch bnh. d như trong lịch
s loài người đã nhiu ln dch
bnh (dch cúm, dch st rét, dch
AIDS…)
1,0
Ni dung 2.
- Chiếc mũ đỏ:
chiếc của cm xúc, linh cm,
trực giác nhân… v dch bnh.
Bn ghét hay s dch bnh? Trc
giác quan đim nhân ca bn
v dch bnh Covid?
1,0
Ni dung 3.
- Chiếc mũ vàng:
Là chiếc mũ của tư duy tích cc, lc
quan. Sinh viên đưa ra những ý kiến,
góc nhìn tích cc ca vấn đề dch
bnh. Dch bệnh hội để ngành
y dược tìm hiu v virus, phát trin
các thiết b thuốc để đi pvi
dch bnh. Dch bnh khiến mt s
hoạt động ngưng trệ, khong thi
gian môi trường thiên nhiên được
phc hi, dịp đ con người th
1,0
BM-004
Trang 5 / 5
hin tình cảm yêu thương s s
chia,
Ni dung 4.
- Chiếc mũ đen:
chiếc của cái nhìn tiêu cc.
Đưa ra nhng ý kiến bác b, nêu ra
các khuyết đim ca vấn đ. Dch
bnh gây ra nhng ảnh hưởng
nghiêm trọng đến nn kinh tế
công vic, cuc sng, làm nhiu
ngưi chết, ảnh hưởng nng n đến
những người sng v tâm lý,
1,0
Ni dung 5.
- Chiếc mũ xanh lá:
chiếc của duy sáng to.
Qua đó, nêu ra những ý tưởng, cách
thc mới để sng thích nghi vi dch
bnh.
1,0
Ni dung 6.
- Chiếc mũ xanh dương:
chiếc của cái nhìn tng quát.
Đúc kết t những ý tưởng ca chiếc
mũ xanh lá da trên nhng thông tin
cung cp chiếc mũ trắngnhng
cm xúc t chiếc đỏ; trên s
có ghi nhn nhng ý kiến tích cc t
chiếc vàng nhng ý kiến tiêu
cc t chiếc đen. Sinh viên đưa
ra cái nhìn bao quát, những đnh
ng và gii pháp phù hp vi bn
thân đ th t qua thi k dch
bnh.
1,0
Đim tng
10,0
TP. H Chí Minh, ngày 11 tháng 07 năm 2024.
Ngưi duyệt đề Giảng viên ra đề
TS. Phm Th Hà An TS. Lê Phan Thanh Hòa