Đồ án: Thiết kế quy trình công nghệ gia công thân hộp giảm tốc bánh vít, trục vít
lượt xem 63
download
Với kết cấu nội dung gồm 4 chương, đồ án "Thiết kế quy trình công nghệ gia công thân hộp giảm tốc bánh vít, trục vít" giới thiệu đến các bạn những nội dung về phân tích chức năng làm việc chi tiết, tính công nghệ trong kết cấu và xác định phương pháp chế tạo phôi, thiết kế quy trình công nghệ gia công chi tiết. Mời các bạn cùng tham khảo.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đồ án: Thiết kế quy trình công nghệ gia công thân hộp giảm tốc bánh vít, trục vít
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội Độc lập Tự do Hạnh phúc *********** Nhiệm vụ THIẾT KẾ ĐỒ ÁNTỐT NGHIỆP Họ và tên sinh viên: Trần Đình Luân Lớp Chế tạo máy 2 Phạm Văn Lâm Lớp Chế tạo máy 1 Đỗ Mạnh Toàn Lớp Chế tạo máy 2 Khoá 56. Ngành học: Công nghệ chế tạo máy 1. Đầu đề thiết kế Thiết kế quy trình công nghệ gia công chi tiết thân hộp giảm tốc bánh víttrục vít 2. Các số liệu ban đầu: Sản lượng hàng năm là 10.000 chi tiết. Điều kiện thiết bị phù hợp với Việt Nam. 3. Nội dung các phần thuyết minh và tính toán: Nghiên cứu bản vẽ chi tiết, phân tích các yêu cầu kỹ thuật của sản phẩm. Xác định dạng sản xuất. Cách chọn phôi và phương pháp chế tạo phôi. Lập quy trình công nghệ chế tạo sản phẩm ( có phân tích cách chọn chuẩn, cách gá đặt, chọn máy, chọn dao … cho mỗi nguyên công ). Tính lượng dư gia công. Tính chế độ gia công. Tính lượng dư và chế độ cắt cho các nguyên công còn lại. Tính thời gian cơ bản cho các nguyên công. Tính toán thiết kế đồ gá. 4. Các bản vẽ: Bản vẽ sơ đồ nguyên công ( 2 bản A0 ). Bản vẽ đồ gá ( 4 bản A0 ). Bản vẽ chi tiết có lồng phôi ( 1 bản A0 ). Hà Nội, ngày .......tháng........năm 2015 Cán bộ hướng dẫn TS.Trương Hoành Sơn BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội Độc lập Tự do Hạnh phúc
- Thiết kế quy trình công nghệ gia công thân hộp giảm tốc bánh víttrục vít *********** NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ ĐỒ ÁNTỐT NGHIỆP Họ và tên sinh viên: Trần Đình Luân Lớp Chế tạo máy 2 Phạm Văn Lâm Lớp Chế tạo máy 1 Đỗ Mạnh Toàn Lớp Chế tạo máy 2 Đề tài tốt nghiệp: Thiết kế quy trình công nghệ gia công chi tiết thân hộp giảm tốc bánh víttrục vít NỘI DUNG NHẬN XÉT I Khối lượng thiết kế 1. Phần thuyết minh 107trang 2. Phần bản vẽ: 07bản A0 II Ưu điểm của Đồ án ................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... III Nhược điểm của Đồ án ................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... IV Kết luận 1. Nội dung Đồ án đảm bảo đủ khối lượng và chất lượng của Đồ án tốt nghiệp nghành Chế Tạo Máy 2. Đề nghị cho phép Đồ án được bảo vệ trước Hội đồng chấm thiết kế tốt nghiệp nghành Công nghệ chế tạo máy Đại học Bách Khoa Hà Nội. Hà Nội, ngày .......tháng........năm 2015 Cán bộ hướng dẫn Page 2
- Thiết kế quy trình công nghệ gia công thân hộp giảm tốc bánh víttrục vít BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội Độc lập Tự do Hạnh phúc *********** NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN DUYỆT Họ và tên sinh viên: Trần Đình Luân Lớp Chế tạo máy 2 Phạm Văn Lâm Lớp Chế tạo máy 1 Đỗ Mạnh Toàn Lớp Chế tạo máy 2 Đề tài tốt nghiệp: Thiết kế quy trình công nghệ gia công chi tiết thân hộp giảm tốc bánh víttrục vít NỘI DUNG NHẬN XÉT I Khối lượng thiết kế 1. Phần thuyết minh 107 trang 2. Phần bản vẽ: 07bản A0 II Ưu điểm của Đồ án ................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... III Nhược điểm của Đồ án ................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... IV Kết luận 1. Nội dung Đồ án đảm bảo đủ khối lượng và chất lượng của Đồ án tốt nghiệp nghành Chế Tạo Máy 2. Đề nghị cho phép Đồ án được bảo vệ trước Hội đồng chấm thiết kế tốt nghiệp nghành Công nghệ chế tạo máy Đại học Bách Khoa Hà Nội. Hà Nội, ngày .......tháng........năm 2015 Cán bộ duyệt Page 3
- Thiết kế quy trình công nghệ gia công thân hộp giảm tốc bánh víttrục vít Lời nói đầu Trong xu thế phát triển nền kinh tế thế giới, công nghiệp nói chung và ngành công nghiệp nặng nói riêng, hiện đang được đầu tư và ưu tiên phát triển. Bởi tỷ trọng đóng góp cho nền kinh tế rất lớn của ngành công nghiệp Page 4
- Thiết kế quy trình công nghệ gia công thân hộp giảm tốc bánh víttrục vít nên ngành này bao giờ cũng được quan tâm đến hàng đầu và được coi là chỉ tiêu đánh giá sự phát triển của ngành kinh tế đồng thời cũng là chỉ số đánh giá sự phát triển của đất nước. Để thực hiện mục tiêu: “ Công nghiệp hoá Hiện đại hóa đất nước”. Mà Đảng và nhà nước ta đề ra, chúng ta phải thực hiên phát triển một số nghành như: Công nghệ thông tin, Điện tử, Công nghệ chế tạo máy…. Trong đó nghành Công nghệ chế tạo máy có vai trò then chốt và nó là tiền đề để phát triển một số nghành khoa học kỹ thuật khác, đóng góp của nghành công nghệ chế tạo máy vào nền kinh tế quốc dân là rất lớn. Bởi vậy việc đổi mới và hiện đại ngành công nghệ chế tạo máy có vai trò hết sức quan trọng và có ý nghĩa kinh tế lớn, vì nó có thể tạo ra những sản phẩm cơ khí có chất lượng tốt, giá thành hạ. Sau khi học song cơ sở lý thuyết môn Công nghệ chế tạo máy , em được phân công làm quy trình công nghệ gia công chi tiết "Thân hộp giảm tốc bánh víttrục vít". Đây là lần đầu tiên mà chúng em được giao vì vậy gặp rất nhiều bỡ ngỡ về thể loại và quá trình thu thập tài liệu cũng như tìm hiểu về nguyên lý, tính năng làm việc của chi tiết trên. Tuy chúng em có nhiều thuận lợi là có sự giúp đỡ tận tình của các thầy cô giáo, và đã thực hành nhiều biết nhiều về nguyên lý cũng như tính năng của nhiều loại chi tiết nhưng chúng em vẫn gặp nhiều khó khăn trong quá trình hoàn thiện đồ án của mình. Dưới sự chỉ dạy tận tình của thầy TS.Trương Hoành Sơn và sự giúp đỡ nhiệt tình của các thầy cô giáo trong bộ môn giúp chúng em hoàn thành đồ án này. Do gặp nhiều khó khăn nên chúng em không thể tránh khỏi thiếu sót trong đồ án, vậy em mong được sự chỉ bảo thêm của các thầy và ý kiến đóng góp của các bạn để đồ án của chúng em được hoàn thiện hơn. Qua đây em xin chân thành cảm ơn các thầy cô trong khoa Cơ Khí đặc biệt là thầy TS.Trương Hoành Sơn đã trực tiếp hướng dẫn đồ án. Chúng Page 5
- Thiết kế quy trình công nghệ gia công thân hộp giảm tốc bánh víttrục vít em, những sinh viên trong ngành chế tạo máy, rất mong muốn sẽ mãi nhận được sự chỉ dạy tạo điều kiện giúp đỡ của các thầy cô để chúng em tiến bộ hơn. Sự quan tâm chỉ dạy giúp đỡ của các thầy cô đã giúp chúng em có kết quả tốt trong học tập, sẽ có việc làm tốt phù hợp giúp chúng em tự tin khi tiếp xúc với công việc của mình sau khi ra trường, để xứng đáng là sinh viên của trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội và không phụ lòng mong mỏi của các thầy cô. Em xin chân thành cảm ơn ! Sinh viên thực hiện Trần Đình Luân Phạm Văn Lâm Đỗ Mạnh Toàn Page 6
- Thiết kế quy trình công nghệ gia công thân hộp giảm tốc bánh víttrục vít CHƯƠNG I: PHÂN TÍCH CHỨC NĂNG LÀM VIỆC CHI TIẾT,TÍNH CÔNG NGHỆ TRONG KẾT CẤU VÀ XÁC ĐỊNH PHƯƠNG PHÁP CHẾ TẠO PHÔI 1.1. Phân tích chức năng và điều kiện làm việc của chi tiết: Hộp giảm tốc bánh vít trục vít là chi tiết được dùng nhiều trong các máy. Nó có chức năng lắp bánh vít và trục vít. Thiết bị này là cơ cấu truyền động bằng ăn khớp trực tiếp,được sử dụng để kìm hãm vận tốc góc và tăng momen xoắn và là bộ phận trung gian giữa mô tơ giảm tốc với bộ phận làm việc của máy công tác. Hộp giảm tốc bánh vít trục vít có trục vuông góc là loại tiếp xúc ma sát do đó nhiệt sinh ra cao. Công suất của loại hộp giảm tốc này thường nhỏ, mô men và hiệu suất không cao. 1.2. Phân tích tính công nghệ, tính kết cấu của chi tiết : Vật liệu: gang xám GX1532 + Là vật liệu có giá thành rẻ, sử dụng phổ biến + Dễ đúc, dễ gia công, cắt gọt Mặt làm chuẩn thô, chuẩn tinh có diện tích đủ lớn để đảm bảo gá đặt chi tiêt khi gia công. Các bề măt gia công thì song song hoặc vuông góc với mặt đáy. Các lỗ trên bề mặt thì vuông góc với mặt đáy và là các lỗ thong, các lỗ cạnh thì không đòi hỏi độ chính xác cao Các lỗ ren là các lỗ theo tiêu chuẩn. Các bền mặt gia công đủ để dao ra vào dễ dàng Độ chính xác và các độ nhám bề mặt có thể gia công được trên các máy vạn năng. Page 7
- Thiết kế quy trình công nghệ gia công thân hộp giảm tốc bánh víttrục vít => Kết luận : chi tiết có tính công nghệ cao. 1.3. Xác định dạng sản xuất. Dạng sản xuất được xác định bởi: Sản lượng hằng năm của chi tiết là :N (chiếc/năm) và khối lượng chi tiết gia công: M (kg) 1.3.1. Sản lượng chế tạo Muốn xác định dang sản xuất cần phải biết sản lượng hàng năm vậy sản lượng được tính theo công thức: N = N1 . m( 1 + b +a ) (Chiếc /năm) Trong đó: + N : số lượng chi tiết cần tính trong hàng năm. + N1: số sản phẩm được sản xuất trong môt năm theo kế hoạch + Theo đề bài thì N1 =10.000 (chi tiết/năm) + m: số lượng chi tiết như nhau trong một sản phảm chế tạo (m=1) + a:số phần trăm chi tiết phế phẩm a=36% chọn a =3% + b:hệ số dự phòng mất mát ,hư hỏng do quá trình bảo quản,vận chuyển. Lấy b=3% Vậy N=10.000 . 1 .(1 +0.03 +0.03) =10600 ( Chiếc/năm) 1.3.2. Khối lượng chi tiết gia công Khi xác định được sản lượng chi tiết trong năm ta có thể tính được trọng lượng của chi tiết. Q = V . Trong đó : V : Thể tích của chi tiết. : Trọng lượng riêng của vật liệu. Vật liệu Gx1532 = 7 kg/dm3. Page 8
- Thiết kế quy trình công nghệ gia công thân hộp giảm tốc bánh víttrục vít Thân dưới hộp giảm tốc có dạng hình hộp có nhiều dạng khác nhau. Nên V được tính nhiều dạng chi tiết. + V1 = 211.140.13 = 384020(mm3). + V2 = = 205193 (mm3). + V3= = 2584848 (mm3). + V4= = 1314906 (mm3). + V5 = = 972 (mm3). + V6= = 3693 (mm3). V7 = = 50880 (mm3). + V8 = 191.127.8 =194056 (mm3). + V9 = = 113040 (mm3). + V10 = = 16277 (mm3). + V11 = = 27079 (mm3). + V12 = = 16981 (mm3). + V13 = = 1777711 (mm3). + V14 = = 188400 (mm3). + V15 = = 615566 (mm3). + V16 = = 6613 (mm3). V = V1 + V2 + V3 + V4+ V5.3 + V6.4 + V7 ( V8+ V9+ V10+ V11+ V12+V13+ V14+V15 + V16 .4) =1397299 mm3 = 1,4 dm3. Q = V . = 1,4 . 7 = 9,8 kg. Kết Luận : với sản lượng 10600 chiếc/năm và khối lượng 9,8 kg/chiếc => dạng sản xuất là hàng khối. 1.4. Chọn phôi và phương pháp chế tạo phôi Với hình dáng kích thước và yêu cầu kĩ thuật của chi tiết hộp gi ảm tốc (HGT) là: Page 9
- Thiết kế quy trình công nghệ gia công thân hộp giảm tốc bánh víttrục vít + Vật liệu là gang xám GX1532. + Dạng sản xuất hàng khối + Hình thù phức tạp. Với các đặc điểm chi tiết như trên phôi được chọn là phôi đúc. Chọn phương pháp đúc trong khuôn cát : vì phương pháp này dễ đúc có nhiều ưu điểm nổi bật như + Có thể đúc đượ c các bề mặt phức tạp + Có khả năng đúc các loại vật liệu khác nhau + Đầu tư ban đầu thấp + Dễ cơ khí hóa, tự động hóa Hình 1.1 Chi tiết lồng phôi Page 10
- Thiết kế quy trình công nghệ gia công thân hộp giảm tốc bánh víttrục vít Page 11
- Thiết kế quy trình công nghệ gia công thân hộp giảm tốc bánh víttrục vít CHƯƠNG II: THIẾT KẾ QUY TRÌNH CÔNG NGHỆ GIA CÔNG CHI TIẾT 2.1.Xác định đường lối công nghệ Dạng sản xuất : hàng khối Điều kiện thiết bị : Máy công cụ truyền thống (các máy công cụ vạn năng) => Quy trình công nghệ được xây dụng theo nguyên tắc phân tán nguyên công 2.2 Xác định thứ tự gia công hợp lý + Nguyên công I : Phay mặt đáy ( mặt A). + Nguyên công II : Phay mặt bắt bulong định vị ( mặt D) + Nguyên công III : Khoan 4 lỗ 18 doa 2 lỗ 18.1 + Nguyên công IV : Phay mặt B + Nguyên công V : Bước 1 : Tiện lỗ 100 Bước 2 : Tiện mặt C Bước 3 : Tiện lỗ 52 Bước 4 : Khoan lỗ 28 Bước 5 : Doa lỗ 28.1 + Nguyên công VI : Kiểm tra độ đồng tâm 28, 100 + Nguyên công VII : Tiện 36 + Nguyên công VIII : Khoét – doa 2 lỗ 52 + Nguyên công IX : Kiểm tra độ đồng tâm 2 lỗ 52 + Nguyên công X : Phay mặt X + Nguyên công XI : Phay mặt E, F, Y Page 12
- Thiết kế quy trình công nghệ gia công thân hộp giảm tốc bánh víttrục vít + Nguyên công XII : Bước 1 : Khoan, taro 7 lỗ M4 mặt F Bước 2 : Khoan, taro 7 lỗ M4 mặt E + Nguyên công XIII : Khoan, taro 8 lỗ M6 + Nguyên công XIV : Khoan, tarô 4 lỗ M6 + Nguyên công XV : Khoan, tarô lỗ M10 + Nguyên công XVI : Khoan, tarô lỗ M6 + Nguyên công XVII : Kiểm tra độ song song, vuông góc mặt B, E, F 2.2.1 Nguyên công I : Phay mặt đáy ( mặt A ) Chọn máy: Máy phay đứng 6H12 Chọn dao: Dao phay mặt đầu răng chắp mảnh BK8 Gá đặt : + Định vị :Sử dụng 2 mũi chống tâm định vị 5 bậc tự do lên 52, sử dụng 1 chốt tỳ cố định 1 bậc tự do + Kẹp chặt : kẹp chi tiết bằng cơ cấu ren vít + Sơ đồ gá đặt Hình 2.1: Phay mặt A 2.2.2 Nguyên công II : Phay mặt bắt bulong định vị ( mặt D ) Chọn máy :Máy phay đứng vạn năng 6H12. chọn dao phay m ặt đầu có răng chắp mảnh h ợp kim BK8 Chọn dao: Gá đặt: +Định vị : Mặt đáy dùng 2 phiến tỳ hạn chế 3 bậc tự do.Định vị 2 chốt trụ ngắn ở mặt bên hạn chế 2 bậc tự do.Định vị 1 chốt trụ ngắn mặt bên hạn chế bậc còn lại +kẹp chặt: bằng đòn kẹp Page 13
- Thiết kế quy trình công nghệ gia công thân hộp giảm tốc bánh víttrục vít Sơ đồ gá đặt: Hình 2.2: phay mặt D 2.2.3 Nguyên công III : Khoan 4 lỗ 18 – doa 2 lỗ 18.1 Chọn máy : Máy khoan K125 Chọn dao : + chọn vật liệu cho mũi khoan là thép gió + chọn mũi khoan đuôi côn Gá đặt: + Định vi: Mặt đáy dùng 2 phiến tỳ hạn chế 3 bậc tự do .2 lỗ 18 dùng 1 chốt trụ, 1 chốt trám hạn chế 3 bậc tự do còn lại. + Kẹp chặt: bằng cơ cấu đòn kẹp ren vít Sơ đồ gá chặt : Hình 2.3 :Khoan doa lỗ 18 2.2.4 Nguyên công IV : Phay mặt B Chọn máy: Máy phay đứng vạn năng 6H12 chọn dao phay m ặt đầu có răng chắp mảnh h ợp kim c ứng Chọn dao : BK8 Gá đặt : Page 14
- Thiết kế quy trình công nghệ gia công thân hộp giảm tốc bánh víttrục vít + Định vị :Mặt dưới định vị bằng 2 phiến tỳ hạn chế 3 bậc tự do. Sử dụng 1 chốt trụ và 1 chốt tram định vị 3 bậc còn lại vào 2 lỗ 18 +Kẹp chặt: Dùng cơ cấu kẹp bằng đòn kẹp ren vít . Sơ đồ gá đặt : Hình 2.4: phay mặt B 2.2.5 Nguyên công V: Bước 1 : Tiện lỗ 100 Chọn máy: Máy tiện 1K62 Chọn dao: Dao tiện thép gió Gá đặt: + Định vị : Phiến tỳ định vị 3 bậc tự do lên mặt A, dùng 1 chốt trụ và 1chốt trám vào 2 lỗ 18 hạn chế 3 bậc tự do còn lại + Kẹp chặt: Dùng cơ cấu kẹp bằng đòn kẹp Sơ đồ gá đặt: Hình 2.6: Tiện lỗ 100 Bước 2: Tiện mặt C Chọn máy: Máy phay đứng vạn năng 6H12. chọn dao phay m ặt đầu có răng chắp mảnh h ợp kim c ứng Chọn dao : BK8 Gá đặt : Page 15
- Thiết kế quy trình công nghệ gia công thân hộp giảm tốc bánh víttrục vít + Định vị : Phiến tỳ định vị 3 bậc tự do lên mặt A, dùng 1 chốt trụ và 1chốt trám vào 2 lỗ 18 hạn chế 3 bậc tự do còn lại + Kẹp chặt: Dùng cơ cấu kẹp bằng đòn kẹp Sơ đồ gá đặt Hình 2.5: Tiện mặt C Bước 3: Tiện lỗ 52 Chọn máy: Máy tiện 1K62 Chọn dao: Dao tiện thép gió Gá đặt: +Định vị: Phiến tỳ định vị 3 bậc tự do lên mặt A, dùng 1 chốt trụ và 1 chốt trám vào 2 lỗ 18 hạn chế 3 bậc tự do còn lại. + Kẹp chặt: Dùng cơ cấu kẹp bằng đòn kẹp Sơ đồ gá đặt: Hình 2.7: Tiện lỗ 52 Bước 4,5: Khoan – doa lỗ 28 Chọn máy: Máy khoan K125 Chọn dao: + chọn vật liệu cho mũi khoan là thép gió + chọn mũi khoan đuôi côn Gá đặt: Page 16
- Thiết kế quy trình công nghệ gia công thân hộp giảm tốc bánh víttrục vít +Định vị: Phiến tỳ định vị 3 bậc tự do lên mặt A, dùng 1 chốt trụ và 1 chốt trám vào 2 lỗ 18 hạn chế 3 bậc tự do còn lại. + Kẹp chặt: Dùng cơ cấu kẹp bằng đòn kẹp Sơ đồ gá đặt: Hình 2.8: khoan – doa lỗ 28 Page 17
- Thiết kế quy trình công nghệ gia công thân hộp giảm tốc bánh víttrục vít 2.2.6 Nguyên công VI: Kiểm tra độ đồng tâm 28, 100 Chuẩn bị: + Đồng hồ kiểm tra độ song song + 1 trụ chuẩn đặt vào các lỗ cần kiểm tra Hình 2.9 Kiểm tra độ đồng tâm 28, 100 2.2.7 Nguyên công VII: Tiện ∅36 Chọn máy: Máy tiện 1K62 Chọn dao: Dao tiện thép gió Gá đặt: +Định vị: Phiến tỳ định vị 3 bậc tự do lên mặt B, dùng 1 chốt trụ ngắn định vị 2 bậc tự do vào lỗ 100.sử dụng thêm 1 chốt tì vào mặt bên hạn ché bậc tự do còn lại + Kẹp chặt: Dùng cơ cấu kẹp bằng đòn kẹp Sơ đồ gá đặt: Hình 2.10 Tiện 36 2.2.8 Nguyên công VIII: Khoét doa 2 lỗ 52 Chọn máy: Máy doa ngang 2620B Chọn dao: Mũi khoét lắp mảnh hợp kim BK8, đuôi côn Gá đặt : Page 18
- Thiết kế quy trình công nghệ gia công thân hộp giảm tốc bánh víttrục vít +Định vị : Mặt đáy dùng 2 phiến tỳ hạn chế 3 bậc tự do . Lỗ ∅36 định vị bằng 1 chốt trụ ngắn hạn chế 2 bậc tự do. Lỗ ∅18 định vị bằng 1 chốt chám hạn chế 1 bậc tự do Kẹp chặt : +Kẹp chặt bằng cơ cầu mỏ kẹp Sơ đồ gá đặt: Hình 2.11 : Khoét doa lỗ 52 2.2.9 Nguyên công IX: Kiểm tra độ đồng tâm 2 lỗ 52 Chuẩn bị: + Đồng hồ kiểm tra độ song song + 1 trụ chuẩn đặt vào các lỗ cần kiểm tra + Trụ được đặt trên Hình 2.12 Kiểm tra độ đồng tâm 2 lỗ 52 Page 19
- Thiết kế quy trình công nghệ gia công thân hộp giảm tốc bánh víttrục vít 2.2.10 Nguyên công X: Phay mặt X Chọn máy: máy phay ngang 6P82 Chọn dao: Dao phay đĩa 3 mặt răng gắn mảnh thép gió Gá đặt : + Định vị :Mặt dưới định vị bằng 2 phiến tỳ hạn chế 3 bậc tự do. Sử dụng 1 chốt trụ và 1 chốt tram định vị 3 bậc còn lại vào 2 lỗ 18 +Kẹp chặt: Dùng cơ cấu kẹp bằng đòn kẹp ren vít . Sơ đồ gá đặt : Hình 2.13: Phay mặt X 2.2.11 Nguyên công XI : phay 2 mặt bên E, F, Y Chọn máy: máy phay ngang 6P82 Chọn dao: Dao phay đĩa 3 mặt răng gắn mảnh thép gió Gá đặt: +Đinh vị: Phiến tỳ định vị 3 bậc tự do lên mặt A, chốt trụ, chốt trám vào 2 lỗ chuẩn tinh phụ hạn chế 3 bậc tự do còn lại + Kẹp chặt: Chi tiết được kẹp chặt bằng đòn kẹp liên động Sơ đồ gá đặt: Hình 2.14: phay 2 mặt bên E,F 2.2.12 Nguyên công XII : Page 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo trình Thiết kế đồ án công nghệ chế tạo máy - GS.TS. Trần Văn Địch (2005)
206 p | 2213 | 1042
-
ĐỒ ÁN MÔN HỌC CÔNG NGHỆ CHẾ TẠO MÁY: THIẾT KẾ QUY TRÌNH CÔNG NGHỆ GIA CÔNG BÍCH ĐUÔI
47 p | 1628 | 497
-
Chương 7 Thiết kế quy trình công nghệ
15 p | 805 | 204
-
Giáo trình Thiết kế đồ án công nghệ chế tạo máy - GS.TS. Trần Văn Địch
190 p | 798 | 137
-
Tài liệu hướng dẫn sơ bộ thiết kế quy trình công nghệ gia công chi tiết
28 p | 368 | 80
-
Đồ án:Thiết kế quy trình công nghệ gia công ống lót ụ động
64 p | 284 | 75
-
Đồ án: Thiết kế thiết bị cô đặc dung dịch NaOH có ống tuần hoàn trung tâm - Hoàng Trung Hải
73 p | 509 | 67
-
thiết kế quy trình gia công công nghệ bích đuôi, chương 7
11 p | 191 | 46
-
Đồ án:Thiết kế quy trình công nghệ gia công bích đuôi
64 p | 169 | 25
-
Đồ án:THIẾT KẾ QUY TRÌNH CÔNG NGHỆ GIA CÔNG BÍCH ĐUÔI ( TẬP THUYẾT MINH)
50 p | 179 | 23
-
Đồ án:THIẾT KẾ QUY TRÌNH CÔNG NGHỆ GIA CÔNG BÍCH ĐUÔI TẬP THUYẾT MINH
50 p | 120 | 11
-
Nghiên cứu thiết kế quy trình chống/chống lại hệ ván khuôn trong thi công kết cấu bê tông cốt thép toàn khối nhà cao tầng theo tiêu chuẩn ACI 347.2R-05
15 p | 64 | 11
-
Giáo trình Thiết kế đồ án công nghệ chế tạo máy: Phần 1 - Trần Văn Địch
77 p | 23 | 9
-
Quy trình thiết kế đô thị có sự tham gia của cộng đồng - Những đề xuất cho các đồ án thiết kế đô thị các đường phố ở Hà Nội
8 p | 77 | 5
-
Từ đồ án đến công trường trong nền kinh tế thị trường
94 p | 10 | 2
-
Giáo trình Đồ án công cộng quy mô nhỏ ĐA2 (Ngành: Công nghệ kỹ thuật kiến trúc - Cao đẳng) - Trường Cao đẳng Xây dựng số 1
65 p | 3 | 1
-
Giáo trình Đồ án công cộng quy mô lớn KT2 (Ngành: Công nghệ kỹ thuật kiến trúc - Cao đẳng) - Trường Cao đẳng Xây dựng số 1
43 p | 2 | 0
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn