intTypePromotion=3

Giáo án tập làm văn 3: Đề bài. TẬP TỔ CHỨC CUỘC HỌP

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:11

0
276
lượt xem
19
download

Giáo án tập làm văn 3: Đề bài. TẬP TỔ CHỨC CUỘC HỌP

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: - Hs biết tổ chức một cuộc họp tổ: + Xác định rõ nội dung cuộc họp. + Tổ chức cuộc họp theo đúng trình tự đã học. - Rèn kĩ năng nói, giao tiếp qua trao đổi, thảo luận, khả năng tổ chức điều khiển cuộc họp. - Có ý thức trách nhiệm trong công việcvà tinh thần giúp đỡ mọi người.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án tập làm văn 3: Đề bài. TẬP TỔ CHỨC CUỘC HỌP

  1. Giáo án tập làm văn lớp 3 - Đề bài: TẬP TỔ CHỨC CUỘC HỌP. I.Mục tiêu: - Hs biết tổ chức một cuộc họp tổ: + Xác định rõ nội dung cuộc họp. + Tổ chức cuộc họp theo đúng trình tự đã học. - Rèn kĩ năng nói, giao tiếp qua trao đổi, thảo luận, khả năng tổ chức điều khiển cuộc họp. - Có ý thức trách nhiệm trong công việcvà tinh thần giúp đỡ mọi người. II. Đồ dùng dạy học: - Gv: Bảng lớp viết trình tự năm bước tổ chức cuộc họp. - Hs: Nắm nội dung bài tập đọc: “ Cuộc họp của chữ viết ” và trình tự tổ chức một cuộc họp. III.Các hoạt động dạy học:
  2. Tiến Hoạt động của Giáo Hoạt động trình dạy viên của HS học -Gọi 2hs kể lại chuyện : Dại -2 hs kể A.Bài gì mà đổi chuyện, cả cũ lớp lắng -Nhận xét ghi điểm. (2-3 nghe để nhận phút) -Gv nhận xét bài viết : Điện xét. báo, nêu kết quả số điểm toàn lớp. -Nhận xét chung về bài cũ. B.Bài -Gv nêu mục đích, yêu cầu mới 1.Gt bài của bài dạy. -Ghi đề bài. (1 phút) 2.HD hs -Hs mở SGK -Hoạt động 1: làm bài trang 15. -Gv yêu cầu hs dùng SGK, 12-14 đọc yêu cầu và gợi ý. -1 hs đọc yêu phút
  3. cầu -1 hs đọc gợi ý cuộc họp. -Cả lớp đọc thầm và theo -Hoạt động 2: dõi. -Gv giúp các em xác định yêu cầu của bài tập. -Gọi hs nêu yêu cầu và gợi ý nội dung họp của bài: “ Cuộc họp của chữ viết”. -Dựa và cách tổ chức cuộc họp của chữ viết để cùng các bạn tổ chức một Hỏi: cuộc họp tổ. +Để tổ chức tốt một cuộc họp, trước tiên, em phải chú ý điều -Phải xác
  4. định rõ nội gì? dung họp bàn -Gv ghi bảng: về việc gì? 1.Xác định rõ nội dung cuộc họp: -2 hs nhắc lại +Các em có thể trao đổi với nhau về nội dung gì? -Hs có thể nêu những nội dung gợi ý trong SGK: +Giúp đỡ nhau học tập. +Chuẩn bị các tiết mục văn nghệ .chào mừng 20-11 +Trang trí lớp học. +Giữ vệ sinh
  5. chung. -Hs có thể nêu những nội dung khác mà các em tự nghĩ ra (giúp đỡ bạn khi mẹ ốm, bố đi công *Chuyển ý: tác xa…). -Sau khi xác định nội dung cần trao đổi, bước tiếp theo ta cần nắm cách tổ chức cuộc -Phải nắm họp như thế nào? được trình tự tổ chức cuộc -Gv ghi bảng. họp. 2.Nắm được trình tự tổ chức cuộc họp -Yêu cầu hs nhắc lại trình tự tổ chức cuộc họp. -Hs nêu trình tự các bước:
  6. +Mục đích cuộc họp. +Tình hình của lớp. +Nguyên nhân dẫn đến tình hình đó. +Cách giải quyết. +Giao việc +Tổ chức cuộc họp gồm bao cho mọi nhiêu bước? Nêu các bước? người. -1 hs nhắc lại. +Trong cuộc họp, ai là người điều khiển cuộc họp? Gv giải thích: Trong một cuộc họp, tổ trưởng là người điều -Tổ trưởng. khiển cuộc họp, là người nêu mục đích cuộc họp và tình
  7. hình của lớp. +Vậy tổ trưởng còn làm gì nữa? -Nêu nguyên +Ngoài tổ trưởng là người nhân dẫn đến nêu nguyên nhân dẫn đến tình tình hình đó. hình đó còn các bạn khác thì -Bổ sung ý làm gì? kiến khi tổ +Vậy làm thế nào để giải trưởng nêu quyết tình hình trên? chưa đầy đủ. -Cả tổ cùng bàn bạc, trao đổi và phân công để giải Gv: Cuối cùng, tổ trưởng sẽ quyêt các chốt lại, phân công việc cụ thể vấn đề trên. cho các bạn. *Gv chốt ý:
  8. Để tổ chức một cuộc họp, người điều khiển cuộc họp -Hs lắng phải cho mọi người biết rõ nghe. bàn về nội dung gì? Tình hình 5 -7 của tổ như thế nào?Còn gì phút) chưa thực hiện được và vì sao chưa thực hiện được. Từ đó, cả tổ cùng bàn bạc, trao đổi xem mình cần làm gì và ai là người thực hiện điều đó. +Hoạt động 3: Hoạt động -Hs ngồi theo theo tổ. đơn vị tổ. -Gv chia lớp thành 4 tổ. -Cử tổ -Giao việc: trưởng và tiến hành +Cử tổ trưởng. cuộc họp. +Chọn nội dung họp tổ. +Tổ trưởng điều khiển tổ bàn bạc, trao đổi nội dung theo trình tự tổ chức cuộc họp đã
  9. nêu. -Lưu ý: Gv nhắc nhở hs cần (13-15 lựa chọn những nội dung có phút) thật hoặc có thể xảy ra để tạo không khí trao đổi tự nhiên và sôi nổi. (1,2 -Gv đến từng tổ để nắm nội phút) -Lần lượt các dung trao đổi, theo dõi, giúp tổ thi tổ chức đỡ các tổ còn lúng túng. cuộc họp. +Hoạt động 4: Các tổ thi tổ chức cuộc họp trước lớp. -Gv cho 4 tổ trưởng bốc thăm -Cả lớp lắng nghe , bình để thống nhất thớ tự và báo chọn tổ cáo trước lớp. 3.Củng trưởng điều cố, dặn +Hoạt động 5: Tổ chức bình khiển cuộc dò chọn, gv lưu ý khi bình chọn: họp giỏi (1-2 -Tổ trưởng: Điều khiển cuộc nhất, tổ họp phút) họp tự tin, mạnh dạn, nói lưu sôi nổi nhất. loát, phân công cụ thể, rõ
  10. ràng. -Tổ: Phát biểu, góp ý sôi nổi. -Khen ngợi cá nhân và tổ thực hành bài tập tốt. -Nhắc hs cần có ý thức rèn khả năng tổ chức cuộc họp. Đây là năng lực cần có từ tuổi hs để các em mạnh dạn, tự tin khi trở thành người lớn. -Chuẩn bị bài sau: Viết đoạn văn ngắn 5-7 câu kể lại buổi đầu đi học.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản