YOMEDIA
![](images/graphics/blank.gif)
ADSENSE
Giáo án tích hợp module 3 - Chăn nuôi lợn đực giống
229
lượt xem 42
download
lượt xem 42
download
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/images/down16x21.png)
Module 3 - Chăn nuôi lợn đực giống giúp người học biết cách lựa chọn đực giống tốt, xây dựng chuồng trại nuôi lợn đực giống, sử dụng thức ăn cho lợn đực giống, chăm sóc nuôi dưỡng lợn đực giống,... Sau đây là Giáo án tích hợp module 3 - Chăn nuôi lợn đực giống. Mời bạn đọc cùng tham khảo.
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án tích hợp module 3 - Chăn nuôi lợn đực giống
- GIÁO ÁN SỐ: 32 Thời gian thực hiện: 1 tiết( 45 p ) Bài học trước: Kiểm tra kết thúc modul 2 Thực hiện từ ngày 25/4/2015 đến ngày 25/4/2015 MÔN: NUÔI LỢN ĐỰC GIỐNG BÀI MỞ ĐẦU Mục tiêu: Học xong bài này học viên có khả năng năm bắt được vai trò của lợn đực giống ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC Giáo trình giáo án sách bút giấy A0 Máy tính, máy chiếu, tranh ảnh , video, HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC: Lý thuyết trên lớp I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC: Thời gian: ...... phút Sĩ số :............................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... II. THỰC HIỆN BÀI HỌC ( Tiết 1; bài mở đầu) (Tiết: 1 môn nuôi lợn đực giống) HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC THỜI TT NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG GIAN GIÁO VIÊN CỦA HỌC SINH 1 Dẫn nhập Kiểm tra kiến thức Trao đổi kinh 5p Môn chăn nuôi lợn về chăn nuôi lợn nghiệm của mình đực giống là môn học giống ( Trao đổi, đặt trong chăn nuôi người học có khả năng câu hỏi mở) lợn đực giống tự tổ chức chăn nuôi lợn đực giống trong điều kiện ở nông hộ Trong chăn nuôi lợn Dẫn nhập giới Lắng nghe, quan sinh sản, chăn nuôi lợn thiệu bài học mới sát và tiếp thu bài đực giống có tầm quan trọng đặc biệt vì tính di truyền của nó sẽ ảnh hưởng đến một số lượng đông của đàn lợn. Người ta thường nói 1
- "Tốt đực tốt cả đàn, tốt nái tốt ổ" nghĩa là phạm vi ảnh hưởng của lợn đực giống cho cả đàn lợn 2 Giảng bài mới 35p 1. Vai trò của lợn đực Trình bày vai trò Quan sát và tiếp giống của lợn đực giống thu bài giảng trong chăn nuôi, Quan sát và tiếp Trình bày đặc điểm thu bài giảng 2. Đặc điểm sinh học sinh học cần chú ý cần chú ý trong chăn trong chăn nuôi lợn nuôi lợn đực giống đực giống . 3 Củng cố và kết thúc Nhẫn mạnh trọng Quan sát và tiếp 5p vẫn đề tâm của bài thu bài giảng Vai trò và tầm quan trọng của đực giống Đặt câu hỏi mở cho Trả lời câu hỏi trong chăn nuôi học viên ( một đực bằng cách trao đổi Đặc điểm sinh học giống tốt có ảnh của đực giống hưởng như thế nào Sự thành thục và khả tới sự phát triển của năng sản xuất tinh đàn và ngược lại) trùng 4 Hướng dẫn tự học Học bài và làm bải tập trong giáo trình 2p đọc bài chuẩn bị cho bài tiếp theo TRƯỞNG KHOA/ TRƯỞNG TỔ MÔN Ngày 22 tháng 4 năm 2015 GIÁO VIÊN 2
- GIÁO ÁN SỐ: 33 Thời gian thực hiện: 1 tiết( 45 p ) Bài học trước: Bài mở đầu Thực hiện từ ngày 25/4/2015 đến ngày 25/4/2015 BÀI 1: CHỌN LỢN ĐỰC GIỐNG Mục tiêu: Mô tả được đặc điểm ngoại hình, tính năng sản xuất và phân biệt được các giống lợn Xác định được giống lợn để làm đực giống và cách chọn được lợn giống để làm đực sinh sản ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC Giáo trình giáo án sách bút giấy A0 Máy tính, máy chiếu, tranh ảnh , video, HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC: Lý thuyết trên lớp I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC: Thời gian: ...... phút Sĩ số :............................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... II. THỰC HIỆN BÀI HỌC ( Tiết 1 bài 1) (Tiết: 2môn nuôi lợn đực giống) HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC THỜI TT NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG GIAN GIÁO VIÊN CỦA HỌC SINH 1 Dẫn nhập Kiểm tra kiến thức Trao đổi kinh 5p Trong chăn nuôi việc về chọn lợn giống nghiệm của mình 3
- chon lựa được một đực ( Trao đổi cởi mở, trong chăn nuôi giống tốt hết sức quan đặt câu hỏi) lợn đực giống trọng, vì tính di truyền của nó sẽ ảnh hưởng tới một số lượng đông Lắng nghe, quan của đàn lợn về sau Dẫn nhập giới sát và tiếp thu bài Để có đàn lơn tốt ta thiệu bài học mới cần chú ý tới đực giống 2 Giảng bài mới A. Nội dung 1. Xác định giống lợn nuôi đực giống 1.1. Nhóm các giống Trình bày các ưu, Quan sát và tiếp lợn nội nhược điểm của thu bài giảng 1.1.1. Lợn Móng Cái giống lợn nội. Nguồn Nguồn gốc: gốc xuất xứ, và vai Đặc điểm: trò của lợn đực giống Ưu điểm: trong chăn nuôi cũng Nhược điểm: như hướng sử dụng. Hướng sử dụng: Hình 1.1 Lợn móng cái Trình chiếu hình Quan sát nhận 35p 1.1.2. Lợn Ỉ ảnh lợn móng cái dạng Nguồn gốc: Đặc điểm Ưu điểm: Hướng sử dụng: Hình 1.2. Lợn Ỉ Trình chiếu hình Quan sát nhận 1.1.3. Lợn Lang Hồng ảnh lợn ỉ dạng Nguồn gốc: Đặc điểm: Ưu điểm: Nhược điểm: Hướng sử dụng: 1.1.4 Lợn Thuộc nhiêu Nguồn gốc: Đặc điểm: 4
- Ưu điểm: Nhược điểm: Trình chiếu hình Quan sát nhận Hướng sử dụng: ảnh lợn Thuộc nhiêu dạng Hình 1.3. Lợn Thuộc Nhiêu 1.1.5. Lợn Ba Xuyên Nguồn gốc: Đặc điểm: Ưu điểm: Nhược điểm: Trình chiếu hình Quan sát nhận Hướng sử dụng: ảnh lợn ba xuyên dạng Hình 1.4. Lợn Ba Xuyên 4 Kết thúc vẫn đề Nhẫn mạnh trọng Quan sát và tiếp Các giống lợn nội có tâm của bài thu bài giảng ưu điểm: dễ nuôi, chịu Kiểm tra lại bài gọi kham khổ tốt, khả năng 23 học viên để trả chống bệnh cao. Tuy lời nhiên, các giống này có Trả lời câu hỏi nhược điểm là chậm Đặt câu hỏi mở cho bằng cách trao đổi lớn, tiêu tốn thức học viên ( hiện nay ăn/1kg tăng trọng cao, nhà anh chị đang nuôi 5p tỷ lệ nạc thấp (36 – giống lợn gì?) 43%). Hiện nay các Giống lợn nội nuôi giống lợn nội chủ chủ yếu để làm gì? yếu làm nái nền để lai với lợn đực giống ngoại sản xuất con lai nuôi thịt theo hướng nâng cao khả năng tăng trọng và tỷ lệ nạc. Giống lợn nội chỉ được nuôi làm đực giống trong các cơ sở nhân giống thuần nhằm tạo ra các con giống thuần chủng. 5 Hướng dẫn tự học Tham khỏa tài liệu 2p 5
- TRƯỞNG KHOA/ TRƯỞNG TỔ MÔN Ngày 22 tháng 4 năm 2015 GIÁO VIÊN GIÁO ÁN SỐ: 34 Thời gian thực hiện: 5 tiết( 300 p ) Bài học trước: Chọn lợn đực giống Thực hiện từ ngày 25/4/2015 đến ngày 25/4/2015 BÀI 1: CHỌN LỢN ĐỰC GIỐNG (Tiếp) Mục tiêu: Mô tả được đặc điểm ngoại hình, tính năng sản xuất và phân biệt được các giống lợn Xác định được giống lợn để làm đực giống và cách chọn được lợn giống để làm đực sinh sản ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC Giáo trình gióa án sách bút giấy A0 Dụng cụ thực hành: Thước dây, cân HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC: Thực hành Thực tế tại nhà dân Liên hệ 5 7 hộ chăn nuôi lợn để làm điểm thực hành I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC: Thời gian: .... phút Sĩ số:................... 6
- .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... II. THỰC HIỆN BÀI HỌC ( Tiết 2, 3, 4, 5) (Tiết: 4, 5, 6, 7 môn nuôi lợn đực giống) HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC THỜI TT NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG GIAN GIÁO VIÊN CỦA HỌC SINH 1 Dẫn nhập Chuẩn bị phương Sổ sách ghi 5 phút Chọn lợn đực giống tiện, dụng cụ thực chép hành 2 Giới thiệu chủ đề 10 phút Chọn mỗi hộ 45 con Hướng dẫn thực Quan sát để làm thực hành hành 3 Giải quyết vẫn đề 260phút Chọn những con lợn Trình bày các bước Quan sát, tiếp đủ tiêu chuẩn làm đực thực hành thu bài giống Cho học viên thực Chọn ngoại hành hình. Chọn trong lượng cân ( hoặc đo) 4 Kết thúc vẫn đề 20 phút Tiêu chuẩn của một Nhẫn mạnh các nội Tiếp thu bài lợn đực giống dung trọng tâm: Thời điểm chọn *Lần chọn 1: *Lần chọn 2: *Lần chọn 3: Cách thức chọn * Dựa vào nguồn gốc * Dựa vào bản thân * Chọn ngoại hình * Chọn sức sinh trưởng, sức sinh sản * Dựa vào đời con 7
- của đực giống 5 Hướng dẫn tự học Tham khảo tài liệu 5p III. RÚT KINH NGHIỆM TỔ CHỨC THỰC HIỆN: .................................................................. .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... ............................................ TRƯỞNG KHOA/ TRƯỞNG TỔ Ngày 22 tháng 5 năm 2015 MÔN GIÁO VIÊN GIÁO ÁN SỐ: 35 Thời gian thực hiện: 2 tiết( 90 p ) Bài học trước: Chọn lợn đực giống Thực hiện từ ngày 3/5/2015 đến ngày 3/5/2015 BÀI 1: CHỌN LỢN ĐỰC GIỐNG (Tiếp) Mục tiêu: Mô tả được đặc điểm ngoại hình, tính năng sản xuất và phân biệt được các giống lợn Xác định được giống lợn để làm đực giống và cách chọn được lợn giống để làm đực sinh sản, ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC Giáo trình giáo án sách bút giấy A0 8
- Máy tính, máy chiếu, tranh ảnh , video, HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC: Lý thuyết trên lớp I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC: Thời gian: ... phút Sĩ số :............................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... II. THỰC HIỆN BÀI HỌC ( Tiết 2 bài 1) (Tiết: 8 môn nuôi lợn đực giống) HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC THỜI TT NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG GIAN GIÁO VIÊN CỦA HỌC SINH 1 Dẫn nhập Giới thiệu phần học tiếp theo 3 Giảng bài mới 40p .2. Nhóm lợn lai 1.2.1. Lợn lai F1 Trình bày các ưu, Quan sát và tiếp (Yorkshire x Móng nhược điểm của thu bài giảng Cái) giống lợn lai. Nguồn Nguồn gốc: gốc xuất xứ, và vai Đặc điểm: trò của lợn giống lai Ưu điểm:. trong chăn nuôi cũng Nhược điểm: như hướng sử dụng. Hướng sử dụng: Trình chiếu hình Quan sát nhận Hình 1.5. Lợn lai F1 (Y ảnh lợn Lợn lai F1 dạng x MC) (Y x MC) 1.2.2. Lợn lai F1 (Landrace x Móng Cái) Nguồn gốc: Đặc điểm: Ưu điểm: Nhược điểm: Hướng sử dụng: Trình chiếu hình Quan sát nhận 9
- Hình 1.6. Lợn lai F1 (L ảnh lợn Lợn lai F1 (L dạng x MC) x MC) .2.3. Lợn lai F1 (Pietrain x Duroc) Nguồn gốc: Đặc điểm: Ưu điểm: Hướng sử dụng: Trình chiếu hình Quan sát nhận Hình 1.7. Lợn lai F1 (Pi ảnh lợn Lợn lai F1 dạng x Du) (Pi x Du) 4 Kết thúc vẫn đề 5p Với nhóm lợn lại ngoại Nhẫn mạnh trọng Quan sát và tiếp x nội (F1: Y x MC, L x tâm của bài thu bài giảng MC...) có ưu điểm là Kiểm tra lại bài gọi tầm vóc lớn hơn, tăng 23 học viên để trả trọng nhanh hơn, tiêu lời tốn thức ăn ít hơn, tỉ lệ Trả lời câu hỏi nạc cao hơn so với các Đặt câu hỏi mở cho bằng cách trao đổi giống lợn nội. Hiện học viên (làm thế nào nay nhóm lợn này sử để có giống lợn lai dụng làm nái nền để đưa vào chăn nuôi tai lai với đực giống địa phương với điều ngoại sản xuất heo kiện hiện tại?) nuôi thịt F2 mà không sử dụng làm đực giống 5 Hướng dẫn tự hoc Tham khảo tài liệu Ôn lại bài đã học ( Tiết 3 bài 1) (Tiết: 9 môn nuôi lợn đực giống) HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC THỜI TT NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG GIAN GIÁO VIÊN CỦA HỌC SINH 1 Dẫn nhập Giới thiệu phần học Quan sát và tiếp 2p tiếp theo thu bài giảng 10
- 2 Giảng bài mới 35p 1.3. Nhóm các giống Trình bày các ưu, Quan sát và tiếp lợn ngoại nhược điểm của thu bài giảng 1.3.1. Lợn Landrace giống lợn ngoại. Nguồn gốc: Nguồn gốc xuất xứ, Đặc điểm: và vai trò của lợn Ưu điểm: giống ngoại trong Nhược điểm: chăn nuôi cũng như Hướng sử dụng: hướng sử dụng. Quan sát nhận Hình 1.8. Lợn Landrace dạng Trình chiếu hình 1.3.2. Lợn Yorkshire ảnh lợn (Landrace) Nguồn gốc: Đặc điểm Ưu điểm: Nhược điểm: Hình 1.9. Lợn Yorkshire Trình chiếu hình Quan sát nhận dạng ảnh lợn (Yorkshire) .3.3. Lợn Duroc Đặc điểm: Ưu điểm Nhược điểm: Hướng sử dụng: Quan sát nhận Hình 1.10. Lợn Duroc Trình chiếu hình dạng ảnh lợn (Duroc) 1.4.4. Lợn Pietrain Nguồn gốc: Đặc điểm: Ưu điểm:. Nhược điểm: Hướng sử dụng: Hình 1.11 Lợn Pietrain Trình chiếu hình ảnh lợn (Pietrain) 3 Củng cố và kết thúc 5p vẫn đề Nhẫn mạnh trọng Quan sát và tiếp 11
- Với giống lợn ngoại tâm của bài thu bài giảng thuần chủng và lợn lai Kiểm tra lại bài gọi ngoại x ngoại (Pietrain 23 học viên để trả x Duroc...) có ưu điểm lời là tầm vóc lớn: 250 – Trả lời câu 400 kg/ con trưởng Đặt câu hỏi mở cho hỏi bằng thành, lớn nhanh ( nuôi học viên (để chăn cách trao 5 – 6 tháng đạt 90 – nuôi được lợn giống đổi 100 kg), tiêu tốn thức ngoại anh , chị cần ăn thấp (2,8 – 3,0 kg phải làm gi?) TA/Kg tăng trọng), tỷ lệ nạc cao: 53 – 58%. Do vậy nhóm lợn này thường được sử dụng làm đực giống phối với lợn nái nội để sản xuất lợn lai F1 hoặc phối với lợn nái lai (ngoại x nội: Y x MC; L x MC, ngoại x ngoại: Y x L; L x Y) để sản xuất heo thịt lai 3 – 4 máu. 4 Hướng dẫn tự hoc Tham khảo tài liệu 3p Ôn lai bài đã học TRƯỞNG KHOA/ TRƯỞNG TỔ MÔN Ngày 22 tháng 5 năm2015 GIÁO VIÊN 12
- GIÁO ÁN SỐ: 36 Thời gian thực hiện: 3 tiết( 180 p ) Bài học trước: chọn lợn đực giống Thực hiện từ ngày 3/5/2015 đến ngày 3/5/2015 BÀI 1: THỰC HÀNH CHỌN LỢN ĐỰC GIỐNG (Tiếp) Mục tiêu: Mô tả được đặc điểm ngoại hình, tính năng sản xuất và phân biệt được các giống lợn Xác định được giống lợn để làm đực giống và cách chọn được lợn giống để làm đực sinh sản ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC Giáo trình giáo án sách bút giấy A4 Máy tính, máy chiếu, tranh ảnh , video, HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC: Thực hành I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC: Thời gian: ..... phút Sĩ số :............................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... II. THỰC HIỆN BÀI HỌC ( Tiết 6, 7, 8 thực hành bài 1) (Tiết: 10 12 môn nuôi lợn đực giống) HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC THỜI TT NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG GIAN GIÁO VIÊN CỦA HỌC SINH 1 Dẫn nhập Chuẩn bị phương Quan sát, ghi 10p Hiệu quả chăn nuôi của tiện dung cụ thực chép,tiếp thu bài một cơ sở phụ thuộc hành vào các yếu tố chính Trao đổi thông tin Trao đổi kinh như con giống, chi phí về chọn lợn đực nghiệm của mình thức ăn, chi phí quản lý, giống về việc chọn lợn chi phí thú y...Trong đó đực giống. yếu tố con giống đóng vai trò cơ bản nhất vì sẽ gây ảnh hưởng lớn đến việc cải thiện khả 13
- năng sản xuất của thế hệ sau 2 Giới thiệu chủ đề Đưa ra một số dẫn Quan sát, ghi 15p Hiệu quả đem lại từ chứng từ các mô hình chép,tiếp thu bài chọn giống lợn chăn nuôi hiệu quả kinh tế 3 Giải quyết vẫn đề Một con lợn đực giống tốt sẽ mang lại hiệu Trình bày các ưu, Quan sát, thu bài quả kinh tế cao hơn nhược điểm trong nhiều so với một con việc chọn lợn đực nái tốt, nhất là trong giống điều kiện hiện nay đang áp dụng phổ biến kỹ thuật gieo tinh nhân tạo. Cụ thể, mỗi năm một con đực giống tốt có thể truyền những thông tin di truyền về các tính trạng kinh tế như tăng trọng bình quân/ngày cao; tiêu tốn thức ăn thấp... cho hàng ngàn con ở thế hệ sau, trong khi một nái tốt chỉ 140p có thể truyền cho khoảng 20 heo con mà thôi. Do đó việc chọn heo đực giống tốt có ý nghĩa quan trọng trong chăn nuôi lợn Trình chiếu các hình ảnh về giống lợn nội, Hướng dẫn nhận giống lợn lai và giống dạng các giống lợn lợn ngoại đang được nội nuôi phổ biến hiện nay 2.1. Thời điểm chọn *Lần chọn 1: Hướng dẫn các lần *Lần chọn 2: chọn và thời gian 14
- *Lần chọn 3: chọn 2.2. Cách thức chọn 2.2.1. Dựa vào nguồn gốc Hướng dẫn cách 2.2.2. Dựa vào bản thân năm lý lịch a. Chọn ngoại hình Hướng dẫn cách quan sát ngoại hình (Lông, da, dịch hoàn, đầu, cổ, ngực, lưng, mông,đuôi, lùi, chân, móng, dáng đi) b. Chọn sức sinh Hướng dẫn cách chọn sức sinh trưởng, sức sinh sản trưởng, sức sinh sản Tăng trọng tối thiểu /ngày. Tiêu tốn thức ăn / 1kg tăng trọng. Độ dày mỡ lưng khi đạt 90 kg ≤ 15 mm Phẩm chất tinh dịch Trình bày cách chọn dựa vào đời con của 2.2.3. Dựa vào đời con đực giống của đực giống 4 Kết thúc vẫn đề 15p Để đem lại hiệu quả Nhẫn mạnh vai trò Quan sát, ghi kinh tế trong chăn nuôi. của lợn đực giống chép,tiếp thu bài Ngoài các yếu như chi phí thức ăn, chi phí Trao đổi kinh Trao đổi kinh quản lý, chi phí thú y nghiệm cùng học nghiệm thự tế của thì yếu tố con giống viên mình đóng vai trò cơ bản nhất. Một con lợn đực giống tốt sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn nhiều so với một con 15
- nái tốt 5 Hướng dẫn tự học Tham khảo tài liệu 5p Ôn lai bài đã học IV. RÚT KINH NGHIỆM TỔ CHỨC THỰC HIỆN: .................................................................. .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... ............................................ TRƯỞNG KHOA/ TRƯỞNG TỔ Ngày 22 tháng 5 năm 2015 MÔN GIÁO VIÊN 16
- GIÁO ÁN SỐ: 37 Thời gian thực hiện: 1 tiết( 45 p ) Bài học trước: Thực hành chọn lợn đực giống Thực hiện từ ngày 2015 đến ngày 23/6/2015 KIỂM TRA Mục tiêu: Đánh giá kết quả học qua bài kiểm tra ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC Giáo trình gióa án sách bút giấy A4 giấy kiểm tra, đề kiểm tra HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC: Kiểm tra 1 tiết I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC: Thời gian:.... phút Sĩ số :................................... II. THỰC HIỆN BÀI HỌC ( Tiết1 kiểm tra; bài 1: chọn lơn đực giống) (Tiết: 13 môn nuôi lợn đực giống) HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC THỜI TT NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG GIAN GIÁO VIÊN CỦA HỌC SINH 1 Dẫn nhập Chuẩn bị đề và Ổn định chỗ 1 phút Kiểm tra 1 tiết giấy kiểm tra ngồi và chuẩn bị các đồ dùng cần thiết cho bài kiểm tra 17
- 2 Giới thiệu chủ đề 1 Phút Nội dung kiểm tra Phát đề và giấy Nhận đề và giấy kiểm tra kiểm tra 3 Giải quyết vẫn đề 40Phút Làm bài kiểm tra Quan sát học viên Làm bài theo câu làm bài hỏi ( Không trao đổi bài) 4 Kết thúc vẫn đề Thu bài 1 Phút Thu bài kiêm tra Kiểm tra lại số Nộp bài lượng bài 5 Hướng dẫn tự học Tham khảo tài liệu IV. RÚT KINH NGHIỆM TỔ CHỨC THỰC HIỆN: .................................................................. .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... ............................................ TRƯỞNG KHOA/ TRƯỞNG TỔ Ngày 22 tháng 5 năm 2015 MÔN GIÁO VIÊN 18
- GIÁO ÁN SỐ: 38 Thời gian thực hiện: 2 tiết( 90p ) Bài học trước: Kiểm tra Thực hiện từ ngày 4/5/2015 đến ngày 4/5/2015 BÀI 2: XÂY DỰNG CHUỒNG TRẠI NUÔI LỢN ĐỰC GIỐNG Mục tiêu: Mô tả được các yêu cầu kỹ thuật về chuồng nuôi lợn đực giống Thiết kế, xây dựng được chuồng nuôi đực giống theo đúng yêu cầu kỹ thuật ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC Giáo trình giáo án sách bút giấy A0 Máy tính, máy chiếu, tranh ảnh , video, HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC: Lý thuyết trên lớp I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC: Thời gian: .... phút Sĩ số :............................... Kiểm tra bài cũ : Anh chị hãy cho biết tiêu chuẩn và cách chọn lợn đực giống ? I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC: Thời gian: ... phút Điểm danh II. THỰC HIỆN BÀI HỌC (Tiết 1 bài 2) 19
- (Tiết: 14 môn nuôi lợn đực giống) HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC THỜI TT NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG GIAN GIÁO VIÊN CỦA HỌC SINH 1 Dẫn nhập Trao đổi kinh Trao đổi kinh 10 `Để chăn nuôi được nghiệm về làm nghiệm về làm đực giống tốt. chuồng trại chăn nuôi chuồng trại chăn Ngoài khâu chọn được lợn nói chung và lợn nuôi lợn con giống tốt cần phải đực giống nói riêng thiết kế chuồng trại phù hợp thì mới đem lại hiệu quả kinh tế 3 Giảng bài mới 25 A. Nội dung Trình bày vị trí, Quan sát tiếp thu phút 1. Vị trí hướng chuồng và bài 2. Hướng chuồng kiểu chuồng 3. Kiểu chuồng Phân tích các thông số kỹ thuật cần thiết cho một chuồng chăn nuôi lơn đực giống Quan sát tiếp thu bài Hình 2.1. Hướng Chiếu hình ảnh chuồng Hướng chuồng ( phân tích về các hướng của chuồng có thuận lợi và khó khăn như thế nào) Quan sát tiếp thu bài Hình 2.2. Kiểu chuồng 1 dãy k45 Chiếu hình ảnh Kiểu chuồng ( phân tích về kiểu chuồng 1 dãy và kiểu chuồng 2 dãy có thuận lợi, khó 20
![](images/graphics/blank.gif)
ADSENSE
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
![](images/icons/closefanbox.gif)
Báo xấu
![](images/icons/closefanbox.gif)
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/js/fancybox2/source/ajax_loader.gif)