intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đồ án tốt nghiệp: Xây dựng hệ thống giáo trình tương tác hỗ trợ học tập môn Tin học lớp 11

Chia sẻ: Lê Công Vinh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:85

105
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài được thực hiện nhằm thiết kế lại các nội dung học tập môn học chương trình Pascal (chương trình lớp 11); dựa trên sách giáo khoa, sách bài tập và các tài liệu tham khảo khác thiết kế hệ thống bài giảng tương tác cho toàn bộ chương trình học lập trình Pascal; sử dụng các công cụ biên tập và xuất bản nội dung để xây dựng hệ thống bài giảng tương tác. Mời các bạn tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đồ án tốt nghiệp: Xây dựng hệ thống giáo trình tương tác hỗ trợ học tập môn Tin học lớp 11

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TPHCM<br /> <br /> KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN<br /> <br /> TRẦN THỊ THÙY DUNG<br /> <br /> XÂY DỰNG HỆ THỐNG<br /> GIÁO TRÌNH TƯƠNG TÁC HỖ TRỢ HỌC TẬP<br /> MÔN TIN HỌC LỚP 11<br /> <br /> ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> TP.HỒ CHÍ MINH - NĂM 2012<br /> <br /> 1<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Đầu tiên tôi xin trân trọng gửi lời cảm ơn chân thành đến Th.s Lê Đức Long Giảng viên khoa Công nghệ Thông tin trường Đại học Sư Phạm TPHCM, người đã<br /> trực tiếp giảng dạy cho tôi bộ môn “Lý luận và phương pháp giảng dạy” và “Công<br /> nghệ dạy học”, cung cấp kiến thức và hướng dẫn tậm tâm trong quá trình hoàn thành<br /> đồ án tốt nghiệp này.<br /> Tôi cũng xin chân thành cảm ơn các Thầy Cô, cũng như sự cộng tác giúp đỡ,<br /> đóng góp ý kiến của các bạn sinh viên lớp Tin 4, khoa Công nghệ Thông tin trường<br /> Đại học Sư Phạm TPHCM.<br /> Vì thời gian cũng như kiến thức còn hạn chế nên trong quá trình làm đồ án<br /> không thể tránh khỏi những sai sót. Kính mong sự thông cảm và đóng góp ý kiến từ<br /> phía Thầy Cô và các bạn. Xin chân thành cảm ơn!<br /> <br /> TP Hồ Chí Minh, ngày 26 tháng 04 năm 2011<br /> Sinh viên thực hiện<br /> Trần Thị Thùy Dung<br /> <br /> 2<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................................ 1<br /> MỤC LỤC ................................................................................................................................. 3<br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU ....................................................................................................... 5<br /> DANH SÁCH HÌNH VẼ ........................................................................................................... 6<br /> DANH MỤC CÁC NÚT LỆNH VÀ Ý NGHĨA CỦA NÚT LỆNH TRONG CHƯƠNG TRÌNH ....... 7<br /> <br /> GIỚI THIỆU .............................................................................................................................. 8<br /> CHƯƠNG 1 KHẢO SÁT MỘT SỐ CÔNG CỤ BIÊN SOẠN VÀ ĐÓNG GÓI NỘI DUNG<br /> HỌC TẬP................................................................................................................................. 10<br /> <br /> I. Khảo sát một số công cụ biên soạn và đóng gói nội dung học tập ................... 10<br /> II. Sơ lược các chức năng của công cụ biên tập nội dung ..................................... 11<br /> III.<br /> Sơ lược các chức năng của công cụ xuất bản nội dung ................................ 11<br /> CHƯƠNG 2 PHƯƠNG PHÁP LUẬN VÀ CÁCH TIẾP CẬN XÂY DỰNG NỘI DUNG<br /> HỌC TẬP................................................................................................................................. 12<br /> <br /> I.<br /> <br /> Phương pháp luận cho đề tài ............................................................................ 12<br /> 1. Thiết kế dạy học - Intructional Design ......................................................... 12<br /> 2.<br /> <br /> II.<br /> <br /> Đồ thị tri thức – Knowledge Graph .............................................................. 12<br /> <br /> Sơ lược về nội dung chương trình Tin học lớp 11 ........................................... 16<br /> 1. Mục tiêu chung của Tin học 11 .................................................................... 16<br /> 2.<br /> <br /> Nội dung chính của môn học Tin học 11 ..................................................... 16<br /> <br /> 3.<br /> <br /> Cấu trúc chương mục.................................................................................... 16<br /> <br /> III.<br /> <br /> Cách tiếp cận xây dựng nội dung học tập ..................................................... 19<br /> <br /> CHƯƠNG 3 CÁC KỊCH BẢN SƯ PHẠM CHO NỘI DUNG HỌC TẬP ............................ 23<br /> <br /> 1.<br /> <br /> Kịch bản 1:........................................................................................................ 24<br /> Dạng Topic Kiến thức: nguyên lý, khái niệm .............................................. 24<br /> <br /> 2.<br /> <br /> Kịch bản tổng quát: ...................................................................................... 24<br /> <br /> 3.<br /> <br /> Các Topic áp dụng: ....................................................................................... 24<br /> <br /> 4.<br /> <br /> Thiết kế ......................................................................................................... 25<br /> <br /> 5.<br /> <br /> Màn hình thử nghiệm ................................................................................... 27<br /> <br /> I.<br /> <br /> II.<br /> <br /> Kịch bản 2:........................................................................................................ 32<br /> 1. Dạng Topic kiến thức: thao tác, các bước thực hiện .................................... 32<br /> 2.<br /> <br /> Kịch bản tổng quát: ...................................................................................... 32<br /> <br /> 3.<br /> <br /> Các Topic áp dụng: ....................................................................................... 32<br /> <br /> 4.<br /> <br /> Thiết kế ......................................................................................................... 33<br /> <br /> 3<br /> <br /> 5.<br /> <br /> Màn hình thử nghiệm ................................................................................... 34<br /> <br /> III.<br /> 1.<br /> <br /> Kịch bản 3:.................................................................................................... 39<br /> Dạng Topic kỹ năng giải quyết vấn đề/ tư duy ............................................ 39<br /> <br /> 2.<br /> <br /> Kịch bản tổng quát: ...................................................................................... 39<br /> <br /> 3.<br /> <br /> Các Topic áp dụng: ....................................................................................... 39<br /> <br /> 4.<br /> <br /> Thiết kế ......................................................................................................... 40<br /> <br /> 5.<br /> <br /> Màn hình thử nghiệm ................................................................................... 42<br /> <br /> IV.<br /> 1.<br /> <br /> Kịch bản 4 ..................................................................................................... 49<br /> Dạng Topic: Ôn tập, nhắc lại kiến thức ........................................................ 49<br /> <br /> 2.<br /> <br /> Kịch bản tổng quát ........................................................................................ 49<br /> <br /> 3.<br /> <br /> Các Topic áp dụng: ....................................................................................... 49<br /> <br /> 4.<br /> <br /> Thiết kế ......................................................................................................... 49<br /> <br /> 5.<br /> <br /> Màn hình thử nghiệm ................................................................................... 50<br /> <br /> V.<br /> <br /> Kịch bản 5 ......................................................................................................... 53<br /> 1. Dạng Topic: Củng cố kiến thức, vận dụng ................................................... 53<br /> 2.<br /> <br /> Kịch bản tổng quát ........................................................................................ 53<br /> <br /> 3.<br /> <br /> Các Topic áp dụng ........................................................................................ 53<br /> <br /> 4.<br /> <br /> Thiết kế ......................................................................................................... 53<br /> <br /> 5.<br /> <br /> Màn hình thử nghiệm ................................................................................... 54<br /> <br /> CHƯƠNG 4 MINH HỌA CHO HỆ THỐNG GIÁO TRÌNH TƯƠNG TÁC HỖ TRỢ HỌC<br /> TẬP TIN HỌC 11 .................................................................................................................... 57<br /> <br /> I. Màn hình giao diện chính ................................................................................. 57<br /> II. Chức năng của thanh công cụ ........................................................................... 58<br /> III.<br /> Cây thư mục - TreeView .............................................................................. 59<br /> IV.<br /> Tìm kiếm....................................................................................................... 61<br /> 1. Tìm kiếm tuyệt đối: Hỗ trợ chức năng tìm kiếm trong mục lục. .................. 61<br /> 2.<br /> <br /> Tìm kiếm theo ngữ nghĩa.............................................................................. 62<br /> Một số chức năng khác của Topic .................................................................... 63<br /> <br /> V.<br /> <br /> KẾT LUẬN .............................................................................................................................. 66<br /> <br /> 1.<br /> <br /> Thuận lợi ....................................................................................................... 66<br /> <br /> 2.<br /> <br /> Hạn chế, khó khăn của đề tài ........................................................................ 66<br /> <br /> 3.<br /> <br /> Hướng phát triển ........................................................................................... 66<br /> <br /> 4.<br /> <br /> Kết luận......................................................................................................... 66<br /> <br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO ....................................................................................................... 68<br /> PHỤ LỤC................................................................................................................................. 69<br /> USERGUIDE ADOBE CAPTIVATE 5.5 ............................................................................... 69<br /> <br /> 4<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU<br /> Bảng 1.1: Một số công cụ biên soạn và đóng gói nội dung học tập ........................................ 10<br /> Bảng 1.2: Một số công cụ biên soạn và đóng gói nội dung học tập ........................................ 11<br /> Bảng1.3: Một số công cụ biên soạn và đóng gói nội dung học tập ......................................... 11<br /> Bảng 2.1: Bảng mô tả ý nghĩa các thành phần của một khóa học ........................................... 15<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0