intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Đại Số lớp 10: BIỂU ĐỒ

Chia sẻ: Abcdef_33 Abcdef_33 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

200
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. Mục tiêu. Qua bài học học sinh cần nắm được: 1/ Về kiến thức  Củng cố về biểu đồ tần số, tần suất hình cột, đường gấp khúc tần suất.  Hiểu được biểu đồ tần suất hình quạt. 2/ Về kỹ năng  Đọc được biểu đồ hình quạt.  Vẽ được biểu đồ tần suất hình quạt, hình cột, đường gấp khúc. 3/ Về tư duy  Hiểu, vận dụng vào các ví dụ cụ thể 4/ Về thái độ:  Cẩn thận, chính xác.  Tích cực hoạt động; rèn luyện tư duy khái quát,...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Đại Số lớp 10: BIỂU ĐỒ

  1. BIỂU ĐỒ I. Mục tiêu. Qua bài học học sinh cần nắm được: 1/ Về kiến thức  Củng cố về biểu đồ tần số, tần suất hình cột, đường gấp khúc tần suất.  Hiểu được biểu đồ tần suất hình quạt. 2/ Về kỹ năng  Đọc được biểu đồ hình quạt.  Vẽ được biểu đồ tần suất hình quạt, hình cột, đường gấp khúc. 3/ Về tư duy  Hiểu, vận dụng vào các ví dụ cụ thể 4/ Về thái độ:  Cẩn thận, chính xác.  Tích cực hoạt động; rèn luyện tư duy khái quát, tương tự. II. Chuẩn bị.
  2.  Hsinh chuẩn bị kiến thức đã học các lớp dưới, tiết trước.  Giáo án, SGK, các hình vẽ về biểu đồ bằng phần mềm powerpoint… III. Phương pháp. Dùng phương pháp gợi mở vấn đáp. IV. Tiến trình bài học và các hoạt động. 1/ Kiểm tra kiến thức cũ HĐ 1 2/ Bài mới HĐ 1: Vẽ biểu đồ tần suất hình cột và gấp khúc của bảng 6 trang 116. Hoạt động của học Hoạt động của giáo viên Tóm tắt ghi sinh bảng - HS nghiên cứu ví - Giới thiệu ví dụ SGK I. Biểu đồ tần dụ - Gv cho hs nhắc lại phương pháp suất hình cột và
  3. - Hs phát biểu vẽ biểu đồ hình cột đường gấp khúc tần suất 1. Biểu đồ tần suất hình cột Cách vẽ: Dùng phần mềm powerPoint trình - Xác định trục Quan sát hình vẽ diễn hình 34 (SGK) - Xác định các biểu diễn giá trị trên mỗi - Nêu một số yêu cầu trong quá trục trình vẽ - Vẽ các cột Ghi nhớ các yêu cầu tương ứng 2. đường gấp khúc tần suất -Yêu cầu học sinh nghiên cứu cách vẽ đường gấp khúc tần suất Cách vẽ - GV dùng phần mềm - Xác định các powerPoint trình diễn hình35 điểm (ci ; fi )
  4. ci là giá trị đại (SGK) diện của lớp bằng trung bình cộng hai đầu mút Đại diện học sinh - Yêu cầu học sinh làm hoạt fi là tần suất lên bảng vẽ động 1 tương ứng của Cả lớp quan sát và - Chia lớp thành hai nửa, mỗi lớp i bổ sung ý kiến nửa vẽ một biểu đồ Quan sát hình biểu diễn và so sánh với hình vẽ của bạn - Giáo viên trình diễn hai biểu đồ của hoạt động 1 bằng phần mềm powerPoint Nêu chú ý SGK 3. Chú ý HĐ 2: Biểu đồ hình quạt
  5. Hoạt động của học Hoạt động của giáo viên Tóm tắt ghi bảng sinh II. Biểu đồ hình + Hs phát biểu : lấp - GV hd từ ví dụ 2 trang 117 quạt đầy hình tròn, ứng - Cơ sở nào để chia các giá Ví dụ với 100 thì góc là trị chính xác ở trong hình 3600, từ đó suy ra số tròn ? đo ứng với giá trị - Chốt lại số đo độ, độ dài tương ứng. cung tương ứng. - Cho hs làm hđộng 2/118 HĐ 3: Củng cố Hoạt động của học Hoạt động của giáo viên Tóm tắt ghi sinh bảng
  6. Suy nghĩ, tìm trong - Gv hướng dẫn hs lấy giá trị bảng ở bảng 3 trang 111. Chia lớp thành 3 nhóm, các nhóm bắt thăm lập biểu đồ hình cột, - Làm quen trên máy gấp khúc và hình qụat hình vi tính. - Sau 10 phút cùng lên trình bày ở bảng không quá 5 phút. - Sau đó gv dùng các phần mềm powerPoint để cho hs thấy lại để đối chiếu. 3/ BTVN: Xem lại các ví dụ và làm các bài tập trang 118.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2