Tập viết Bài : Ôn chữ hoa Y– Phú
Yên.
I/ Mục tiêu:
Kiến thc: Giúp Hs củng cố cách viết chữ hoa Y. Viết tên
riêng Phú Yên bằng chữ cở nhỏ
a) K năng: Rèn Hs viết đẹp, đúng tốc độ, khoảng cách
giữa các con chữ, từ và câu đúng.
b) Thái độ: Có ý thc rèn luyn ch giữ vở.
II/ Chuẩn bị: * GV: Mu viết hoa Y
Các ch Phú Yên.
* HS: Bảng con, phấn, vở tập viết.
III/ Các hoạt động:
1. Khởi động: Hát.
2. Bài cũ:
- Gv kiểm tra HS viết bài ở nhà.
- Một Hs nhắc lại từ và câu ứng dụng bài trước.
- Gv nhận xét bài cũ.
3. Giới thiệu và nê vấn đề.
Gii thiệu bài + ghi tựa.
4. Phát triển các hoạt động:
* Hoạt động 1: Gii thiệu chữ Y hoa
- Mục tiêu: Giúp cho Hs nhận biết cấu tạo và
nét đẹp chữ Y
- Gv treo chõ mẫu cho Hs quan sát.
- Nêu cấu tạo các chữ chữ Y
* Hoạt động 2: Hướng dẫn Hs viết trên
bảng con.
- Mục tiêu: Giúp Hs viết đúng các con chữ,
hiểu câu ứng dụng.
Luyện viết chữ hoa.
- Gv cho Hs tìm các chữ hoa có trong bài: P,
K, Y.
- Gv viết mẫu, kết hợp với việc nhắc lại cách
viết từng chư õ : Y
PP: Trực quan, vấn đáp.
Hs quan sát.
Hs nêu.
PP: Quan sát, thc hành.
Hs tìm.
Hs quan sát, lắng nghe.
Hs viết các ch vào bảng
con.
- Gv yêu cu Hs viết chữ Y bảng con.
Hs luyện viết từ ứng dụng.
- Gv gọi Hs đọc từ ng dụng:
Phú Yên
- Gv giới thiệu: Phú n tên một tỉnh
ven biển miền Trung.
- Gv yêu cầu Hs viết vào bảng con.
Luyện viết câu ứng dụng.
- Gv mời Hs đọc câu ứng dụng.
Yêu trẻ, trẻ hay đến nhà.
Kính già, già để tuổi cho.
- Gv giải thích u ứng dụng: Câu tục ngữ
khuyên người yêu trẻ, kính trông người già
và nói rộng ra là sống tốt với mọi người. Yêu
trả thì sđược trẻ yêu. Trọng người già thì s
đựơc sống lâu như người già. Sng tốt với
mi người thì sẽ được đền đáp..
Hs đọc: tên riêng : Phú
Yên.
Một Hs nhắc lại.
Hs viết trên bng con.
Hs đọc câu ứng dụng:
Hs viết trên bng con các
chữ: Yêu, kính.
PP: Thực hành, trò chơi.
* Hot động 3 Hướng dẫn Hs viết vào v
tập viết.
- Mục tiêu: Giúp Hs viết đúng con chữ, trình
bày sạch đẹp vào vở tập viết.
- Gv nêu yêu cầu:
+ Viết chY:1 dòng cỡ nhỏ.
+ Viết chP, K: 1 dòng
+ Viế chữ Phú Yên: 2 dòng cở nhỏ.
+ Viết câu ứng dụng 2 lần.
- Gv theo dõi, uốn nắn.
- Nhắc nhở các em viết đúng nét, độ cao và
khoảng cách giữa các chữ.
* Hoạt động 4 Chấm chữa bài.
- Mục tiêu: Giúp cho Hs nhận ra những lỗi
còn sai để chữa lại cho đúng.
- Gv thu t 5 đến 7 bài để chấm.
Hs nêu thế ngồi viết,
cách cầm bút, để vở.
Hs viết vào v
PP : Kiểm tra đánh giá, trò
chơi.
- Gv nhận xét tuyên dương một số vở viết
đúng, viết đẹp.
- Trò chơi: Thi viết chữ đẹp.
- Cho học sinh viết tên một địa danh chữ
cái đầu câu làY Yêu cầu: viết đúng, sạch,
đẹp.
- Gv công bố nhóm thắng cuộc.
Đại diện 2 dãy lên tham
gia.
Hs nhận xét.
5. Tổng kết dặn dò.
- Về luyện viết thêm phần bài nhà.
- Chun bị bài: Ôn chA, M, N, V.
- Nhận xét tiết học.
B sung :
------------------------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------------------------
--------------------------------------------------------------------------