BM-006
Trang 1 / 4
TRƯỜNG ĐẠI HC VĂN LANG
ĐƠN V: KHOA DU LCH
ĐỀ THI BÀI, RUBRIC VÀ THANG ĐIM
THI KT THÚC HC PHN
Hc k 3, năm học 2023-2024
I. Thông tin chung
Tên hc phn:
Seminar K ng tư duy phản bin và sáng to
Mã hc phn:
233_DXH0053
S tín ch:
1
Mã nhóm lp hc phn:
233_DXH0053_01
Hình thc thi: D án/Đồ án/Bài tp ln/Tiu lun
Thi gian làm bài:
07
ngày
Nhóm
Quy cách đặt tên file: Tên nhóm
Mã SV_Ho va ten SV_..............................
Ging viên nộp đề thi, đáp án bao gồm c Ln 1 và Ln 2 trưc ngày 28/06/2024.
1. Format đề thi
- Font: Times New Roman
- Size: 13
- Quy ưc đặt tên file đ thi/đ bài:
+ Mã hc phn_Tên hc phn_Mã nhóm hc phn_TIEUL_De 1
2. Giao nhn đề thi
Sau khi kim duyệt đề thi, đáp án/rubric. Trưởng Khoa/B môn gi đề thi, đáp án/rubric v
Trung tâm Kho thí qua email: khaothivanlang@gmail.com bao gm file word file pdf (nén
lại đặt mt khu file nén) nhn tin + h tên người gi qua s điện thoi 0918.01.03.09
(Phan Nht Linh).
BM-006
Trang 2 / 4
II. Các yêu cu của đề thi nhằm đáp ứng CLO
(Phn này phi phi hp vi thông tin t đề cương chi tiết ca hc phn)
Ký hiu
CLO
Ni dung CLO
Hình
thc
đánh giá
Trng s CLO
trong thành phn
đánh giá (%)
Câu
hi thi
s
Đim
s
ti đa
Ly d liu đo
ng mc
đạt PLO/PI
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
(6)
(7)
CLO 2
Lp kế hoch, có suy
nghĩ khác biệt và sáng
tạo trong đánh giá và
gii quyết vấn đề.
Thuyết
trình, viết
báo cáo
40%
1
4
CLO 3
Đánh giá và ci tiến liên
tc kết qu thông qua
cách tư duy phn bin
để trao đổi kiến thc,
kinh nghim, dn dt
các cá nhân trong hot
động nhóm.
Thuyết
trình, viết
báo cáo
30%
1
3
CLO 4
Vn dng các kiến thc
tư duy phn bin và
sáng to vào hc tp,
cuc sống để ra quyết
định và giao tiếp thuyết
phc, hiu qu.
Thuyết
trình, viết
báo cáo
30%
1
3
Chú thích các ct:
(1) Ch liệt kê các CLO được đánh giá bởi đề thi kết thúc hc phn (tương ứng như đã mô t trong đề
cương chi tiết hc phần). Lưu ý không đưa vào bảng này các CLO không dùng bài thi kết thúc hc phn
để đánh giá (có một s CLO được b trí đánh giá bằng bài kim tra gia kỳ, đánh giá qua dự án, đồ án
trong quá trình hc hay các hình thức đánh giá quá trình khác chứ không b trí đánh giá bằng bài thi kết
thúc hc phần). Trường hp mt s CLO vừa được b trí đánh giá quá trình hay giữa k vừa được b trí
đánh giá kết thúc hc phn thì vẫn đưa vào cột (1)
(2) Nêu ni dung của CLO tương ứng.
(3) Hình thc kiểm tra đánh giá có thể là: trc nghim, t lun, d án, đồ án, vấn đáp, thực hành trên
máy tính, thc hành phòng thí nghim, báo cáo, thuyết trình,…, phù hợp vi ni dung ca CLO và mô t
trong đề cương chi tiết hc phn.
(4) Trng s mức độ quan trng ca từng CLO trong đề thi kết thúc hc phn do giảng viên ra đề thi
quy định (mang tính tương đối) trên cơ sở mức độ quan trng ca từng CLO. Đây là cơ s để phân phi
t l % s điểm tối đa cho các câu hỏi thi dùng để đánh giá các CLO tương ng, bảo đảm CLO quan
trọng hơn thì được đánh giá với điểm s tối đa lớn hơn. Cột (4) dùng để h tr cho ct (6).
(5) Lit các câu hi thi s (câu hi s hoặc t câu hi số… đến câu hi số…) dùng để kim tra
người học đạt các CLO tương ứng.
(6) Ghi điểm s tối đa cho mỗi câu hi hoc phn thi.
(7) Trong trường hợp đây hc phn ct lõi - s dng kết qu đánh giá CLO của hàng tương ng
trong bảng để đo lường đánh giá mức độ người học đạt được PLO/PI - cn lit ký hiu PLO/PI liên
quan vào hàng tương ứng. Trong đ cương chi tiết hc phần cũng cần mô t CLO tương ng ca hc
phn này s được s dng làm d liệu để đo lường đánh giá các PLO/PI. Trường hp hc phn không
CLO nào phc v việc đo lường đánh giá mức đạt PLO/PI thì để trng ct này.
BM-006
Trang 3 / 4
III. Ni dung đề bài
1. Đề bài:
Giả định nhóm của các bạn có 100 triệu để khởi nghiệp một dự án kinh doanh khởi nghiệp.
Nhóm hãy vận dụng kỹ năng tư duy phản biện và sáng tạo để thiết kế một kế hoạch chi tiết nhằm kêu
gọi các nhà đầu tư đến phỏng vấn đánh giá kế hoạch của các bạn và chuẩn bị trước các câu hỏi phản
biện dự kiến sẽ được hỏi để chuẩn bị trả lời thuyết phục họ góp thêm vốn cho dự án này.
2. Hướng dn th thức trình bày đề tài
1. Giới thiệu tên nhóm, tên dự án kinh doanh, bảng phân công nhiệm vụ từng thành viên.
2. Phân tích ý tưởng kinh doanh và lý do chọn lựa dự án bằng phương pháp 6 chiếc mủ tư duy.
3. Trình bày kế hoạch quản lý cung ứng nguyên vật liệu và một bảng câu hỏi tự phản biện.
4. Trình bày kế hoạch quản lý sản xuất và một bảng câu hỏi tự phản biện.
5. Trình bày kế hoạch quản lý marketing và một bảng câu hỏi tự phản biện.
6. Trình bày kế hoạch quản lý bán hàng & chăm sóc KH và một bảng câu hỏi tự phản biện.
7. Trình bày kế hoạch QL nguồn vốn (tài chính), tổng kết lãi lỗ và 1 bảng câu hỏi tự phản biện.
8. Trình bày kế hoạch quản lý chung bằng các sơ đồ, bảng biểu sau:
8.1 -Sơ đồ cơ cấu tổ chức.
8.2 -Sơ đồ quy trình dự án.
8.3 -Sơ đồ kế hoạch 5W-1H-2C-5M
8.4 -Sơ đồ tiến độ dự án.
8.5 -Sơ đồ xương cá.
3. Rubric và thang điểm
Tiêu chí
Trng s %
Tt
T 8 10đ
Khá
T 6 ới 8đ
Trung bình
T 4 ới 6đ
Yếu
ới 4đ
Thái độ
20%
Sinh viên
tham d đầy
đủ 2 bui hc
Sinh viên tham
d đầy đủ 1 bui
hc
Sinh viên tham
d ½ bui hc
Sinh viên vng
hoàn toàn 2 bui
hc
Ni dung
50%
Nhng vấn đề
chính cn
nghiên cu,
mc tiêu
nghiên cu, và
ni dung phù
hp với tên đề
tài. Phân tích
chi tiết, và tp
trung gii
quyết được
các vấn đề
nghiên cu.
Các phân tích
nhận định có
cơ sở.
Nhng vấn đề
chính cn nghiên
cu, mc tiêu
nghiên cu, và
ni dung phù
hp với tên đề
tài, nhưng phân
tích sơ sài, chưa
chi tiết, và chưa
tp trung gii
quyết toàn b
được các vấn đề
nghiên cu. Mt
s phân tích,
nhận định thiếu
cơ sở.
Nhng vấn đề
chính cn
nghiên cu, mc
tiêu nghiên cu,
và ni dung
chưa phù hợp
hoàn toàn vào
tên đề tài. Các
phân tích còn
lan man, chưa
chi tiết. Có
nhiu phân tích
nhận định không
có cơ sở.
Nhng vấn đề
chính cn nghiên
cu, mc tiêu
nghiên cu, và
ni dung không
phù hp vi tên
đề tài. Các phân
tích còn lan man,
chưa chi tiết. Tt
c các phân tích
nhận định không
có cơ sở. Nhiu
ý phân tích thiếu
mch lc, mâu
thun nhau.
BM-006
Trang 4 / 4
Trình bày
15%
Trình bày rõ
ràng, d nhìn,
tuân th quy
định trình bày
ca ging
viên. Toàn bài
s dng quy
cách trình bày
đồng nht
Trình bày rõ
ràng, d nhìn,
tuân th quy
định trình bày
ca ging viên.
Còn 3 - 5 ch
chưa sử dng
quy cách trình
bày đồng nht
Trình bày rõ
ràng, có tuân th
quy định trình
bày ca ging
viên. Còn 5 - 7
ch chưa sử
dng quy cách
trình bày đồng
nht
Trình bày cu
th, không tuân
th quy định
trình bày ca
ging viên. Toàn
bài chưa sử dng
quy cách trình
bày đồng nht
Trích dn và
tài liu tham
kho
15%
Tài liu tham
kho rt
phong phú (t
trên 10 tài
liu). Có trích
dẫn đầy đủ
các lý thuyết
(khái nim)
được nêu ra
trong đề tài.
Các bng biu
được đặt tên,
đánh số đầy
đủ, được ghi
nguồn đầy đủ.
Tài liu tham
kho khá phong
phú (t trên 8 tài
liu). Có mt s
lý thuyết (khái
niệm) chưa được
trích dn. Có
mt s bng biu
chưa được đặt
tên, đánh số
ghi nguồn đầy
đủ.
Tài liu tham
kho không
phong phú (t
trên 6 tài liu).
Không có trích
dn các lý
thuyết (khái
niệm) được nêu
ra trong đề tài.
Có nhiu bng
biểu chưa được
đặt tên, đánh số
và ghi ngun.
Có rt ít tài liu
tham kho (ít
hơn 6 tài liệu).
Không có trích
dn các lý thuyết
(khái nim)
được nêu ra
trong đề tài. Có
rt nhiu bng
biểu chưa được
đặt tên, đánh số
và ghi ngun.
100%
TP. H Chí Minh, ngày 15 tháng 06 năm 2024
Ngưi duyệt đề Giảng viên ra đề