intTypePromotion=3

Giáo án Hình Học lớp 8: ĐA GIÁC - ĐA GIÁC ĐỀU

Chia sẻ: Abcdef_32 Abcdef_32 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
241
lượt xem
11
download

Giáo án Hình Học lớp 8: ĐA GIÁC - ĐA GIÁC ĐỀU

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

A-MỤC TIÊU: - HS nắm đợc khái niệm đa giác lồi, đa giác đều - Biết cách tính tổng số đo các góc trong của 1 đa giác - Biết vẽ các trục đối xứng, tâm đối xứng của đa giác đều (nếu có) - Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác. B- CHUẨN BỊ - GV: Vẽ sẵn H116 sgk bảng phụ . Thước vẽ đoạn thẳng - HS: Dụng cụ đo vẽ đoạn thẳng, góc. C- TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Hình Học lớp 8: ĐA GIÁC - ĐA GIÁC ĐỀU

  1. ĐA GIÁC - ĐA GIÁC ĐỀU A-MỤC TIÊU: - HS nắm đợc khái niệm đa giác lồi, đa giác đều - Biết cách tính tổng số đo các góc trong của 1 đa giác - Biết vẽ các trục đối xứng, tâm đối xứng của đa giác đều (nếu có) - Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác. B- CHUẨN BỊ - GV: Vẽ sẵn H116 sgk bảng phụ . Thước vẽ đoạn thẳng - HS: Dụng cụ đo vẽ đoạn thẳng, góc. C- TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS Hoạt động 1 KIỂM TRA BÀI CŨ:(5 PHÚT) GV: Không kiểm tra bài cũ Chữa bài kiểm tra , sửa lỗi cho HS
  2. Hoạt động 2 BÀI MỚI (35PH) 1. Khái niệm về đa giác GV: Xem hình vẽ trên bảng phụ, HS : Hình có nhiều đoạn thẳng D nêu những điểm giống nhau cơ khép kín, trong đó bất kì giữa hai A B A B bản? đờng thẳng nào đã có 1 điểm G C E C E D chung thì không cùng nằm trên 1 A A B đường thẳng E B C D C HS nêu khái niêm đa giác Hình vẽ sgk 113 + Đó là những đa giác. Cho biết khái niệm đa giác? * Định nghĩa : sgk /114 Chú ý: Chỉ xét đa giác lồi ABCD:
  3. + Cả lớp làm ?1 ở trên bảng phụ. đa giác lồi + Giới thiệu cạnh, đỉnh, đường A,B,C,D các đỉnh . AB,BC .... các cạnh chéo ?1 sgk 114 HS : ABCDEA không là đa giác vì : AE và ED có điểm chung E và GV yêu cầu HS đứng tại chỗ trả lời cùng trên một đờng thẳng ?2 HS theo dõi ghi bài HS: Hình 112, 113, 114 không phải đa giác lồi vì......... HS hoạt động nhóm GV: các nhóm làm ?3 + Đa ra kết quả nhóm Sau đó gọi HS nhận xét , chữa và HS nhận xét và chữa bài chốt phương pháp: Các khái niệm về đỉnh, cạnh, đường chéo...tương tự như đối với tứ giác. GV: Nghiên cứu ?3 trên bảng phụ ?3: Điền vào chỗ trống
  4. Điền vào chỗ trống trên bảng phụ? - Đỉnh: A,B,C,D,E,F - Cạnh: AB, BC, CD, DE, è, FA - Góc: A, B, C, D, E, F - P ABCDEF; Q ABCDEF - Đường chéo: AC, CF... + Gọi HS nhận xét GV: Đa giác n đỉnh (n  3) được gọi là hình n đa giác hay hình n HS ghi nhớ cách gọi tên đa giác. cạnh . Với n = 3,4,5,6,8 quen gọi là tam giác, tứ giác, ngũ giác... 2. Đa giác đều GV: Nghiên cứu ở sgk và cho biết HS : Đa giác đều là đa giác có tất khái niệm đa giác đều? cả các cạnh bằng nhau và tất cả các góc bằng nhau. + Đưa ra định nghĩa và tên gọi các Định nghĩa sgk đa giác đều?
  5. Tam giác đều Tứ giác đều Ngũ giác đều Lực giác đều HS theo dõi và ghi bài GV: các nhóm làm /4 ở sgk HS hoạt động nhóm +Cho biết kết quả của từng nhóm HS đa ra kết quả nhóm + Chữa và chốt phơng pháp ở ?4 Hoạt động 3 CỦNG CỐ (8 PHÚT) b) Hình chữ 1. BT 2/113 sgk HS : a) Hình thoi 2. BT 4/115 sgk . GV tổng quát với nhật HS làm ra bảng nhóm n-giác 3. Định nghĩa đa giác , đa giác đều HS............ D. HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ (2 PHÚT) - Học định nghĩa đa giác, đa giác lồi - BTVN: 1,3,5/115 sgk. * Hướng dẫn bài 5/SGK: Tổng các góc n-giác là (n -2). 1800.
  6. Vậy số đo mỗi góc n-giác đều là: (n - 2). 1800 : n. _____________________________________________________
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản