intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Động cơ phản lực mini dùng cho máy bay

Chia sẻ: Nguyencao Ki | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:11

1.412
lượt xem
153
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Động cơ phản lực mini dùng cho máy bay mô hình là loại động cơ đơn giản về công nghệ chế tạo ,tuy nhiên đẻ chế tạo và cho nó làm việc một cách ổn định thì đòi hỏi chúng ta phải có kiến thức về động cơ phản lực.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Động cơ phản lực mini dùng cho máy bay

  1. Bình dương,28-3-2011 Động cơ phản lực mini dùng cho máy bay mô hình là loại động cơ đơn giản về công nghệ chế tạo ,tuy nhiên đẻ chế tạo và cho nó làm việc một cách ổn định thì đòi hỏi chúng ta phải có kiến thức về động cơ phản lực.Trong động cơ phản lực có các bộ phận chính là: buồn đốt,cánh quạt nén không khí,cánh quạt thổi khí nóng.Chế độ hoạt động của động cơ phản lực tương tự như động cơ píttông,gồm nạp,nén,đốt,xả.Biến đổi nhiệt năng thành cơ năng,để nhiệt năng biến đổi một cách tốt nhất thì động cơ phải có buồn đốt tốt có nghĩa là toàn bộ nhiên liệu được đốt một cách có hiệu quả,đặc biệt buồn đốt phải chịu được nhiệt độ cao. Hình 1 động cơ phản lực Có nhiều điều phải nói về công nghệ chế tạo,cũng như đòi hỏi về trình độ chuyên môn về cơ khí chế tạo,động cơ phản lực mini sử dụng nhiên liệu phản lực JP­4 và Jet A­1, kèm theo 4,5% dầu  bôi trơn Aeroshell 500 nó cũng không phải rẻ đối vế chúng ta.Trong khi chúng ta phải sử dụng cho máy  bay mô hình của chúng ta bằng động cơ nước ngoài,có giá thành không phải rẻ thì nghành cơ khí của  chúng ta hoàn toàn có thể chế tạo được.Đây chỉ là hình 3D nên còn nhiều chi tiết có thể các bạn nhìn ngoài thực tế còn xa lạ và khó hình dung.Mọi bộ phận điều đảm nhiệm chức năng quan trọng riêng.
  2. Hình 2 động cơ phản lực Những bộ phận phụ khác cũng không hề đơn giản bao gồm ống dẫn nhiêu liệu,bộ phận tạo tia lửa trong buồng đốt,bộ phận nạp nhiên liệu,ecu,led,…
  3. hình 3
  4. Các bạn có thể nhận ra đây là ống dẫn nhiên liệu,ổ bi,cánh quạt sau,được đặt trên trục lên hoàn nhằm tạo ra sự gắn kết các chi tiết với nhau,các ống nhiên liệu sẽ bổ sung nhiên liệu liên tục mà không ảnh hưởng đến trục vì nó không được hàn chặt vào trục. Hình 4
  5. Cánh quạt nén khí sẽ đưa không khí vào buồng đốt sau khi không khí qua bộ phận điều hòa và chia không khí tạo nên lu ồng không khí ổn định và lên tục nhiên liệu sẽ cháy tạo nên áp suất cực đại thổi luồng khí nóng về phía sau nhờ vào cánh quạt hút khí nóng,như vậy sự chên lệch nhiệt độ không khí vào và ra tạo nên lu ồng không khí liên tục giúp đốt cháy nhiên liệu một cách hi ệu qu ả.Nh ưng khi cháy nhiên li ệu s ẽ tạo nên nhiệt độ cưc kì cao nên ở giữa buồng đốt và vỏ có khoang tr ống cho không khí làm mát cho động cơ,Đôi khi nó được làm mát bằng n ước,ho ặc khí H 2 và nước.Dưới đây là ảnh động cơ sau khi chế tạo
  6. Hình 4
  7. sau khi gia công cơ khí tạo nên cánh quạt nén khí,bộ phận chia ,điều hòa không khí . Hình 5 bộ phận chia không khí được chế tạo bằng máy cnc ,gia công áp lực.
  8. hình 6 bộ phận chia không khí được chế tạo bằng tay . sau khi xẽ rãnh và hàn các cánh quạt ta sẽ được các bộ phận như sau. Các bộ phận sau khi gia công,
  9. ống dẫn nhiên liệu được bố trí quanh bộ phận chia không khí ,được khoang lổ để nhận không khí tốt nhất. Sau khi hoàn thành động cơ được sử dụng ,trong việc dẫn động cho trực thăng mini,ca nô,tên lửa
  10. hành trình .Động cơ bây giờ có công suất 7 hp.Thậm chí nó có thể lên tới 20 hp nếu nâng kích cỡ và bộ phận nén khí .
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2