intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Dự án đầu tư mở quán game sony playstation 3

Chia sẻ: Nguyễn Hoài Thành | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:21

689
lượt xem
208
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trong thời đại bùng nổ thông tin, đặc biệt là phương tiện nghe, nhìn, đọc như hiện nay, thì việc tiếp cận với các sự kiện thể thao hàng ngày là hết sức dễ dàng và thông dụng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Dự án đầu tư mở quán game sony playstation 3

  1.   Dự án mở quán games Sony Playstation 3 Danh sách nhóm 1: Họ và tên STT Mã sinh viên Phan Thị Mai Lan 1 A 10763 Nguyễn Minh Trang 2 A 10803 Trịnh Đặng Linh 3 A 10948 Nguyễn Huy Phương 4 A 10808 Nguyễn Xuân Nguyên 5 A 10857 Diệu Hoàng Tùng 6 A 08320 Đào xuân Trường 7 A 10929 Nguyễn Đức Tiến 8 A 10751 Phạm Hoàng Bách 9 A 10749 1 Nhóm 1 - Phân tích và lập dự án đầu tư
  2.   Dự án mở quán games Sony Playstation 3 Mục lục I. Căn cứ cơ sở xác định dự án đầu tư:......................................................................... 4 1. Tên dự án:............................................................................................................... 4 2. Chủ đầu tư: ........................................................................................................... 4 3. Cơ sở pháp lý: ........................................................................................................4 3.1.Các căn cứ pháp lý:.....................................................................................4 3.2. Mục đích của dự án:..................................................................................4 II. Phân tích khu vực và địa điểm: ................................................................................ 5 1. Địa điểm 1: 80 HỒ TÙNG MẬU – QUẬN CẦU GIẤY - HÀ NỘI ....................5 2. Địa điểm 2: Mỹ Đình - Hà Nội.....................................................................6 III. Phân tích thị trường: ................................................................................................ 7 1. Phân tích thị trường đầu vào: .............................................................................7 1.1. Nguồn nhân lực: ............................................................................................ 8 1.2. Nguồn cung ứng điện:.....................................................................................9 1.3.Nguồn cung cấp nước:.....................................................................................9 1.4. Những dịch vụ chính của dự án:.....................................................................9 2. Phân tích thị trường đầu ra : ...............................................................................9 2.1. Nhu cầu thị trường:........................................................................................9 2.2. Đối thủ cạnh tranh : .................................................................................... 10 IV. Định vị thị trường và chiến lược kinh doanh .......................................................11 1. Định vị thị trường:................................................................................................11 1.1. Phân đoạn thị trường:..................................................................................11 1.2. Lựa chọn thị trường mục tiêu và định vị thị trường:................................... 12 2.2. Chiến lược marketing:................................................................................. 15 V. Phân tích tài chính: ................................................................................................17 1.Vốn đầu tư:........................................................................................................... 17 2. Chi phí ước tính tối thiểu theo tháng:..................................................................18 3. Doanh thu ước tính tối thiểu theo tháng: .....................................................19 VI. Lợi ích và rủi ro của dự án:................................................................................... 20 1.Lợi ích : .................................................................................................................20 1.1. Lợi ích kinh tế:.............................................................................................. 20 1.2. Lợi ích xã hội:................................................................................................20 2. Rủi ro:...................................................................................................................21 2 Nhóm 1 - Phân tích và lập dự án đầu tư
  3.   Dự án mở quán games Sony Playstation 3 Lời nói đầu Trong thời đại bùng nổ thông tin, đặc biệt là phương tiện nghe, nhìn, đọc như hiện nay, thì việc tiếp cận với các sự kiện thể thao hàng ngày là hết sức dễ dàng và thông dụng. Bên cạnh đó, bản chất đam mê thể thao của người Việt Nam đã tạo cho mọi người thói quen xem thưởng thức các chương trình thể thao trên các phương tiện thông tin địa chúng là hết sức phổ biến, đặc biệt là sự kiện bóng đá. Vì vậy, đã tạo được một lượng công chúng theo đối tác các hoạt động thể thao rất lớn. Với sự phát triển của hệ thống Internet, truyền hình vệ tinh, truyền hình cáp, thì việc theo dõi trực của các trận đấu bóng đá ở những giải đấu hàng đầu thế giới trở nên dễ dàng hơn. Điều này đã hình thành các nhóm người hâm mộ (Fan) của các đội bóng đá hàng đầu thế giới. Từ các nhóm nhỏ này đã hình thành các hội cổ động viên cùng sở thích. Từ đó, họ thường xuyên trao đổi, chia sẽ cho nhau những hiểu biết, thông tin về đội bóng của mình theo số liệu..... Dự án này được xây dựng dựa trên cac cơ sở phap ly, muc tiêu và pham vi cua ́ ́ ́ ̣ ̣ ̉ dự an đông thời được trinh bay môt cach cụ thê, rõ rang, dễ hiêu và sinh đông, có thể ́ ̀ ̀ ̀ ̣́ ̉ ̀ ̉ ̣ là môt tai liêu tham khao hữu ich cho cac ban đoc trong quá trinh hoc tâp và nghiên ̣̀ ̣ ̉ ́ ́ ̣ ̣ ̀ ̣̣ cứu. Chung tôi xin gửi lời cam ơn tới Cô giáo Trần Thùy Linh và cac ban hoc đã có ́ ̉ ́ ̣ ̣ nhưng đong gop quý bau giup dự an có thể hoan thiên. ̃ ́ ́ ́ ́ ́ ̀ ̣ Măc dù đã có nhiêu cố găng nhưng do thời gian có han nên dự an không tranh ̣ ̀ ́ ̣ ́ ́ khoi những thiêu sot. Chung tôi rât mong nhân được sự đong gop ý kiên cua cac ban ̉ ́ ́ ́ ́ ̣ ́ ́ ́ ̉ ́ ̣ để dự an ngay cang được hoan thiên hơn. ́ ̀ ̀ ̀ ̣ 3 Nhóm 1 - Phân tích và lập dự án đầu tư
  4.   Dự án mở quán games Sony Playstation 3 I. Căn cứ cơ sở xác định dự án đầu tư: 1. Tên dự án: Dự án mở Quán game PS3 Tên dự án : Hot Games Diện tích : 50 m2 Địa điểm : số 80 - đường Hồ Tùng Mậu – Quận Cầu Giấy - Hà Nội 2. Chủ đầu tư: Nhóm 1 – Lớp PTLDA trường Đại Học Thăng Long. 3. Cơ sở pháp lý: 3.1.Các căn cứ pháp lý: Các loại giấy phép kinh doanh như sau: • Luật doanh nghiệp năm 2005 và các văn bản hướng dẫn thi hành • Luật đầu tư 2005 • Đăng kí kinh doanh tại sở kế hoạch và đầu tư Hà Nội • Cam kết vệ sinh an toàn thực phẩm tại sở y tế HN • Hợp đồng thuê mặt bằng có chứng nhận của ban quản lý dự án qu ận sở tại. • Cam kết việc thực hiện đúng theo điều 20 quy chế ban hành kèm theo nghị định số 87/CP ngày 12/12/1995. • Luật bảo vệ môi trường năm 2005 3.2. Mục đích của dự án: 4 Nhóm 1 - Phân tích và lập dự án đầu tư
  5.   Dự án mở quán games Sony Playstation 3 Xây dựng một hệ thống games có qui mô lớn trên khu vực. - Tạo cơ sở liên kết giao lưu học hỏi cho giới trẻ. - Mở rộng tầm nhìn về thể thao cho mọi lứa tuổi. - Giúp các games thủ có thể hòa mình và nắm bắt các trận đấu ảo như thật. - II. Phân tích khu vực và địa điểm: Qua khảo sát tại địa điểm và tham khảo thị trường, có vài nét về 2 địa đi ểm nh ư sau: 1. Địa điểm 1: 80 HỒ TÙNG MẬU – QUẬN CẦU GIẤY - HÀ NỘI - Địa chỉ : nhà số 31 ngõ 80, cách mặt dường 20m. - Diện tích : 50 m2. Nhà 2 tầng. - Giá thuê: trung bình: 7,5triệu / tháng. - Đặt cọc trước 6 tháng. - Cơ sở hạ tầng, giao thông: + Đặc điểm: Là địa bàn quan trọng của Thành Phố Hà Nội. + Giao thông thuận tiện, có nhiều dự án và khu chung cư cao cấp. - Đặc điểm: Gần trục đường lớn vành đai 3, gần các trường đại học,đây là khu dân cư đang phát triển. - Thông tin liên lạc: Hệ thống Internet, điện thoại… đầy đủ. - Nguồn điện: Mạng lưới hệ thống điện của nhà nước có sẵn và đáp ứng t ốt nhu c ầu s ử dụng. - Nguồn nước cấp: Nước công nghiệp có sẵn và đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng. - Khí hậu, môi trường: Khí hậu thuận lợi, nhộn nhịp thích hợp là nơi hội tụ những game thủ. 5 Nhóm 1 - Phân tích và lập dự án đầu tư
  6.   Dự án mở quán games Sony Playstation 3 - Hệ thống xử lý chất thải/ nước thải: Có hệ thống xử lý chất thải tại địa điểm dự án. 2. Địa điểm 2: Mỹ Đình - Hà Nội. - Địa chỉ: Gần khu đô thị Mễ Trì Hạ - Mỹ Đình – Hà Nội - Diện tích: 45 m2 - Giá thuê: + Giá thuê trung bình : 9 triệu / tháng + Đặt cọc trước 6 tháng. - Cơ sở hạ tầng, giao thông: + Đặc điểm: Là địa bàn quan trọng của Thành Phố Hà Nội. + Giao thông thuận tiện, có dự án và khu chung cư cao cấp. - Thông tin liên lạc : Hệ thống Internet, điện thoại… đầy đủ. - Nguồn điện: Mạng lưới hệ thống điện của nhà nước có sẵn và đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng. - Nguồn nước cấp: Nước công nghiệp có sẵn và đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng. - Khí hậu, môi trường : Khí hậu thuận lợi, nhộn nhịp phù hợp làm nơi vui chơi giải trí.. - Hệ thống xử lý chất thải/ nước thải: Có hệ thống xử lý chất thải tại địa điểm dự án.  Ta có bảng so sánh ưu và nhược điểm của 2 địa điểm đó như sau: MỸ ĐÌNH HỒ TÙNG MẬU Ưu điểm - Gần khu chung cư cao - Gần các trường đại học, nhu cấp, đông dân cư cầu vui chơi giải trí cao. - Đang dần phát triển - Tập trung dân cư đông đúc. thu hút, trở thành địa - Giao thông đi lại thuận tiện, 6 Nhóm 1 - Phân tích và lập dự án đầu tư
  7.   Dự án mở quán games Sony Playstation 3 điểm vui chơi của giới gần các tuyến đường lớn. trẻ. - Diện tích: 50 m2 - Diện tích: 45 m2 Nhược điểm - Giá thuê cao, địa điểm - Vào giờ cao điểm hay có ách còn mới nên khó tìm tắc giao thông  Dựa vào những tiêu chí trên ta có bảng sau: Bảng đánh giá địa điểm: Chỉ tiêu Trọng Điểm số (100) Tổng số Địa điểm 2 Địa điểm1 Địa điểm 2 Địa điểm 1 1.Giá 0,15 100 80 15 12 2.Thu hút khách hàng 0,3 90 70 27 18 3.Diện tích 0,15 90 90 13,5 13,5 4.Giao thông 0,15 90 90 13,5 13,5 5.Khả năng mở rộng 0,1 60 30 6 3 6.Tính cạnh tranh trong 0,15 30 40 15 10,5 khu vực Tổng 1 470 400 90/100 70,5/100 Dựa vào tổng điểm đánh giá, ta quyết định chọn đ ịa đi ểm t ại H Ồ TÙNG M ẬU để mở quán game PS3 với hệ thống đầu tư hiện đại và thu hút lớn. III. Phân tích thị trường: 1. Phân tích thị trường đầu vào: - Có sẵn một số thiết bị chủ yếu như hệ thống chiếu sáng, cửa kính phù hợp với điều kiện của quán. - Trang thiết bị, công nghệ : xuất xứ NHẬT BẢN - So sánh: Chênh lệch về chi phí là không đáng kể. Hi ện nay công nghệ trò chơi giải trí của NHẬT BẢN là phát triển vượt bậc, công nghệ sản xuất trò 7 Nhóm 1 - Phân tích và lập dự án đầu tư
  8.   Dự án mở quán games Sony Playstation 3 chơi giải trí được đầu tư rất phong phú và đa dạng v ề ch ủng lo ại, ch ất l ượng đảm bảo… Nhà phân phối : Công ty TNHH Hoàng Anh 1.1. Nguồn nhân lực: Mô hình tổ chức nhân sự dự kiến: Ban quản lý (9 người) chủ dự án quản lý tài chính quản lý kĩ thuật Phòng phục vụ Phòng kế toán Phòng kế hoạch Phòng thẩm định chất lượng 8 Nhóm 1 - Phân tích và lập dự án đầu tư
  9.   Dự án mở quán games Sony Playstation 3 1.2. Nguồn cung ứng điện: - Chính: luới điện quốc gia. - Phụ: lắp đặt máy phát điện. - Hệ thống điện phải được bố trí hợp lý, an toàn không gây ảnh hưởng tới sức khỏe của khách , đảm bảo an toàn cháy nổ. 1.3.Nguồn cung cấp nước: - Nhà máy nước Hà Nội. - Nguồn nước đảm bảo vệ sinh, có bể chứa phòng khi mất nước. 1.4. Những dịch vụ chính của dự án: - Kinh doanh games PS3 chủ yếu là phần mềm bóng đá, kèm thêm m ột số games như: fantasy, tam quốc…. - Đứng ra tổ chức và mở các giải đấu cho các games th ủ ưa thích tham gia hàng tháng.(kèm phần thưởng có giá trị) - Phục vụ đồ ăn , thức uống cho khách với giá cả phù hợp. 2. Phân tích thị trường đầu ra : 2.1. Nhu cầu thị trường: Dù đã có mặt tại Việt Nam được một thời gian nhưng bộ trò chơi PlayStation 3 vẫn còn khá xa lạ đối với nhiều game thủ. Nhiều người yêu thích trò 9 Nhóm 1 - Phân tích và lập dự án đầu tư
  10.   Dự án mở quán games Sony Playstation 3 chơi điện tử còn hoài nghi về "tính hấp dẫn" của sản phẩm này và đánh giá nó khó có thể vượt qua cái bóng khổng lồ của "người anh" PS2 tại thị trường game nước ta. Vậy đâu là nguyên nhân? Du nhập vào Việt Nam từ những năm 1998, chiếc PlayStation đầu tiên đã được các game thủ biết tới và đón tiếp nồng nhiệt. Trải qua những bước thăng trầm, hệ máy PS đầu tiên đã rút lui và nhường lại thị trường cho người em PS2. Ngay từ những ngày đầu (2002), sản phẩm mới của hãng Sony đã chiếm trọn cảm tình của biết bao game thủ bởi những tính năng mới và hình ảnh vượt trội. Những game như bóng đá, Final Fatasy hay Tam Quốc đều là sự lựa chọn số một của nhiều người. Chưa bằng lòng với những gì hiện có, Sony quyết định cho ra đời mẫu máy PS3cùng với tham vọng tạo ra bước ngoặt mới trong làng game. Đối tượng khách hàng mà quán nhắm đến là những người có niềm đam mê bóng đá. Ưa thích sự mạo hiểm, tìm cảm giác mạnh trên sân cỏ như thật . Với bộ tay cầm không dây hiện đại các games thủ có thể thỏa sức tung các bàn thắng đẹp mắt. Ngoài ra, PS3 là một hệ máy chưa thể crack nên các gamer buộc phải chơi game trên những đĩa CD chính hãng với giá thành không hề "dễ chịu" chút nào. Đây là một "điều kiện" không phải game thủ nào cũng có thể chấp nhận được. Vì thế mà ra đời các quán games chất lượng cao, công nghệ tốt nhằm phục vụ các fan hâm mộ bóng đá hiện nay, phần lớn họ không thể bỏ ra số tiền lớn như vậy để đầu tư cho bản thân. Bên cạnh đó, máy chơi game đắt nhất trong lịch sử còn chưa có game bóng đá chuyên dụng. Khi người chơi muốn "chạy nhảy" trên sân cỏ cùng các danh thủ thì họ phải chơi trên nền của Fifa 07 - một game không thể "đứng ngang hàng" với các trò bóng đá của PS2. Còn đối với những game Tam Quốc, Fantasy, game thủ sẽ bớt đi cảm giác thật khi chiếc tay cầm của PS3 đã "mất đi" chế độ rung. Có lẽ để soán ngôi "người anh" và lập nên một "thời đại hoàng kim" mới thì "niềm kiêu hãnh" của Sony phải lấp đi được những "khuyết điểm" đã nêu ở trên. 2.2. Đối thủ cạnh tranh : - Các quán ps2 gần khu vực 10 Nhóm 1 - Phân tích và lập dự án đầu tư
  11.   Dự án mở quán games Sony Playstation 3 - Các quán ps3 gần khu vực IV. Định vị thị trường và chiến lược kinh doanh 1. Định vị thị trường: 1.1. Phân đoạn thị trường: - Thị trường là khu vực Hà Nội và các tỉnh lân c ận vì dân c ư t ập chung đông đúc, thu nhập tương đối, họ quan tâm nhiều đến đời sống tinh thần hơn, hướng tới khách hàng quan tâm và có nhu cầu tới vui chơi giải trí. - Tên sản phẩm kinh doanh: Quán game PS3 chuyên nghiệp. Theo biến nghề nghiệp kết hợp với độ tuổi: 1.1.1. Nhóm 1: Là học sinh THCS, THPT, Sinh viên đang theo học tại các trường Đ ại h ọc tại địa bàn Hà Nội (tuổi từ 15 đến 22). Tất cả đều có nhu c ầu được gi ải trí sau những giờ học căng thẳng trên lớp. Nhìn chung bây gi ờ đa số thành phần này đ ều muốn chơi game với bạn bè mình, nơi mọi người có th ể tranh đ ấu và thi v ới nhau thông qua những trò chơi game lành mạnh. Chưa kể đến tại Việt Nam thì bóng đá là một môn thể thao rất được mọi người ưa thích, những trận c ầu n ảy l ửa th ực th ụ tại các sân vận động danh tiếng trên thế giới đều có thể tái hi ện l ại trên màn hình TV và không ai khác, chính bạn là người điều khiển các c ầu th ủ l ừng danh. Và do đó cho nên một nhu cầu về không gian thoải mái và mang tính chuyên nghi ệp đ ể chơi game là điều tất yếu. 1.1.2. Nhóm 2: Nhân viên và cán bộ văn phòng, những người lao động ph ổ thông (tu ổi t ừ 23 đến 35 hoặc có thể hơn). Tuy đã đi làm, có công việc ổn định nhưng thành phần này vẫn có nhu cầu muốn chơi game, muốn được gi ải trí. Sau nh ững ngày làm vi ệc, cuối tuần họ có thể hẹn gặp nhau tại cửa hàng để có thể thi đấu m ột vài gi ải bóng đá, tất nhiên là thông qua máy chơi game chuyên nghi ệp Sony Play Station 3. Qua đó những mệt nhọc sẽ tan biến, thay vào đó là một sự hứng thú khi đ ược thi đ ấu v ới 11 Nhóm 1 - Phân tích và lập dự án đầu tư
  12.   Dự án mở quán games Sony Playstation 3 những người bạn, những người đồng nghi ệp của mình. Nh ững người đã đi làm và có thu nhập, họ đều có thể tự mua cho mình m ột chi ếc máy Sony PS3 đ ể ch ơi t ại nhà, nhưng còn gì thú vị hơn khi được chơi cùng bạn bè và đồng nghi ệp, tại m ột địa điểm được thiết kế chuyên nghiệp để chơi game. 1.2. Lựa chọn thị trường mục tiêu và định vị thị trường: 1.2.1. Thị trường mục tiêu: Dựa theo tiêu chí phân đoạn ở trên dịch vụ lựa chọn thị trường mục tiêu là tất cả những người có nhu cầu về vui chơi giải trí Đây là đoạn thị trường có quy mô lớn và trong tương lai sẽ tăng mạnh do nhu cầu về vui chơi giải trí của giới trẻ ngày càng cao mà quanh khu vực này chưa thể đáp ứng hết nhu cầu của họ. Tính cạnh tranh trên thị trường chưa cao vì số lượng quán PS3 hiện đại thì quá ít mà nhu cầu của người dân thì quá đông. 1.2.2. Định vị thị trường: * Đánh giá mức độ hấp dẫn của thị trường: Có quy mô ổn định. - Mức độ cạnh tranh không quá cao (về mục chơi game chuyên nghiệp). - Phù hợp với mục tiêu của nhà đầu tư. - * Chiến lược để xác định thị trường mục tiêu: Nhà đầu tư dự định sẽ áp dụng chiến lược Thị trường ngách. Vậy thế nào là - thị trường ngách? Thị trường ngách là một hay một số đoạn thị trường mà các đối thủ cạnh tranh đang bỏ ngỏ. Các đoạn thị trường này tuy nh ỏ nh ưng có tốc độ tăng trưởng cao, mang lại khả năng sinh lời cho nhà đầu tư. Lợi thế của chiến lược này: Hiện tại trước mắt thì nhà đầu tư hầu như - không gặp phải đối thủ cạnh tranh. 12 Nhóm 1 - Phân tích và lập dự án đầu tư
  13.   Dự án mở quán games Sony Playstation 3 Bất lợi của chiến lược này: Cần phải xác định hết sức c ẩn th ận nhu c ầu th ị - trường; nếu không rủi ro sẽ rất cao. Phân tích về chiến lược Thị trường ngách cho dự án mở quán chơi Game - Sony PS3: Hiện tại, trong thị trường tại Hà N ội thì các quán ch ơi game Sony PS3 có thể nói là không quá nhiều nhưng cũng không phải là thi ếu đ ể có th ể đáp ứng được nhu cầu chơi game của những người có nhu c ầu hi ện nay. Các quán đ ều có hệ thống máy chơi game kết nối với TV LCD độ phân gi ải cao, m ột số quán có hệ thống điều hòa phục vụ trong những ngày hè nóng bức, có cả n ước u ống giải khát và đồ ăn nhẹ… Nhưng một điều quan trọng mà hệ thống các quán này chưa có đó chính là TÍNH CHUYÊN NGHIÊP trong vi ệc bài trí và T Ổ CH ỨC quán chơi game của chính mình. Dường như đó chỉ là một nơi để m ọi người có thể đến, ngồi xuống, chơi trò game mình thích, sau đó đứng d ậy khi th ấy chán hoặc đơn giản là… hết tiền, đi về. Tâm lý của người chơi game là muốn đ ược thi đấu theo giải thực thụ, được thi đấu với người thật chứ không phải là với máy. Họ muốn có một không gian được thiết kế chuyên nghiệp, tạo sự tho ải mái và hứng thú khi vào chơi game. Họ muốn có m ột sân ch ơi thi đấu đ ược t ổ chức ra thường xuyên để họ có thể tranh tài với nhau. Điều này là đi ều mà gần như các hệ thống quán game hiện nay chưa làm được. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thứ mà bạn muốn, những thứ mà những quán game khác ch ưa có, theo một hình thức Chuyên nghiệp nhất!   * Tìm kiếm sự khác biệt cho thương hiệu: Các lợi thế cạnh tranh của quán Sony PlayStation 3: - Khác biệt về sản phẩm: - + Được trang bị những máy chơi game PS3 Slim (phiên bản mỏng) đời m ới cùng với màn hình tinh thể lỏng của hãng LG cực kì sắc nét và s ống động. + Hệ thống ghế ngồi tạo cảm giác thoải mái cho game thủ. Ngồi ch ơi game với thời gian lâu sẽ không gây ra hiện tượng mỏi lưng. Khác biệt về dịch vụ: - 13 Nhóm 1 - Phân tích và lập dự án đầu tư
  14.   Dự án mở quán games Sony Playstation 3 + Phong cách bài trí không gian bên trong quán game chuyên nghi ệp t ạo cảm giác hứng thú và vui vẻ cho game thủ. + Hàng tháng sẽ tổ chức các giải đấu (sẽ được thông báo trước) như Đua xe ôtô hay Đá bóng… cho các game thủ đăng kí tham gia và sẽ có gi ải thưởng cho game thủ nào thắng cuộc. Khác biệt về nhân sự: - Nhân viên phục vụ có hiểu biết về kĩ thuật cùng với phong cách chuyên nghiệp, nhã nhặn, nhiệt tình và niềm nở với game thủ. S ẵn sàng gi ải đáp mọi thắc mắc có thể có của game thủ trong quá trình chơi game tại quán. Khác biệt về hình ảnh: - + Có logo riêng biệt độc đáo, không phải đại trà nh ư các quán game bây h chỉ đơn thuần có mỗi cái biển hiệu với dòng chữ “Game PS3”. + Hàng tháng có sự kiện “Giải thi đấu một vài game” cho các game thủ đăng kí và tham gia. + Trong tương lai có thể sẽ có điều kiện liên kết với công ty truyền thông VTC, cùng đứng ra tổ chức các giải thi đấu game chuyên nghi ệp và sẽ được truyền hình lên chương trình của đài phát thanh và truyền hình VTC. + Xây dựng chiến lược định vị Tạo sự khác biệt và định vị: - + Xây dựng nên một giải thi đấu game hàng tháng cho các game th ủ, đi ều mà chưa từng hàng game PS3 nào trước đây đã làm. Đi ều này mang tính phân biệt với dịch vụ của các đối thủ cạnh tranh khác. + Việc xây dựng nên một giải thi đấu game hàng tháng sẽ giành được một vị trí đặc biệt và có ý nghĩa trong tâm trí của khách hàng m ục tiêu: đó là những game thủ thực thụ, những người thực sự yêu thích game và muốn chứng tỏ khả năng của mình. Khuếch trương điểm độc đáo và khác biệt: - 14 Nhóm 1 - Phân tích và lập dự án đầu tư
  15.   Dự án mở quán games Sony Playstation 3 + “Chúng tôi mang đến cho bạn dịch vụ tốt nhất.” + “Chúng tôi không chỉ mang đến cho bạn những giờ chơi game, mà chúng tôi còn mang đến cho bạn sự nảy lửa và hồi hộp của những trận cầu đỉnh cao giữa các đội bóng danh tiếng thế giới.” + “Đá bóng là một môn thể thao vua! Chúng tôi sẽ tái hiện lại những trận cầu sôi động trên sân vận động Old Trafford tại chính nơi đây.” + “Muốn chứng tỏ mình là một cầu thủ xuất sắc, đá phạt không bao giờ trượt? Hãy đăng kí tham gia thi đấu giải của chúng tôi ngay ngày hôm nay!.” Truyền bá về vị trí và hình ảnh của quán: - Giá của dịch vụ sẽ đắt hơn các cửa hàng khác cùng dịch vụ, báo hiệu cho game thủ biết được về một dịch vụ chất lượng cao. Hình ảnh của d ịch v ụ s ẽ ch ịu tác động từ sự bài trí, thiết kế không gian chơi game, các cách thức khuyến mại… 2.2. Chiến lược marketing: 2.2.1. Xúc tiến hỗn hợp (promotion): - Quảng bá rộng rãi đến tất cả các trường học ở Hà Nội thông qua áp phích quảng cáo dán trên bảng tin và cổng ra vào của các trường. - Quảng cáo thông uqa trang web hoặc các diễn đàn có số lượng thành viên lớn. - Sẽ phát tờ rơi, treo băng rôn, dán quảng cáo tại khu vực gần các b ến xe bus, gần các trường học, nơi được sự cho phép của chính quyền sở tại. - World of mouth: Uy tín và chất lượng của chúng tôi là nhờ các bạn! 2.2.2. Quyết định về giá (price): Khuyến mại, giảm giá nhân dịp khai trương: - Giảm giá: + Giảm giá từ 12k/h xuống còn 8k/h cho tất cả khách hàng đến tham gia trong 1 tuần đầu khai trương. + Khuyến mại chơi 3 tiếng tặng 1 tiếng vào lần chơi tiếp theo Đối với các bạn chơi nhiều sẽ được tặng thẻ VIP để hưởng những ưu tiên. 15 Nhóm 1 - Phân tích và lập dự án đầu tư
  16.   Dự án mở quán games Sony Playstation 3 + Giảm 20% trên tổng số giờ chơi đối với khách hàng có thẻ VIP. - Sẽ tặng thẻ chơi game theo thời gian, hoặc thẻ giảm giá cho các game th ủ trong vòng 2 tuần đầu từ khi mở cửa. - Sẽ giảm giá cho các game thủ đi nếu theo nhóm. Nhóm sẽ được xếp ngồi một khu riêng nhằm thuận tiện nhất. Các game thủ có thể đăng kí để trở thành Premium Member c ủa quán và s ẽ - được hưởng một số ưu đãi đặc biệt. 2.2.3. Place: - Gửi xe và được trông xe miễn phí trong thời gian “Grand opening”. - Địa điểm đẹp, thuận lợi cho việc đi lại, không quá khó khăn để tìm. 2.2.4. Product: - Hệ thống chơi game hiện đại. - Không gian thoải mái và chuyên nghiệp. - Giải đấu tầm cỡ hàng tháng với các giải thưởng cho người thắng giải. * Giải đấu: 1. Số người tham gia: 16 người hoặc 32 người 2. Nội dung thi: Đá bóng PES2010 trên hệ máy PS3 bằng tay cầm ko dây Dual Shock 3. Thể lệ: 16 (hoặc 32)người tham gia bốc thăm chia thành 4( hoặc 8) bảng chọn 2 người nhất và nhì bảng lọt tiếp vào vòng trong. - Người đăng ký tham gia thi đấu sẽ đăng ký đội bóng mà mình sẽ sử dụng. Đồng thời bạn nào đã đăng ký đội nào thì sẽ đá đội đó trong suốt quá trình diễn ra giải đấu. - Nếu có trường hợp ngẫu nhiên 2 người đăng ký cùng 1 đội bóng gặp nhau thì vẫn tiến hành thi đấu để đảm bảo lợi thế tối đa cho cả 2 bên. Đội đăng ký có 16 Nhóm 1 - Phân tích và lập dự án đầu tư
  17.   Dự án mở quán games Sony Playstation 3 thể là CLB hoặc đội tuyển QG, 2 đội loại này gặp nhau vẫn được chấp nhận. - Có chỉnh đá hiệp phụ + penalty ở vòng loại . - Phong độ thi đấu sẽ để ở chế độ random. - Sẽ có trận tranh giải 3 diến ra trước trận chung kết. - Mặc định mỗi trận sẽ diễn ra trong vòng 10 phút. (Không kể thời gian chuẩn bị + Điều chỉnh đội hình). - Số cầu thủ thay tối đa là 3, sân tuỳ chọn và thi đấu trong điều kiện thời tiết :Fine (Thời gian thì tuỳ theo lựa chọn của các cặp đấu) - Chế độ chấn thương (Injury): Có - Trình độ: Top player Lưu ý: Chỉ những tình huống bóng chết mới được phép nhấn nút START để điều chỉnh đội hình. 4. Thời gian: Chậm nhất là trong vòng 5 ngày khi đã đăng ký đủ. 5. Quyền lợi: Người vô địch sẽ được ghi tên tại quán và nhận được phần thưởng xứng đáng. 6. Lệ phí: Mỗi người thi đấu sẽ nộp cho BTC 50.000 VNĐ để lo phần tổ chức, sắp xếp trọng tài và hơn hết là bổ sung vào tiền thưởng. 7. Cơ cấu giải thưởng: - Giải nhất: 300.000 (500.000) VNĐ - Giải nhì: 150.000 (250.000) VNĐ - Giải ba: 50.000 (100.000) VNĐ 8. Mẫu đăng ký tham gia: Họ & Tên: Số đt liên lạc: YM: Nick trên diễn đàn: Đội bóng đăng ký thi đấu: V. Phân tích tài chính: 1.Vốn đầu tư: Tổng mức đầu tư: 500.000.000Đ Đơn vị tính: 1000. VNĐ DIỄN GIẢI ĐƠN SỐ THÀNH TIỀN STT GIÁ VỊ LƯỢN THÀNH 17 Nhóm 1 - Phân tích và lập dự án đầu tư
  18.   Dự án mở quán games Sony Playstation 3 G I. Chi phí địa điểm ban 7.500 12 tháng 94.000 đầu II. Cơ sở vật chất, trang Chi thiết bị: phí 1. Tivi LCD LG cố bộ 32’+máy PS3 13.000 20 260.000 định 2. Máy chiếu chiếc 15.000 1 15.000 ban 3. Bàn ghế bộ 1.000 20 20.000 đầu 4. Máy lạnh chiếc 6.000 4 24.000 5. Quạt treo tường chiếc 250 2 500 6. Biển quảng cáo bộ 3.000 1 3.000 7. Tủ lạnh chiếc 5.000 1 5.000 8. Đồ dùng và các dịch 1.500 1.500 vụ pha chế 9. Máy phát điện chiếc 20.000 2 40.000 Tổng chi phí ước tính 464.000 2. Chi phí ước tính tối thiểu theo tháng: (đơn vị: nghìn đồng) Diễn giải Số Thành tiền Stt lượng (tháng) 1. Bãi thuê xe 1 1.000 Tiền điện 2. 1 5.000 Tiền nước 3. 1 200 Lương nhân viên 45.000( bao gồm cổ tức) 4. 9 (5.000/người) người Đồ phục vụ quầy bar 5. 1 3.000 Tiền đĩa 6. 1 2.500 Tổng 56.700 18 Nhóm 1 - Phân tích và lập dự án đầu tư
  19.   Dự án mở quán games Sony Playstation 3 3. Doanh thu ước tính tối thiểu theo tháng: (đơn vị : nghìn đồng) - Tiền thu từ hoạt động của máy: 10h/máy/ngày x 20máy = 200h/ngày x 12 = 2.400/ngày - Từ các dịch vụ khác: Đồ ăn uống và phục vụ: 500/ngày. - Tổng doanh thu theo tháng: (2.400+ 500) x 29 = 84.100/tháng. 4. Thuế môn bài: 1 triệu đồng/năm Thuế theo tháng = 1.000/12 = 84 (nghìn đồng) 5. Khấu hao: (đơn vị : nghìn đồng) - DN áp dụng tính khấu hao tài sản theo phương pháp khấu hao đều. - Khấu hao đều theo tháng. 464.000 / 18tháng =26.000/tháng 6. Báo cáo kết quả kinh doanh tối thiểu theo từng tháng:(đvt: 1000đ) Chỉ tiêu STT Sau 1 tháng 1 Doanh thu 84.100 Các khoản giảm trừ doanh thu 2 0 Doanh thu thuần 3 84.100 Giá vốn hàng bán 4 26.000 Lợi nhuận gộp 5 58.100 Chi phí hoạt động 6 56.700 Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh 7 300 -Thu nhập khác 1.000 -Chi phí khác 700 Lợi nhuận trước thuế 8 1.700 Thuế 9 84 Lợi nhuận sau thuế (đã trừ vào cổ tức) 10 1.616 19 Nhóm 1 - Phân tích và lập dự án đầu tư
  20.   Dự án mở quán games Sony Playstation 3 Bảng tính thời gian hoàn vốn (đơn vị: 1000đ) Tỉ lệ chiết khấu : 10% Năm 0 Năm 1 Năm 2 Năm 3 Năm 4 Năm 5 CFin 0 1.009.200 1.009.200 1.009.200 1.009.200 1.009.200 CFout -464.000 680.400 680.400 680.400 680.400 680.400 CFAT 246.600 246.600 246.600 246.600 246.600 pp 2 năm 2 tháng 11 ngày NPV 470.800 >0 VI. Lợi ích và rủi ro của dự án: 1.Lợi ích : 1.1. Lợi ích kinh tế: - Mang lại nguồn lợi nhuận lớn cho chủ đầu tư. - Mang lại nguồn thu cho đất nước từ thuế - Thỏa mãn nhu cầu giải trí của người dân. Nâng cao đ ời sống tinh th ần giúp mọi người có những giờ phút vui vẻ sau những gi ờ học tập và làm việc căng thẳng. 1.2. Lợi ích xã hội: Cửa hàng game được mở ra đáp ứng nhu cầu giải trí của học sinh,sinh  viên,công nhân viên chức sau những giờ học và làm việc căng thẳng. Góp phần nhỏ vào sự phát triển của nền kinh tế đất nước.  Nâng cao đời sống của người dân  Tăng cường khả năng phản xạ: đây là một lợi ích khá rõ ràng mà game  mang lại cho người chơi bởi hầu hết các game đều cần đến khả năng “nhanh tay nhanh mắt” 20 Nhóm 1 - Phân tích và lập dự án đầu tư
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2