intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Mỹ thuật lớp 7 : Tên bài dạy : Đề tài giữ gìn vệ sinh môi trường

Chia sẻ: Abcdef _29 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

266
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

A. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: Giúp học sinh hiểu về đề tài giữ gìn vệ sinh môi trường 2. Kỹ năng : HS vẽ được tranh đề tài giữ gìn vệ sinh môi trường 3. Thái độ: Có ý thức bảo vệ và giữ gìn vệ sinh môi trường sạch đẹp. B. PHƯƠNG PHÁP -Quan sát, vấn đáp, trực quan -Luyện tập, thực hành- Liên hệ thực

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Mỹ thuật lớp 7 : Tên bài dạy : Đề tài giữ gìn vệ sinh môi trường

  1. Đề tài giữ gìn vệ sinh môi trường A. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: Giúp học sinh hiểu về đề tài giữ gìn vệ sinh môi trường 2. Kỹ năng : HS vẽ được tranh đề tài giữ gìn vệ sinh môi trường 3. Thái độ: Có ý thức bảo vệ và giữ gìn vệ sinh môi trường sạch đẹp. B. PHƯƠNG PHÁP -Quan sát, vấn đáp, trực quan -Luyện tập, thực hành- Liên hệ thực tiễn cuộc sống C.CHUẨN BỊ: 1.GV: -Bài vẽ của học sinh về đề tài môi trường -Tranh của các hoạ sĩ -Các bước bài vẽ tranh đề tài giữ gìn vệ sinh môi trường -Tranh minh hoạ các nội dung đề tài môi trường 2.HS : giấy, chì, màu tẩy D.TIẾN HÀNH
  2. I.ổn định tổ chức (1'): Kiểm tra sĩ số II.Kiểm tra bài cũ III.Bài mới (38') 1.Đặt vấn đề : - Môi trường là tài sản chung của mọi người, là tài nguyên vô giá của nhân loại. Bảo vệ môi trường là nhiệm vụ của mọi người trong đó có chúng ta. 2. Triển khai bài Hoạt động 1: Tìm và chọn nội dung đề tài -? Hãy tìm và chọn ra những + Tranh 3, 5, 6 bức tranh có nội dung về môi trường +Vệ sinh nơi cộng cộng ; bạn ? Em hãy đặt tên cho những nhỏ của em ; trồng cây gây bức tranh 3,5,6 rừng -GV hướng dẫn HS quan sát những tranh vẽ trên đồ dùng + Bố cục: chặt chẽ hợp lí có dạy học đầy đủ mảng chính, mảng phụ
  3. ?Bố cục những bức tranh đó +Hình vẽ sinh động, sáng như thế nào tạo,chân thực, rõ nét,hoạt động phong phú và rõ ràng ?Nhận xét về hình ảnh và hoạt +màu sắc hài hoà, hoặc rực rỡ động của con người trong các tươi sáng tuỳ theo ý thích của bức tranh đó người vẽ. ?Em sẽ chọn nội dung gì để thể hiện (hỏi từ 2- 3 HS) Hoạt động 2: Cách vẽ tranh
  4. 1.Tìm bố cục ? Nêu các bước của bài vẽ 2.Vẽ hình tranh đề tài 3. Vẽ màu -GV treo bản phụ minh hoạ cách vẽ
  5. ?Gv cho học sinh xem một số tranh mẫu của học sinh lớp trước * GV: Các em có thể chọn cho mình một nội dung để thể hiện Hoạt đông 3: Thực hành GV ra bài tập, học sinh vẽ bài -Vẽ 1 tranh về đề tài giữ gìn vệ -GV bao quát lớp, hướng dẫn sinh môi trường.
  6. chỉnh sửa cho những em vẽ -Kích thước: 18 x 25 chưa được -Màu sắc: Tuỳ ý -HD một vài nét lên bài học sinh -GV đặt ra yêu cầu cao hơn đ/v những bài tốt. IV.Củng cố - Đánh giá (4'): -GV thu từ 4- 5 bài yêu cầu HS nhận xét về: ? Nội dung của các bức tranh trên -? Bố cục của bài vẽ -? Hình vẽ như thế nào - ?Màu sắc của bài vẽ ra sao -(GV kết luận bổ sung ) , tuyên dương những em làm tốt, động viên khuyến khích những em làm chưa được V.Dặn dò (2'): -Về nhà tiếp tục hoàn thành bài vẽ
  7. -Chuẩn bị bài 21 -Đọc trước bài và soạn bài, sưu tầm các tác phẩm MT VN của Nguyễn Phan Chánh, Tô Ngọc Vân, Nguyễn Đỗ Cung, Diệp Minh Châu. E.BỔ SUNG
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2