Tên Bài Dạy : Hình TAM GIÁC
I. MỤC TIÊU :
+ Giúp học sinh : - Nhận ra và nêu đúng tên hình tam giác
- Bước đầu nhận ra hình tam giác từ các vật thật
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
+ Một số hình tam giác mẫu
+ Một số đvật thật : khăn quàng, cthi đua, bảng tín hiệu giao thông
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
1.Ổn Định :
+ Hát – chun bị đồ dùng học tập -Sách Giáo khoa .
2.Kiểm tra bài cũ :
+ Tiết trước em học bài gì ?
+ Giáo viên đưa hình vuông hỏi : - đây là hình gì ?
+ Trong lớp ta có vật gì có dạng hình tròn ?
+ Nhận xét bài cũ – Ktcb bài mới
3. Bài mi :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC
SINH
Hoạt động 1 : Giới thiệu hình tam giác
Mt :Hc sinh nhận ra nêu đúng n
hình tam giác
-Giáo viên gắn lần lượt các hình tam
giác n bảng và hi học sinh : Em nào
biết được đây là hình gì ?
-Hãy nhận xét các hình tam giác này có
giống nhau không
-Giáo viên khc sâu cho hc sinh hiểu :
các hình bất k vị trí nào, màu
sắc khác nhau nhưng tất c các hình
này đều gọi chung là hình tam giác.
-Giáo viên chvào hình bất k gọi học
sinh nêu tên hình
-Học sinh trả lời : hình tam giác
- Không giống nhau : Cái cao
n, cái thấp xuống, i nghiêng
qua…
–Học sinh được chỉ định đọc to
tên hình :hình tam giác
-Học sinh nêu : khăn quàng, cờ
Hoạt động 2 : Nhận dạng hình tam
giác
Mt : Học sinh nhận ra hình qua các vật
thật, bộ đồ dùng,hình trong sách GK .
-Giáo viên đưa 1 số vật thật để học sinh
nêu được vật nào dạng hình tam
giác
Cho học sinh lấy hình tam giác b
đồ dùng ra
-Giáo viên đi kiểm tra hỏi vài em : Đây
là hình gì ?
Cho học sinh mở sách giáo khoa
-Nhìn hình nêu tên
-Cho học sinh nhận xét các hình dưới
trang 9 được lắp ghép bằng những hình
gì ?
thi đua, biển báo giao thông
dạng hình tam giác .
-Học sinh lấy các hình tam giác
đặt lên bàn.
Đây là : hình tam giác
-Học sinh quan sát tranh nêu
được : Biển chỉ đường hình tam
giác, Thước ê ke nh tam
giác, cờ thi đua hình tam giác
-Các hình được lắp ghép bằng
hình tam giác,riêng hình ngôi
nhà ln lắp ghép 1 số hình
vuông và hình tam giác
-Học sinh xếp hình xong nêu
tên các hình : cái nhà, i
thuyn, chong chóng,nhà
Học sinh thực hành :
-Hướng dẫn học sinh dùng các hình
tam giác, hình vuông màu sắc khác
nhau để xếp thành các hình
-Giáo viên đi xem xét giúp đhọc sinh
yếu
Hoạt động 3: Trò chơi Tìm hình
nhanh
Mt : Củng cố việc nhận dạng hình
nhanh, chính xác
Mỗi đội chọn 1 em đại diện lên
tham gia chơi .
-Giáo viên để 1 số hình lộn xộn. Khi
giáo viên hô tìm cho cô hình …
cây, con cá …
-Học sinh tham gia chơi trật tự
-Học sinh phải nhanh chóng lấy đúng
hình gắn lên bảng .Ai gắn nhanh, đúng
đội ấy thắng
-Giáo viên nhận xét tuyên dương học
sinh
4.Củng cố dặn dò :
- Em vừa học bài gì ? Ở lớp ta có đồ dùng gì có dạng hình tam giác ?
-Hãy kể 1 số đdùng có dạng hình tam giác
- Nhận xét tiết học.- Tuyên dương học sinh hoạt động tốt.
- Dặn học sinh về xem lại bài
- Chuẩn bị bài hôm sau