TRƯỜNG ĐẠI HC QUNG NAM
KHOA TIU HC MM NON
----------
KHÓA LUN TT NGHIỆP ĐẠI HC
Tên đề tài: THIT K HOẠT ĐỘNG TRI NGHIM
TRONG DY HC MÔN T NHIÊN VÀ XÃ HI LP 2
Sinh viên thc hin
HUNH TH KIM MN
MSSV: 2119010540
CHUYÊN NGÀNH: GIÁO DC TIU HC
KHÓA 2019 2023
Cán b ng dn
Th.S DƯƠNG THỊ THU THO
MSCB: 1136
Qung Nam, tháng 5 năm 2023
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây công trình nghiên cu ca riêng tôi, đưc thc
hiện dưới s ng dn ca cô giáo Dương Thị Thu Tho. Tôi xin cam đoan các
kết qu nghiên cu trung trực chưa được công b trong bt k công trình
nào khác.
Nếu sai tôi xin chu hoàn toàn trách nhim !
Tam K, tháng 5 năm 2023
Sinh viên thc hin
Hunh Th Kim Mến
LI CẢM ƠN
Để hoàn thành bài khóa lun này, tôi đã nhận được rt nhiu s quan tâm,
giúp đ, hc hỏi được nhiu kinh nghim t các thy giáo trường Đại hc
Quảng Nam cũng như ở trường Tiu hc và bn bè.
Lời đầu tiên, tôi xin chân thành cảm ơn xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sc
đến giáo Dương Thị Thu Tho người trc tiếp hướng dn, tạo điều kin
thun li cho tôi trong sut quá trình nghiên cu và hoàn thành khóa lun.
Tôi xin gi li cảm ơn chân thành đến Ban Giám hiệu nhà trường toàn
th ging viên khoa Tiu hc Mầm non trường Đại hc Quảng Nam đã tạo
điu kin cho tôi hoàn thành khóa lun tt nghip với đề tài: “Thiết kế hoạt động
tri nghim trong dy hc trong môn TN&XH lớp 2”.
Cuối cùng, tôi xin được cảm ơn tất c người thân bạn đã luôn tin
ng, ng h tôi trong sut thi gian qua. Bản thân tôi đã luôn c gắng để hoàn
thành đè tài một cách tt nht. Tuy nhiên bên cạnh đó, chắc chn vn không th
tránh khi nhng hn ché, thiếu sót. Chính vì vy, vi nhng li nhn xét, góp ý
ca quý thy cô và bn bè, tôi s tiếp thu và hoàn thin. Rt mong nhận được s
đóng góp ý kiến t quý thy cô và bn bè.
Tôi xin chân thành cảm ơn !
Tam K, tháng 5 năm 2023
Sinh viên thc hin
Hunh Th Kim Mến
DANH MC CÁC T VIT TT
T viết tt
Gii thích
GV
Giáo viên
HĐTN
Hoạt động tri nghim
HS
Hc sinh
NXB
Nhà xut bn
PPDH
Phương pháp dạy hc
SGK
Phương pháp dy hc
SGV
Sách giáo viên
TN&XH
T nhiên và xã hi
DANH MC CÁC BNG
STT
Tên
Ni dung
Trang
1
Bng 1.1
Biu hin của năng lực khoa hc trong môn
TN&XH
13
2
Bng 1.2
Ni dung kiến thc môn TN&XH lp 2 - B sách
Kết ni tri thc vi cuc sng
14
4
Bng 1.3
Đánh giá của GV v vai trò tm quan trng ca
môn TN&XH lp 2
20
5
Bng 1.4
Tm quan trng của HĐTN trong dy hc môn
TN&XH lp 2
21
6
Bng 1.5
Hiu biết ca GV v HĐTN
22
7
Bng 1.6
Mức độ cn thiết ca vic xây dựng ý tưởng HĐTN
trong dy hc môn TN&XH lp 2
23
8
Bng 1.7
Mức độ thường xuyên thiết kế t chức HĐTN
trong môn TN&XH lp 2
24
9
Bng 1.8
Các phương pháp và hình thc t chức HĐTN trong
môn TN&XH lp 2
25
10
Bng 1.9
Hiu qu khi dy hc tri nghim
27
11
Bng 1.10
Khó khăn trong quá trình thiết kế HĐTN trong dy
hc môn TN&XH lp 2
28
12
Bng 1.11
Khó khăn trong quá trình tổ chức HĐTN trong dy
hc môn TN&XH lp 2
28
13
Bng 1.12
Tm quan trng ca môn TN&XH lp 2
29
14
Bng 1.13
Mức độ yêu thích môn TN&XH lp 2
30
15
Bng 1.14
Mức độ vn dng kiến thức, năng ca môn
TN&XH trong cuc sng hàng ngày
31
16
Bng 1.15
Mức độ thường xuyên tham gia các HĐTN
32
17
Bng 1.16
Hứng thú khi tham gia HĐTN trong môn TN&XH
lp 2
33
18
Bng 1.17
Hình thc t chức HĐTN gây hứng thú, tò mò
và đạt hiu qu trong gi hc
34
19
Bng 1.18
Hiu qu ca vic học thông qua HĐTN trong môn
TN&XH lp 2
36
20
Bng 3.1
Mức độ hng thú ca HS trong tiết hc
68
21
Bng 3.2
Mức độ hiu bài ca HS qua tiết TN&XH
69
22
Bng 3.3
Đánh giá của HS v không khí tiết hc TN&XH
69
23
Bng 3.4
Mức độ mong mun hc các tiết tương tự
70