intTypePromotion=1

Giáo án Luyện từ và dấu câu lớp 3: Đề bài: NHÂN HOÁ ÔN CÁCH ĐẶT VÀ TRẢ LỜI CÂU HỎI : ĐỂ LÀM GÌ ?

Chia sẻ: Abcdef_13 Abcdef_13 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
341
lượt xem
38
download

Giáo án Luyện từ và dấu câu lớp 3: Đề bài: NHÂN HOÁ ÔN CÁCH ĐẶT VÀ TRẢ LỜI CÂU HỎI : ĐỂ LÀM GÌ ?

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I.Mục tiêu: 1.Tiếp tục học về nhân hoá. 2. Ôn tập cách đặt và trả lời câu hỏi: Để làm gì ? 3. Ôn luyện về dấu chấm, dấu chấm hỏi, dấu chấm than. II. Đồ dùng dạy học: - Bảng lớp viết 3 câu văn ở bài tập 2 (theo hàng ngang). - 3 từ phiếu viết truyện vui ở bài tập 3. III.Các hoạt động dạy học: Tiến trình dạy học A.Bài cũ (4-5 phút) -Gv kiểm tra 2 em làm miệng bài tập 2, tiết 2 (tuần 27-Ôn tập giữa học kì). -1 hs làm bài...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Luyện từ và dấu câu lớp 3: Đề bài: NHÂN HOÁ ÔN CÁCH ĐẶT VÀ TRẢ LỜI CÂU HỎI : ĐỂ LÀM GÌ ?

  1. Đề bài: NHÂN HOÁ ÔN CÁCH ĐẶT VÀ TRẢ LỜI CÂU HỎI : ĐỂ LÀM GÌ ? I.Mục tiêu: 1.Tiếp tục học về nhân hoá. 2. Ôn tập cách đặt và trả lời câu hỏi: Để làm gì ? 3. Ôn luyện về dấu chấm, dấu chấm hỏi, dấu chấm than. II. Đồ dùng dạy học: - Bảng lớp viết 3 câu văn ở bài tập 2 (theo hàng ngang). - 3 từ phiếu viết truyện vui ở bài tập 3. III.Các hoạt động dạy học: Tiến trình Hoạt động của giáo viên Hoạt động của dạy học HS -Gv kiểm tra 2 em làm miệng bài tập 2, -2 hs làm bài tập, A.Bài cũ tiết 2 (tuần 27-Ôn tập giữa học kì). lớp theo dõi. (4-5 phút) -1 hs làm bài tập 2a. -1 hs làm bài tập 2b. -Nhận xét bài cũ. B.Bài mới -Nêu mục đích yêu cầu của tiết học. 1.Gt bài
  2. -Ghi đề bài. -2 hs đọc lại đề. (1 phút) 2.HD hs làm bài -Gọi 1,2 hs đọc yêu cầu của bài, cả lớp -Đọc yêu cầu. a.Bài tập 1 đọc thầm đoạn thơ. -Đọc thầm đoạn (8- 10 thơ a,b. phút) -Yêu cầu các nhóm đôi thảo luận. -Thảo luận và trả lời các câu hỏi. Mời đại diện các nhóm trả lời. -Đại diện các nhóm báo cáo, nhóm bạn bổ sung. +Trong 2 đoạn thơ trên, sự vật nào được -Bèo và xe lu. nhân hoá ? +Bèo lục bình và xe lu tự xưng là gì ? -Bèo tự xưng: tôi. -Xe lu tự xưng: tớ +Cách xưng hô ấy có tác dụng gì ? -Hs nêu ý kiến. -Gv nhận xét, chốt lại lời giải đúng: -Trong 2 đoạn thơ trên, bèo lục bình tự -Hs lắng nghe và xưng là tôi, xe lu tự xưng là tớ khi nói về nhắc lại.
  3. mình. Cách xưng hô ấy làm cho ta có cảm giác bèo và xe lu giống như người bạn gần gũi đang nói chuyện cùng ta. -Gọi một hs đọc yêu cầu của bài. -1 hs đọc yêu cầu. b.Bài tập 2 -Yêu cầu hs tự làm bài. -Tự làm bài. -Gv mời 3 hs lên bảng gạch chân dưới bộ -3 hs lên bảng. (9- 10 phận trả lời câu hỏi: Để làm gì ? phút) -Nhận xét, chốt lại lời giải đúng. -Nhận xét, sửa -Cho hs sửa bài. bài. a.Con phải đến bác thợ rèn để xem lại bộ móng. b.Cả một vùng sông Hồng nô nức làm lễ, mở hội để tưởng nhớ ông. c.Ngày mai, muông thú trong rừng mở hội thi chạy để chọn con vật nhanh nhất. -Gọi 1 hs nêu yêu cầu của bài tập, cả lớp -Nêu yêu cầu. theo dõi trong SGK rồi tự làm bài. -Tự làm bài tập. -Gv dán bảng 3 tờ phiếu - lưu ý hs: Tất cả c.Bài tập 3 những chỗ sau các ô vuông đều đã viết (10-11 hoa. Nhiệm vụ của các em chỉ điền dấu phút)
  4. chấm, dấu chấm hỏi hoặc dấu chấm than vào chỗ thích hợp. -Gv mời 3 hs lên bảng làm bài. -Nhận xét, phân tích và chốt lại lời giải -Nhận xét bài làm đúng. của bạn. -3, 4 hs đọc lại đoạn văn hoàn chỉnh. -Gv yêu cầu hs cần chú ý các hiện tượng nhân hoá sự vật, con vật khi đọc thơ, văn. -Nhận xét tiết học. 3.Củng cố, -Chuẩn bị bài sau: Từ ngữ về thể thao - dặn dò dấu phẩy. (1-2 phút)
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2