
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU
Bảng 1.1. Cấu trúc năng lực giải quyết vấn đề. ..................................................... 7
Bảng 1.2. Các mức độ phát triển năng lực giải quyết vấn đề ................................ 8
Bảng 1.3. Năng lực của học sinh theo các cấp độ ................................................ 11
Bảng 1.4. Mục tiêu dạy – học các yếu tố hình học môn Toán lớp 5 .................... 22
Bảng 1.5. Thống kê số liệu phiếu khảo sát và thu ............................................... 26
Bảng 1.6. Mức độ hiểu khái niệm quan điểm phát triển năng lực GQVĐ của giáo
viên ở trường Tiểu học. ........................................................................................ 28
Bảng 1.7. Nhận định của thầy cô về các điều kiện người học cần có để dạy học
phát triển năng lực giải quyết vấn đề đạt được hiệu quả...................................... 29
Bảng 1.8. Nhận định của thầy cô về điều kiện môi trường để dạy học phát triển
năng lực giải quyết vấn đề trong dạy học yếu tố hình học ở lớp 5 đạt hiệu quả .. 30
Bảng 1.9. Những điều kiện cần thiết để đảm bảo việc vận dụng phát triển năng
lực giải quyết vấn đề vào dạy học yếu tố hình học lớp 5 đạt hiệu quả ................ 32
Bảng 1.10. Những khó khăn giáo viên gặp phải khi vận dụng phát triển năng lực
giải quyết vấn đề vào dạy học yếu tố hình học lớp 5 ........................................... 33
Bảng 1.11. Những ưu điểm đạt được khi vận dụng phát triển năng lực giải quyết
vấn đề trong dạy học yếu tố hình học. ................................................................. 34
Bảng 1.12. Mong muốn giáo viên trong giờ dạy nội dung các yếu tố hình học của
các em học sinh tại trường Tiểu học. ................................................................... 37
Bảng 1.13. Mong muốn của học sinh về một giờ học môn Toán nội dung các yếu
tố hình học. ........................................................................................................... 39
Bảng 3.1. Kế hoạch thực nghiệm ......................................................................... 75
Bảng 3.2. Kết quả về mức độ hoàn thành đạt được trước khi thực hiện các tiết
thực nghiệm. ......................................................................................................... 77
Bảng 3.3. Kết quả về mức độ hoàn thành đạt được sau khi thực hiện các tiết thực
nghiệm. ................................................................................................................. 78