Tên Bài Dạy :Hình vuông- Hình tròn
I. MỤC TIÊU :
+ Giúp học sinh : - Nhận ra nêu đúng tên của hình vuông, hình tròn
- Bước đầu nhận ra hình vuông, hình tròn tcác vật
thật .
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
+ Một số hình vuông, hình tròn bằng bìa kích thước, màu sắc khác
nhau. Một số vật thật có mặt là nh vuông, hình tròn
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
1.Ổn Định :
+ Hát – chun bị Sách Go khoa. Hộp thực hành
2.Kiểm tra bài cũ :
+ Tiết trước em học bài gì ?
+ So sánh số cửa sổ và s cửa đi ở lớp học em thấy thế nào ?
+ Sbóng đèn squạt trong lớp ta, số lượng vật nào nhiều hơn,
ít hơn ?
+ Nhận xét bài cũ Ktcb bài mi
3. Bài mi : Giới thiệu và ghi đầu bài
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC
SINH
Hoạt động 1 : Giới thiệu hình
Mt :Hc sinh nhận ra nêu đúng tên
của hình vuông, hình tròn
-Giáo viên đưa lần lượt từng tấm bìa
hình vuông cho học sinh xem rồi đính
n bảng. Mi lần đưa 1 hình đều nói
Đây là hình vuông
-Giáo viên đính các hình vuông đủ
màu sắc kích thước khác nhau lên
bảng hỏi học sinh Đây là hình gì ?
-Giáo viên dịch vị trí hình lệch đi
các góc độ khá nhau và hỏi Còn đây là
hình gì ?
Giới thiệu hình tròn cho học
-Học sinh quan sát lắng nghe
-Học sinh lặp lại hình vuông
–Học sinh quan sát trả lời
- Đây là hình vuông
-Học sinh cần nhận biết đây
cũng là hình vuông nhưng
được đặt nhiều vị t khác
nhau.
-Học sinh nêu : đây hình
tròn
sinh lặp lại
-Đính 1 số hình tròn đủ màu sắc và
vị trí, kích thước khác nhau
Hoạt động 2 : Làm việc với Sách
Go khoa
Mt : Nhận dạng hình qua tranh v, qua
b đồ dùng học toán 1, qua các vật
thật
-Yêu cầu hc sinh lấy các hình vuông,
hình tròn trong b thực hành toán để
n bàn
-Giáo viên chđịnh học sinh cầm hình
n nói tên hình
-Cho học sinh mở sách Giáo khoa nêu
tên những vật có hình vuông, hình tròn
-Học sinh nhận biết và nêu
được tên hình
-Học sinh để các hình vuông,
tròn lên bàn. Cầm hình nào nêu
được tên hình đó ví dụ :
Học sinh cầm đưa
hình vuông lên i đây
hình vuông
Học sinh nói với nhau
theo cặp
- Bạn nhỏ đang vẽ hình vuông
-Chiếc khăn tay dạng hình
vuông
Thực hành :
-Học sinh màu hình vuông, hình
tròn vào vở bài tập tn
-Giáo viên đi xem xét hướng dẫn học
sinh yếu
Nhận dạng hình qua các vt thật
-Giáo viên cho học sinh tìm xem trong
lớp nhng đvật nào dạng hình
vuông, hình tròn
-Giáo viên nhận t tuyên dương học
-Viên gạch lót nền có dạng
hình vuông
-Bánh xe có dạng hình tn
-Cái mâm có dạng hình tròn
-Bạn gái đang vẽ hình tròn
-Học sinh biết dùng màu khác
nhau để phân biệt hình vuông,
hình tròn.
-Mặt đồng h dạng hình
tròn, quạt treo tường dạng
hình tròn, cái mũ có dạng hình
tròn.
-Khung cửa sổ dạng hình
vuông, gạch hoa lót nền
sinh
dạng hình vuông, bảng cài ch
có dạng hình vuông…v.v.
4.Củng cố dặn dò :
- Em vừa học bài gì ?
- Nhận xét tiết học.-- Dặn học sinh về hoàn thành bài tập (nếu có )
- Xem trước bài hôm sau – Khen ngợi học sinh hoạt động tốt