Tên Bài Dạy : LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU :
+ Giúp học sinh : - Củng cố về nhận biết số lượng 1,2,3 .Đọc viết đếm
các số trong phạm vi 3
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
+ Bảng sơ đồ ven bài tập số 3 trang 9 SBTT
+ Bộ thực hành toán học sinh
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
1.Ổn Định :
+ Hát – chun bị đồ dùng học tập -Sách Giáo khoa , v BTT
2.Kiểm tra bài cũ :
+ Tiết trước em học bài gì ?
+ Em hãy đếm xuôi từ 1 3 , đếm ngược từ 3- 1
+ Viết lại các số 1,2,3 vào bng con
+ Nhận xét bài cũ – Ktcb bài mới
3. Bài mi :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC
SINH
Hoạt động 1 : Giới thiệu bài , ghi đầu
bài
-Cho học sinh mở sách giáo khoa
-Giáo viên u u cầu bài tập 1 : -
Giáo viên nhc nhở học sinh ghi chữ số
phải tương ứng với số lượng đồ vật
trong mỗi hình.
-Nêu u cầu bài tập 2 : Điền số còn
thiếu vào ô trng
-Giáo viên nhắc nhở lưu ý dãy sxuôi
hay ngược để điền số đúng
-Nêu yêu cầu bài tập 3 : Viết các số
tương ứng vào ô trng
-Giáo viên gắn biểu đồ ven bài tập 3 lên
và hướng dẫn học sinh cách ghi số đúng
-Học sinh làm miệng : 2
hình vuông, ghi s 2. 3
hình tam giác ghi số 3 …
-Học sinh làm miệng.
–Học sinh nêu miệng : 2 hình
vuông ghi s2, 1 hình vuông
ghi s 1 . Tất cả 3 hình
vuông ghi s3
vào ô
-Bài tập 4 : Viết lại các số 1,2,3
Hoạt động 2 : Thực hành
Mt : Củng cố nhận biết số lượng 1,2,3
đọc,viết các số 1,2,3
-Cho học sinh mở vở bài tập toán trang
9
-Giáo viên đi xem t nhắc nhở thêm
cho những em còn chậm, yếu kém
-Cho học sinh sửa bài
-Giáo viên giảng thêm bài tập 3 ; Có
2 nhóm hình vtheo biểu đồ ven. Đây
là phần biểu diễn cấu tạo số .
Ví dụ :
-Học sinh tự làm bài tập
-1 em đọc lại bài làm của
mình ( mỗi học sinh đọc 1 bài
tập )
-Học sinh dò bài t kiểm tra
đúng sai.
-Học sinh quan sát hình
lắng nghe để nhận ra cấu tạo
số 2, số 3
-1 hình vuông với 1 hình vuông 2
hình vuông tức là 1 với 1 là 2 hay 2
gồm 1 và 1
-2 hình vuông với 1 hình vuông 3
hình vuông. Nghĩa là 2 với 1 là 3 hay 3
gồm 2 và 1
-Giáo viên thu vở để chấm bài
Hoạt động 3: Trò chơi
-Giáo viên gắn biểu đồ ven trên bảng
u cầu học sinh thi đua gắn số hay
gắn hình đvật vào chtrống sao cho
số hình và chữ số phù hợp nhau.
-Giáo viên nhận xét tổng kết trò chơi .
-Từng đôi lên tham gia chơi.
Em nào nhanh, đúng là thắng
4.Củng cố dặn dò :
- Em vừa học bài gì ? Đếm xuôi từ 1 -3 và ngược từ 3 - 1
- Trong 3 số 1,2,3 số nào ln nhất ? số nào bé nhất ?
- Số 2 đứng giữa số nào ?
- Nhận xét tiết học.- Tuyên dương học sinh hoạt động tốt.
- Dặn học sinh ôn bài
- Chuẩn bị bài hôm sau