SO SÁNH CÁC SỐ CÓ BA CHỮ S
I.MỤC TIÊU: Giúp Hs:
Biết cách so sánh các số có 3 chữ số.
Nắm được các số trong phạm vi 1000.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HC:
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động Gv Hoạt động Hs
1. Kiểm tra bài cũ
2. Dạy học bài mới
2.1. Gii thiệu bài
2.2. Giới thiệu cách so sánh
các số có 3 chữ số.
a) So sánh 234 và 235
-Như sgv.
b) So sánh 194 139
c) So sánh 199 và 215
d) Rút ra kết luận
-Khi so sánh các số có 3 chữ số
vi nhau ta bắt đầu so sánh từ
hàng nào?
-Shàng trăm lớn hơn sẽ như
thế nào so với số kia?
-Khi đó ta cần so sánh tiếp đến
hàng chục không?
-Khi nào ta cần so sánh tiếp
hàng chục?
-Nếu hàng chục của các scần
so sánh bằng nhau thì ta phải
làm gì?
-Khi ng trăm hàng chục
bằng nhau, s hàng đơn vị
ln hơn sẽ lớn hơn sẽ như thế
nào so với số kia?
-Tổng kết và rút ra kết luận và
cho hs đọc thuộc lòng kết luận
-Bắt đầu so sánh từ hằng trăm.
-S ng trăm lớn hơn thì
lớn hơn.
-Kng cần so sánh tiếp.
-Khi hàng trăm của các số cần
so sánh bằng nhau.
này.
2.3. Luyện tập, thực hành
Bài 1
-u cầu hs tự làm bài vào v
bài tập, sau đó yêu cầu hs đổi
chéo v để kim tra bài ln
nhau.
-Nhn xét và cho điểm hs.
Bài 2
-Bài tập yêu cầu chúng ta làm
gì?
-Để tìm slớn nhất ta phải làm
gì?
-Nhn xét và cho điểm hs.
Bài 3
-u cầu hs tự làm bài, sau đó
yêu cu cả lớp đếm theo các
-Ta phi so sánh tiếp đến hàng
đơn v.
-Scó ng đơn vị lớn hơn sẽ
lớn hơn.
-Làm bài kiểm tra bài của
bạn yêu cu của gv.
dãy số vừa lập được.
3. Củng cố, dặn dò
-Tổng kết cho hs thi so sánh
các số có 3 chữ số.
-Nhn xét tiết học, dn dò so
sánh các số có 3 chữ số.
-Bài tập yêu cầu chúng ta tìm
slớn hơn nhất và khoang o
sđó.
-Phải so sánh các số với nhau.
IV. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY
-
-
-
-