
1
MA TRẬN NỘI DUNG, NĂNG LỰC VÀ CẤP ĐỘ TƯ DUY CỦA ĐỀ THAM KHẢO
MÔN: VẬT LÍ
Chủ đề
Năng lực vật lí
Nhận thức vật lí
Tìm hiểu thế giới tự nhiên
dưới góc độ vật lí
Vận dụng kiến
thức,
kĩ năng
Cấp độ tư duy
Cấp độ tư duy
Cấp độ tư duy
Biết
Hiểu
Vận
dụng
Biết
Hiểu
Vận
dụng
Vận dụng
Vật lí nhiệt
2
1
2
2
1
Khí lí tưởng
2
1
2
2
2
Từ trường
3
5
1
1
Vật lí hạt nhân
3
3
4
Chuyên đề học tập
1
1
Tổng số lệnh hỏi
12
10
1
4
2
2
9
SỞ GD VÀ ĐT QUẢNG NGÃI
TRƯỜNG PHÓ MỤC GIA
ĐỀ MINH HỌA
(Đề thi có … trang)
KỲ THI TỐT NGHIỆP THPT NĂM 2025
MÔN: VẬT LÍ
Thời gian làm bài 50 phút, không kể thời gian phát đề
Họ, tên thí sinh: ……………………………………………
Số báo danh: ……………………………………………….
Cho biết: π=3,14; T (K)=t (oC)+273; R=8,31 J.mol−1.K−1; NA=6,02.1023 hạt/
mol.
PHẦN I. Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 18. Mỗi câu hỏi thí sinh chỉ chọn một phương
án.
Câu 1: Quá trình một chất chuyển từ thể rắn sang thể lỏng được gọi là quá trình
A. nóng chảy. B. hóa hơi. C. đông đặc. D. ngưng tụ.
Câu 2. Biểu tượng nào sau đây được sử dụng để cảnh báo nguy hiểm về phóng xạ trong bệnh
viện, phòng khám, hoặc nơi có nguy cơ phóng xạ?
A. B. C. D.
Câu 5. Cách nào sau đây không làm thay đổi nội năng của vật?