5
MỤC LỤC
LỜI NÓI ĐẦU ................................................................................................................. 2
LỜI CẢM ƠN .................................................................................................................. 3
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN ...................................................................................... 4
MỤC LỤC ....................................................................................................................... 5
MỤC LỤC HÌNH ẢNH .................................................................................................. 7
CHƯƠNG 1. GIỚI THIỆU ........................................................................................... 10
1.1. Lý do chọn đề tài ................................................................................................. 10
1.1.1. Nhu cầu truy xuất thông tin hiệu quả trong thời đại số ................................ 10
1.1.2. Giải pháp Chatbot ứng dụng Large Language Model .................................. 10
1.1.3. Lựa chọn Chatbot RAG ................................................................................ 10
1.1.4. Lý do lựa chọn .............................................................................................. 11
1.2. Mục tiêu và phạm vi của đề tài ........................................................................... 11
1.3. Tầm quan trọng của Chatbot trong thời đại số .................................................... 11
CHƯƠNG 2. KIẾN THỨC CƠ SỞ............................................................................... 14
2.1. Large Language Model(LLM) và Chatbot:......................................................... 14
2.1.1. Large Language Model (LLM): .................................................................... 14
2.1.2. Chatbot .......................................................................................................... 15
2.2. Các công nghệ và công cụ được sử dụng ............................................................ 17
2.2.1. LangChain ..................................................................................................... 17
2.2.2. HuggingFace và Transformers ...................................................................... 22
2.2.3. Flask .............................................................................................................. 31
2.2.4. Gradio ........................................................................................................... 33
2.3. Kỹ Thuật RAG (Retrieval Augmented Generation) ........................................... 36
CHƯƠNG 3. PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HỆ THỐNG .................................................... 48
3.1. Phân tích hệ thống ............................................................................................... 48
3.1.1. Các tác nhân .................................................................................................. 50
3.1.2. Sơ đồ Usecase tổng quát ............................................................................... 50
3.1.3. Các Usecase chi tiết ...................................................................................... 50
3.2. Phân Tích Các Nguồn Dữ Liệu ........................................................................... 58
3.3. Mô Tả Quá Trình Chuẩn Bị và Tiền Xử Lý Dữ Liệu: ........................................ 58