intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Mỹ thuật lớp 7 : Tên bài dạy : Chữ trang trí

Chia sẻ: Abcdef _29 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

485
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: Giúp học sinh hiểu biết thêm về các kiểu chữ ngoài hai kiểu chữ đã học 2. Kỹ năng : Biết cách tạo ra chữ trang trí và sử dụng chúng. 3. Thái độ: Yêu quý trân trọng nghệ thuật trang trí bằng chữ của cha ông. B. PHƯƠNG PHÁP -Quan sát, vấn đáp, trực quan, gợi mở C.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Mỹ thuật lớp 7 : Tên bài dạy : Chữ trang trí

  1. Chữ trang trí A. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: Giúp học sinh hiểu biết thêm về các kiểu chữ ngoài hai kiểu chữ đã học 2. Kỹ năng : Biết cách tạo ra chữ trang trí và sử dụng chúng. 3. Thái độ: Yêu quý trân trọng nghệ thuật trang trí bằng chữ của cha ông. B. PHƯƠNG PHÁP -Quan sát, vấn đáp, trực quan, gợi mở C.CHUẨN BỊ: 1.GV: -Các kiểu chữ trang trí,cách tạo và sử dụng chữ trang trí. -Sách báo minh hoạ cho nội dung bài dạy - ĐDDH MT 7 2 HS : Giấy, bút, vở ghi D.TIẾN HÀNH I.ổn định tổ chức (1'): Hát 1 bài
  2. II.Kiểm tra bài cũ III.Bài mới (38') 1.Đặt vấn đề : MNhằm làm cho nội dung sách báo được hấp dẫn hơn người ta dùng chữ trang trí. Vậy chữ trang trí dùng như thế nào, làm cách nào để tạo ra chữ trang trí thì hôm nay cô và các em sẽ cùng nhiên cứu. 2. Triển khai bài Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét *Gv cho Hs quan sát các chữ *Hình dáng: phong phú đa cái hoặc chữ trang trí dạng, dựa trên các kiểu chữ ?Hình dáng của các chữ như thông thường thế nào *Cách tạo : -Kéo dài hay rút ngắn các nét ?Nêu cách tạo chữ trang trí của chữ +GV minh hoạ các kiểu chữ -Thêm hoặc bớt các chi tiết phụ
  3. -Sửa lại hình dáng chữ nhưng * GV kết luận : Chữ trang trí vẫn giữ được nét đặc thù của trên báo thường chân phương chúng ,ngay ngắn dễ đọc, đề bài các bài hát thường bay bướm, chữ -Cách điệu chữ cái đầu hay ở trong quảng cáo thường cách giữa tuỳ theo hình tượng, ý điệu mạnh. nghĩa của từ đó. Hoạt động 2: Cách sử dụng chữ trang trí *Gv gợi mở Hs phân tích các B1: chọn kiểu chữ trang trí bước tạo chữ trang trí B2: Xác định kích thước vị trí ? Có mấy bước tiến hành tạo của dòng chữ chữ trang trí B3: Phác bằng bút chì hình dáng, vị trí nét điều chỉnh bố cục chặt chẽ B4: Vẽ màu cho các con chữ *Gv treo ĐD yêu cầu HS phân
  4. tích các bước
  5. Hoạt động 3: Thực hành GV ra bài tập, học sinh vẽ bài _Vẽ trang trí 2 từ " Trường
  6. -GV bao quát lớp, hướng dẫn Em" chỉnh sửa cho những em vẽ -Kích thước:khổ 18x 25cm chưa được -Chất liệu : Tuỳ ý -HD một vài nét lên bài học sinh -GV đặt ra yêu cầu cao hơn đ/v những bài tốt. IV.Củng cố - Đánh giá (4'): -GV thu từ 4- 5 bài yêu cầu HS nhận xét về, -? Bố cục của mẫu như thế nào -? Kiểu chữ ,cách trang trí như thế nào - ?Màu sắc của chữ trang trí -(GV kết luận bổ sung ) , tuyên dương những bài vẽ tốt, động viên khuyên skhích những em vẽ chưa tốt. V.Dặn dò (2'): - Vễ nhà tiếp tục hoàn thành bài vẽ
  7. -Chuẩn bị bài 14-Mĩ thuật Việt Nam cuối thế kỉ XIX đến năm 1954 -Sưu tầm tranh mĩ thuật Việt Nam E.BỔ SUNG
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2