intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án mầm non: Sự kiện chú bộ đội

Chia sẻ: NGUYỄN NỤ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:104

103
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tài liệu gồm các mẫu giáo án mầm non chủ điểm Sự kiện chú bộ đội, đây là tài liệu hữu ích dành cho các thầy cô giáo mầm non tổ chức hoạt động sinh hoạt cho các bé. Mời các thầy cô cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án mầm non: Sự kiện chú bộ đội

  1.  LƯU HOẠT ĐỘNG HỌC THEO THỜI KHÓA BIỂU THÁNG 12 LỚP: B1 Tên đề tài Tuần Thứ Ngày Tên hoạt động Trang ­ Trườn theo hướng thẳng. 2 5/12/2016 PTVĐ ­ Trò chơi kéo co  . 3 6/12/2016 LQVT ­ Dạy trẻ kỹ năng so sánh chiều cao   của 2 đối tượng. Tuần 1 4 7/12/2016 Tạo hình ­ Vẽ ngôi nhà.(M) 5 8/12/2016 Khám phá ­ Ngôi nhà gia đình bé . ­ DH: Nhà của tôi. 6 9/12/2016 Âm nhạc ­ NH: Cho con. ­ TC: Hãy làm theo tôi. Nội dung Mục đích – yêu cầu Chuẩn bị Phương pháp tiến hành 1. Kiến thức: *Đồ dùng của cô: 1. Ổn định gây hứng thú. PTVĐ ­ Trẻ biết tên bài tập vận động  ­ Nhạc bài “ Gia đình gấu”,   ­ Xin chào mừng các bé đến  cơ  bản:  Trườn theo hướng  “Gia   đình   nhỏ   hạnh   phúc   với chương trình “ Bé khỏe     ­VĐCB:   Trườn theo hướng   thẳng. to”,   “   Cả   nhà   thương   bé ngoan” ngày hôm nay. Về  thẳng. ­ Trẻ hiểu cách trườn biết phối  nhau”. dự   chương   trình   ngày   hôm  ­ TCDG : Kéo co . bàn tay và cẳng chân để trườn. ­   Sân   bai   sạch   sẽ,   có   thảm  nay là sự  có mặt của 2 đội  ­ Trẻ  biết tên TCVĐ và hiểu  cho trẻ trườn. chơi: Đội nơ  đỏ, và đội nơ  cách chơi trò chơi “ Mèo đuổi  * Đồ dùng của trẻ: xanh 1 tràng pháo tay cổ  vũ  chuột”. ­ Dây thừng để kéo co cho cả 2 đội chơi. 2. Kỹ năng:    ­ Trang phục của cô và trẻ  ­ Đến với chương trình 2 đội  1
  2. ­  Trẻ  có kỹ  thực hiện được  gọn gàng. sẽ phải trải qua 3 phần thi: vận động trườn theo hướng  +   Phần   thi   thứ   nhất:   Đồng  thẳng. diễn thể dục ­   Trẻ   thực   hiện   được   theo  + Phần thi thứ hai: Trổ tài. hiệu lệnh của cô: Điểm số,  +   Phần   thi   thứ   ba:   Chung  dồn hàng, tách hàng, chuyển  sức. đội hình. ­ Và để  bước vào các phần  ­ Trẻ chơi được trò chơi vận  thi được tốt xin mời các đội  động “ Mèo đuổi chuột”. bước   vào   các   phần   thi   đạt  ­   Rèn   kĩ   năng   lấy   cất   đồ   kết quả tốt. Cô xin mời 2 đội  dùng đúng nơi quy định. cùng Khởi động. 3. Thái độ: Cô mở băng. ­ Trẻ  hứng thú   tham gia bài   2. Phương pháp, hình thức  tập và trò chơi vận động.  tổ chức: * Khởi động * Đội hình: * Tích hợp: ­ Cô bật nhạc, Hướng trẻ  đi  ­ Âm nhạc: Nhạc bài “  Gia   vòng tròn kết hợp đi các kiểu  đình   gấu”,   “Gia   đình   nhỏ   chân: Đi thường, đi gót chân,  hạnh   phúc   to”,   “   Cả   nhà   đi thường,   đi mũi  bàn chân,  thương nhau”. đi thường, đi bằng mép ngoài  bàn   chân,   đi   thường,   chạy  chậm,   chạy   nhaanh,   chạy  chậm, đi thường về  hai hàng  dọc tập hợp. ­   Cô   cho   trẻ   về   đội   hình   2  hàng dọc­>dóng  hàng ­>đếm  số  1 ,2, 1, 2 đến hết ­>thách  hàng ­> quay ngang­> chuẩn  2
  3. bị  tập BTPTC (Trẻ  tập trên  nền nhạc). * Trọng động: BTPTC:   Cho   trẻ   tập   bài   tập   phát  triển chung theo nhạc: “Cả   nhà thương nhau”: ­ Tay: Tay đưa ra trước  lên cao (4L x 8N)                        CB.4       1   2         3      ­ Thân: Quay người sang  hai bên ( 4L x 8N)               CB.4        1            2  4           3 ­ Chân:   Chân   đưa   ra  trước khuỵu gối ( 2Lx 8N)                                          CB.4         1  2              3 ­ Bật: Bật chụm tách hai  chân ( 2Lx 8N) CB.2.4             1.3 Cho   trẻ   chuyển   đội   hình   4  hàng dọc thành 2 hàng ngang  đứng   quay   mặt   vào   nhau  3
  4. cách   nhau   cách   nhau   3­ 4m(như sơ đồ). Vận động cơ bản: Giới thiệu tên vận động +  Cô   giơi   thiệu   vận   động:  Trườn theo hướng thẳng. ­ Cô đã chuẩn bị  sơ  đồ  này  cho các con, các con có biết  chúng ta sẽ  làm gì với sơ đồ  này không? ­ Vậy ai biết trườn như  thế  nào lên trườn cho cô và các  bạn xem! * Cô làm mẫu 2 lần: +   Lần   1   Cô  thực   hiện   trọn  vẹn  vận   động   một   cách  chính   xác,   khéo   léo   có   sử  dụng hiệu lệnh rõ ràng. +   Lần   2:   Cô  làm   mẫu   một  cách   chậm   rãi   và   giải   thích  toàn bộ động tác. ­+   Chuẩn   bị:   Cô   nằm   sát  vạch chuẩn, mắt nhìn trước,  khi có hiệu lệnh “Trườn”  thì  các con trườn thẳng về trước  ,   khi   trườn   phối   hợp   nhịp  nhàng chân nọ, tay   kia. Khi  vượt  qua       đích  thì  các   con  đứng lên và đi về  cuối hàng  4
  5. đứng. ­  Tổ chức cho trẻ tập: ­ Cô gọi   2 trẻ  trung bình lên  thực hiện, sửa kĩ năng cho trẻ  và   cô   khái   quát   lại   những   ý  chính. ­ Trẻ thực hiện : ­   Lần   1,   cho  các   2   tổ   thực  hiện, mỗi cô bao quát một tổ,  cô nhận xét sửa sai cho trẻ.  Lần   2:   ­   Lần   2   cho  các   tổ  thực hiện.   Nâng   cao :   Cho   trẻ   trườn  theo   3   con   đường :   Con  đường   bằng   phẳng,   con  đường   ghồ   ghề   và     con  đường   zíc   zắc.   Ai   thích   bò  trên   con   đường   nào   thì   về  xếp   hàng   trước   con   đường  đó nhé! ­ Trẻ thực hiện. ­ Kết thúc cô chọn 2 trẻ  khá  lên thực hiện lại. Trò chơi vận động: ­ Cô cho trẻ nhắc lại lỹ năng  chơi trò chơi. ­ Trò chơi:Kéo co” ­ Cách chơi: ­ Chia các thành  viên   tham   gia   thành   2   đội,  5
  6. mỗi   đội   có   số   thành   viên  bằng   nhau,   tương   đương  ngang sức nhau, xếp thành 2  hàng dọc đối diện nhau. Mỗi  đội   nên   chọn   thành   viên   có  sức khỏe tốt để đứng ở vị trí  đầu tiên, mỗi thành viên tham  gia kéo co nắm chặt sợi dây  thừng của bên mình lại. Khi  có   tín   hiệu   của   cô   thì   các  thành viên tham gia tiến hành  kéo   sao   cho   dây   thừng   về  phía bên mình. Nếu đội nào  dẫm   vạch   trước   thì   đồng  nghĩ với việc là đội đó thua  cuộc. ­ Luật chơi : ­ Đội thua cuộc  phải   nhảy   lò   cò   quanh   các  bạn. * Hồi tĩnh Cho   trẻ   đi   nhẹ   nhàng   1­2  vòng theo nền nhạc. 3: Kết thúc: ­ Chúng mình vừa chơi trò  chơi gì?  ­ Trử  thách này các bạn đã  thực   sự   cố   gắng   chua?  Bạn nào giúp cô nhận xét  nào?  6
  7. ­    Cô động viên khích lệ trẻ. ­     Chuyển hoạt động khác. Lưu ý Chỉnh sửa  năm….. Nội dung Mục đích – yêu cầu Chuẩn bị Phương pháp tiến hành Mục đích:     + Đồ dùng của cô: Máy vi  1. Ổn định tổ chức: LQVT ­ dạy trẻ  kĩ năng so sánh  để  tính,   với   bài   tập   powerpoint  ­  Cô và trẻ  cùng nhau hát bài  hận   biết   mối   quan   hệ   hơn,  so sánh cao thấp  hát và chơi trò chơi: “Tìm bạn   ­ Dạy trẻ  kỹ  năng so  sánh   kém,   bắng   nhau   của   hai   đối       + Đồ dùng của cháu : Mỗi  thân ”. chiều cao của 2 đối tượng. cháu có bốn cây thông 1 xanh,  tượng. 2. Phương pháp, hình thức   1.  Ki   ến thức :  2 đỏ , 1 vàng. Một số lô tô đồ  tổ chức: ­  Trẻ   nắm   được   kĩ   năng   so  dùng cho trẻ chơi trò chơi. * Phần 1:  Ôn nhận biết sự   sánh   chiều   cao   của   hai   đối       khác   nhau   rõ   nét   về   chiều   tượng. cao   của  2   đối   tượng  bằng   ­ trẻ  nhận biết mối quan hệ  trực quan (không nhận biết   hơn kém, bằng nhau về chiều  bằng kĩ năng so sánh). cao  của  hai   đối  tượng,  hiểu  ­   Các   con   đã   tìm   cho   mình  và   diến   đạt   được   các   mối  được  những  người  bạn thân  quan hệ này. chưa? 2­ Kỹ năng :  ­   Các   cặp   đôi   hay   cầm   tay  ­   Trẻ   tìm   hoặc   tạo   ra   được  nhau và đứng sát nhau. hai   đối   tượng   có   chiều   cao  ­ Cô chọn một số  cặp đôi có  7
  8. bằng   nhau   hoặc   khác   nhau  chiều   cao   lệch   nhau   và   hỏi  sau đó nêu kết quả  hoặc giải  trẻ. thích   được kết quả  dựa vào  ­ Hai bạn có chiều cao nhue  biểu tượng vừa hình thành. thế nào với nhau? 3­Thái độ  :  ­ Tại sao con biết? ­ Giáo dục cháu biết chơi hòa  ­ Cô khái quát lại. đồng với bạn, biết giữ gìn đồ  ­   các   con   bết   không   Nooel  dùng,   đồ   chơi   của   mình   và  đang đến gần rồi và Cô tặng  của lớp cẩn thận cho các bạn mỗi bạn một rôt  quà Nooel nhé!. *  Phần 2:   Dạy trẻ  kĩ năng   so   sánh   chiều   cao   2   đối   tượng: Hoạt   động   1:   Dạy   trẻ   kĩ   năng   so   sánh   và   hình   thành   mối quan hệ bằng nhau: ­   Các   con   xem   trong   rổ   các  con có gì thế? ­ Các con cùng tìm chọn cho  cô 2 cây thông có chiều cao  bằng nhau ?  ­ Các con đã chọn được hai  cây thông như thế nào? ­   Các   con   hãy   đặt   hai   cây  thông sát nhau và cho cô biết  hai   cây   thông   có   chiều   cao  như thế nào với nhau? ­   Ví   sao   con   biết   hai   cây  thông   này   bằng   nhau?   Con  8
  9. làm cách nào đề biết vậy ? ­ Hai cây thông màu đỏ  bằng  nhau   vì   khi   đặt   gần   nhau  không có phần thừa ra. ­ Cô cho 2­3 trẻ nhắc lại. Hoạt động 2: Trẻ sử dụng kĩ   năng so sánh để nhận biết sự   kacs nhau về chiều cao của 2   đối tượng: ­   Con   chọn   cho   cô   2   cây  thông còn lại ra nào? ­   Các   con   hãy   đặt   hai   cây  thông   sát   nhau   và   nhận   xét  xem chiều cao của chúng như  thế  nào với nhau nhé! Cô gợi  hỏi cho trẻ  so sánh chiều cao  2 cây thông. ­ Hai cây thông có chiều cao  như thế nào với nhau? ­   Làm   sao   con   biết   được   2  cây   thông   này   không   bằng  nhau?  ­ Cô hỏi 2­3 trẻ. ­ Hai cây thông không bằng  nhau   vì   cây   thông   màu   xanh  có phần thừa ra là cây thông  cao   hơn   con   cây   thông   màu  vàng là cây thông thấp hơn. * Phần 3:  Luyện tập: + Trò chơi: Ai nhanh nhất: 9
  10. ­ Cách chơi: Trên máy tính có  nhiều đồ  dùng cao, thấp khác  nhau, cháu lên chọn theo yêu  cầu của máy. ­ Cô tổ chức cháu chơi. +Trò   chơi   :   “Thi   xem   ai  nhanh”: ­ Cách chơi : Chia lớp làm 3  đội , khi nghe hiệu lệnh cháu  lần  lược lên  tìm các đồ dùng  đồ  chơi   (cao , thấp) so với  đồ  dùng mẫu của cô .­ Cô tổ  chức cháu chơi  3.Kết thúc: ­ Cháu  đọc đồng dao “Dung   dăng dung dẻ” Lưu ý Chỉnh sửa  năm….. Nội dung Mục đích – yêu cầu Chuẩn bị Phương pháp tiến hành 1, Kiến thức * Đồ dùng của cô. 1. Ổn định tổ chức: Tạo hình ­ Trẻ miêu tả  được các phần  ­ Giáo án điện tử. ­   Cho   trẻ   hát   bài  "Nhà   của   10
  11. trong ngôi nhà: Mái nhà, cửa  ­ Máy tính, màn chiếu. tôi". Vẽ ngôi nhà.(M) ra vào, cửa sổ... và biết trang  ­ Tia laze. => Các con  ạ! Mỗi gia đình  trì cho ngôi nhà thêm đẹp: vẽ  ­ Nhạc bài hát:  Nhà của tôi,   đều   có   một   ngôi   nhà   riêng,  hoa, cây cảnh... Tổ   ấm   gia   đình,   Ngôi   nhà   ngôi nhà không  chỉ  là nơi để  ­   Trẻ   biết   vẽ   ngôi   nhà   theo  nhỏ  hạnh phúc to, Nhà mình   chúng   ta   nghỉ   ngơi   sau   mỗi  mẫu của cô. rất vui. ngày làm việc vất vả  mà còn  ­ Trẻ biết vẽ them các chi tiết  * Đồ dùng của trẻ. là nơi  để    những thành viên  để bức tranh them sinh động. ­ Giấy vẽ A4. trong gia đình  quây quần bên  2, Kỹ năng ­ Bút chì, sáp màu, màu nước,  nhau,   chia   sẻ   với   nhau   mọi  ­   Luyện   kỹ   năng   vẽ   nét  hồ dán, giấy bóa cũ,.. niềm   vui...Hôm   nay   cô   mở  thẳng,   xiên   và   cách   tô   màu  ­ Bàn ghế đủ cho trẻ. một   cuộc   triển   lãm   ảnh   về  cho trẻ. ­ Tư trang gọn gàng. không gian nhà đẹp đấy, mời  ­ Trẻ  có kĩ năng phối màu và  các   con  cùng   tham   dự   triển  sắp xếp bố  cục tranh hợp lí.  lãm nhé. Kĩ năng tô màu gọn đẹp. ­   Đó  là   những  ngôi  nhà   đẹp  ­ Biết kết hợp các nguyên vật  mà cô đã sưu tầm được đấy,  liệu   khác   nhau   để   tạo   nên  vậy bây giờ cc hãy giới thiệu  bức tranh. về  ngôi nhà của mình cho cô  ­    Rèn kĩ năng tập chung , lĩ   và các bạn cùng nghe nào? năng   lấy   cất   đồ   dung   đúng   2. Phương pháp, hình thức  nơi quy định. tổ chức: 3, Thái độ: * Quan sát ngôi nhà : ­ Giáo dục trẻ biết yêu quý và  * Quan sát tranh mẫu: biết giữ gìn cho ngôi nhà luôn  ­   Các   con    xem   cô   có   bức  sạch   sẽ.   Thích   trồng   hoa   và  tranh gì đây? cây cảnh. ­ Ngôi nhà mấy tầng? * Tích hợp: ­ Bạn nào có nhận xét gì về  ­ Âm nhạc: Nhạc bài hát: Nhà   bức tranh này? của tôi, Tổ ấm gia đình, Ngôi   ­ Cô đã dùng nét gì để vẽ? 11
  12. nhà   nhỏ   hạnh   phúc   to,   Nhà   ­ Và cô đã dùng màu gì để tô? mình rất vui ­ Ngoài ngôi nhà ra, cô còn vẽ  được những gì? => Đây là ngôi nhà một tầng,  nhà có cửa ra vào, có 2 cửa  sổ. Nhà màu hồng và mái nhà  màu xanh... Để  vẽ  được ngôi nhà này, cô  đã dùng nét thẳng dọc để  vẽ  tường   nhà,   nét   thẳng   ngang  vẽ   nền   nhà,   nét   xiên   để   vẽ  mái   nhà...Ngoài   ra   để   bức  tranh   thêm   đẹp   cô   còn   vẽ  thêm   ông   mặt   trời   đang   tỏa  nắng,   những   đám   mây   bay  lượn, cây xanh tỏa bóng mát,  những cây hoa khoe sắc cho  ngôi nhà thêm đẹp hơn đấy. *   Quan   sát  tranh   ngôi   nhà   2  tầng: Ngoài nhà 1 tầng ra, còn rất  nhiều   kiểu   nhà   khác   nhau:  Nhà 2 tầng, 3 tầng... Các con  nhìn   xem   cô   còn   có   tranh   gì  nữa đây? => Đây là bức tranh vẽ nhà 2  tầng màu vàng, mái nhà màu  đỏ...xung   quanh   có   các   loại  hoa đang khoe sắc rực rỡ. *  Cô vẽ mẫu: 12
  13.  Khi vẽ  cô cầm bút bằng tay  phải. Cô dùng nét thẳng dọc  để   vẽ   tường   nhà,   nét   thẳng  ngang vẽ nền nhà, nét xiên để  vẽ   mái   nhà,   sau   đó   cô   dùng  những   nét   thẳng   dọc,   thẳng  ngang nhỏ  hơn để  vẽ  cửa ra  vào   và   cửa   sổ.   Sau   khi   vẽ  xong cô bắt đầu tô màu, cửa  ra vào và cửa sổ tô màu vàng,  nhà  màu   hồng,  mái   nhà  màu  xanh... Khi vẽ  xong ngôi nhà,  cô còn vẽ  thêm ông mặt trời  đang   tỏa   nắng,   những   đám  mây   bay   lượn,   cây   xanh   tỏa  bóng mát, những cây hoa khoe  sắc   cho   ngôi   nhà   thêm   đẹp  hơn đấy. * Trẻ thực hiện: ­ Cô hỏi trẻ  tư thế ngồi, cách  cầm bút. ­  Cô   nhắc   trẻ   cách   bố   cục  tranh, vẽ  song dùng sáp màu  để tô (   Trong   khi   trẻ   vẽ   cô   động  viên,   khuyến   khích   trẻ   vẽ  sáng tạo và đẹp hơn). *  Nhận xét sản phẩm: ­ Khen cả  lớp đã hoàn thành  song sản phẩm của mình. 13
  14. ­ Gọi 3­ 4 trẻ  lên giới thiệu  nhận   xét  về   bài   mình  thích. => Cô  nhận xét  chung, khen  những bài  đẹp và động viên  khéo những bài chưa đẹp để  giờ sau trẻ cố gắng hơn * Giáo dục: Mỗi gia đình đều  có một ngôi nhà, đó là không  gian để  chúng ta nghỉ  ngơi...  Để   không   gian   đó   luôn   đẹp  thì   các  phải  giữ   gìn  vệ  sinh  ngôi   nhà   và   những   đồ   dùng  trong   gia   đình.   Ngoài   ra   các  con còn có thể trồng thêm cây  xanh,   cây   hoa   để   nhà   thêm  rực   rỡ,   để   môi   trường   thêm  xanh, sạch, đẹp hơn. 3. kết thúc: ­   Cô   nhận   xét   chung,   khen  động viên khích  lệ trẻ. Lưu ý Chỉnh sửa  năm….. 14
  15. Nội dung Mục đích – yêu cầu Chuẩn bị Phương pháp tiến hành 1.Kiến thức: * Đồ dùng của cô: 1.Ổn định tổ chức: KPKH ­ Biết một số  kiểu nhà (nhà  ­ Giáo án điện tử. Thỏ con thăm lớp: ngói,   nhà   tầng,   nhà   chung  ­   Mô   hình   ngôi   nhà   lá,   nhà  ­ Cô tạo tình huống bạn thỏ  Ngôi nhà của bé cư) tường, nhà 2 tầng. con   đến   thăm   lớp   và   tặng  ­ Biết một số  đặc điểm, các  * Đồ dùng của trẻ: cho lớp một món quà. phần chính và các phòng của  ­ Thẻ đeo cho các đội. 2. Phương pháp , hình thức  ngôi   nhà,   Công   dụng   của  ­ Mảnh ghép hình ngôi nhà. tổ chức: từng   phòng   đồ   dùng   trong  ­ Một số phần quà. Khám phá món quà của thỏ   các phòng con! ­   Biết   ngôi   nhà   là   nơi   gia  ­ Cô chia lớp thành 3 nhóm  đình   sinh   sống   và   sum   họp  và tặng cho mỗi nhóm một  ngôi   nhà   rất   cần   thiết   cho  món quà trong đó có các mô  mỗi gia đình hình các kiểu nhà khác nhau:  ­ Biết một số  kiểu nhà (nhà  Nhà   tường,   nhà   lá,   nhà   2  ngói,   nhà   tầng,   nhà   chung  tầng. cư) ­ Cho 3 nhóm thảo luận sau  2.Kĩ năng: đó mời đại diện các nhóm tả  ­ Trẻ mạnh dạn, tự tin về   mô   hình   nhà   của   nhóm  ­ Có một số kĩ năng quan sát  mình. và trả lời câu hỏi + Mô hình nhà của nhóm bạn   3.Thái độ : là kiểu nhà gì? ­ Trẻ  biết yêu quý ngôi nhà  +   Kiểu   nhà   đó   được   làm  của mình, có ý thức giữ  gìn  bằng nguyên vật liệu gì? 15
  16. bảo vệ ngôi nhà + Kiểu nhà đó có đặc điểm  ­   Mọi   người   sống  gì? trong ngôi nhà đều cần quan  ­ Cô chốt lại đặc điểm của  tâm   giúp   đỡ   nhau   khi   khó  từng kiểu nhà.  khăn ­  Mở   rộng:   Ngoài   những  ­ Có ý thức trong giờ  kiểu   nhà   trên   ta   còn   có  học những kiểu nhà khác như  là  nhà cao tầng, khu chung cư, … ­   Trò   chuyện   về   ngôi   nhà  của bé +   Ngôi   nhà   của   bạn   ở   là  kiều nhà gì? + Nó có đặc điểm gì? + Bé sống trong ngôi nhà đó  cùng với ai? +   Những   người   thân   sống  chung một mái nhà thì phải  như thế nào? Đến nhà thỏ con nhé! ­ Thỏ  con mời các bạn đến  tham   gia   ngôi   nhà   mới   của  thỏ con ­   Nhà   thỏ   con   ở   trong   một  khu   rừng,   và   để   đến   được  đó,   các   bạn   phải   trèo   qua  những tản đá lớn và bật qua  những con suối. ­   Đến   nhà   thỏ   con   rồi,   thỏ  con  lần   lượt   giới  thiệu   các  16
  17. phòng trong ngôi nhà của thỏ  con. * Phòng khách: + Phòng khách bày những đồ  dùng gì? + Là nơi để làm gì? * Phòng ngủ +   Phòng   ngủ   dùng   để   làm  gì ?  + Có những đồ dùng gì trong  phòng ngủ ? * Nhà bếp + Nhà bếp dùng để làm gì ? +     Có   những   đồ   dùng   gì  trong nhà bếp ? ­  Trò   chuyện  về   các  phòng   trong ngôi nhà bé. +   Nhà   bé   có   những   phòng  nào? + Trong phòng có những loại  đồ dùng gì? +   Để   các   phòng   trong   ngôi  nhà luôn sạch sẽ, ngăn nắp,  chúng   ta   phải   làm   như   thế  nào? Cùng   thỏ   con   tham   gia   trò   chơi. * Trò chơi: Đoán câu đố.  ­ Trên màng hình vi tính sẽ  có những ô số, sau mỗi ô số  17
  18. sẽ có một câu đố về đồ dùng  trong các phòng hoặc câu đố  về ngôi nhà. Nếu bạn trả lời  hết   tất   cả   các   câu   đố,   sẽ  xuất hiện một bức tranh về  ngôi nhà,  bạn nào  kể   được  về  bức tranh sẽ  nhận được  mộ   phần   quà   đặc   biệt   của  thỏ con. *  Trò  chơi:   Đội  nào  nhanh   nhất? ­ Chia lớp thành 3 đội, mỗi  đội sẽ  nhận được mảnh rời  của ngôi nhà. Mỗi thành viên  của đội sẽ  cầm mảnh ghép  của   ngôi   nhà,   chạy   thật  nhanh   và   ghép   vào   để   có  được   một   ngôi   nhà   hoàn  chỉnh. Đội nào ghép nhanh và  đúng sẽ là đội chiến thắng. 3.Kết thúc:  Nhận xét, tuyên dương Lưu ý Chỉnh sửa năm….. 18
  19. Nội dung Mục đích – yêu cầu Chuẩn bị Phương pháp tiến hành 1. Kiến thức:  * Đồ dùng của cô: 1:  Ổn định tổ  chức và giới   Âm nhạc ­   Trẻ   biết   tên   bài   hát  Nhà   ­  Đầu, đĩa có nhạc bài hát và  thiệu bài.  của   tôi,   tên   tác   giả  Thu  bài nghe hát. ­   Bạn   Gà   con   đã   gọi   điện  ­ DH: Nhà của tôi. Hiền. ­ Một bộ trang phục gà con, đến mời cô và các con đến  ­ NH: Cho con. ­ Trẻ  hiểu nội dung bài hát  * Đồ dùng của trẻ: thăm ngôi nhà mới của bạn  ­ TC: Hãy làm theo tôi. và   biết   được   mỗi   người   ai  ­ Mỗi trẻ một mũ gà con. gà đấy! Chúng mình cùng lên  cùng có  một ngôi  nhà mình  đường nào! gắn bó yêu thương. ­ Chào mừng các bạn nhỏ đã  ­   Trẻ   cảm   nhận   được  giai  đến   với   ngôi   nhà   mới   của  điệu vui nhộn nhí nhảnh của  mình! bàn hát. ­ Gà con ơi để chúc mừng gà  ­ Trẻ  thuộc biết hát bài   hát  con các bạn nhỏ và cô quyết  the cô. định tặng gà con một bài hát  2. Kỹ năng: đấy! Đó là bài hát Nhà của  ­ Trẻ  hát được đúng lời, giai  tôi,   các   bạn   nhỏ   có   quyết  điệu của bài hát . tâm hát thật hay bài hát này  ­ Trẻ  thể  hiện sắc thái tình  không! cảm của bài hát qua sự  thể  ­ Quyết tâm! hiện cử chỉ điệu bộ của trẻ. 2:   Phương   pháp   và   hình   3. Thái độ: thức tổ chức: ­ Trẻ  thích hát và thích chơi  ­   Giới   thiệu   bài   hát   “Nhà   cùng cô. của tôi”. ­   Trẻ   hưởng   ứng   khi   nghe  ­ Cô cho trẻ nghe nhạc để  hát. cảm nhận giai điệu của bản  nhạc: + Các con thấy giai điệu của  19
  20. bản nhạc này như thế nào? (gọi 2­3 trẻ). + Bạn Gà con có ý kiến gì  không? (Gà con chốt lại). + Cô khẳng định lại. Và bây giờ cô sẽ  hát cho các  con nghe bài hát Nhà của tôi  trên nền nhạc này nhé!  ­ Cô hát lần 1 có nhạc đệm. + Cô hỏi trẻ  tên bài hát, tên  tác giả? ­ Cô hát lần 2 có nhạc đệm. Giúp   trẻ   hiểu   nội   dung   bài  hát: + Bài hát có nói về điều gì?  +    Ngôi   nhà   đó   có   ý   nghĩa  như thế nào với bạn nhỏ? ­ Cô giáo dục trẻ: ­ Cô hát lần 3 cho trẻ nghe. ­ Cô mời cả lớp hát.(1­2 lần) ­ Các bạn nhỏ  đã tự  tin thể  hiện bài hát này để tặng bạn  gà con chưa. Vậy còn đợi gì  nữa   các   con   nhẹ   nhàng   về  chỗ  để    cùng nhau thể  hiện  bài hát này nhé! ­ Mời trẻ  nam và trẻ  nữ  thi  đua thành 2 tổ. Cô cho nhóm  đan   xen   lên   biểu   diễn.   Cô  chú ý sửa sai cho trẻ. 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2