intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án tin học 7_ tiết 13

Chia sẻ: Nguyễn Minh Thắng | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

97
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

A.MỤC TIÊU: Giáo viên giới thiệu cho học sinh nắm được khái niệm về biểu thức , độ ưu tiên phép toán. B. CHUẨN BỊ: 1.Giáo viên: Bảng phụ, giáo án, đồ dùng dạy học. 2.Học sinh: Kiến thức bài cũ, vở ghi, đồ dùng học tập.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án tin học 7_ tiết 13

  1. Tiết 13 Biểu thức A.MỤC TIÊU: Giáo viên giới thiệu cho học sinh nắm được khái niệm về biểu thức , độ ưu tiên phép toán. B. CHUẨN BỊ: 1.Giáo viên: Bảng phụ, giáo án, đồ dùng dạy học. 2.Học sinh: Kiến thức bài cũ, vở ghi, đồ dùng học tập. C.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC. 1.Ổn định tổ chức Kiểm tra sĩ số lớp: Lớp 7A1:………………………………………… ……...
  2. Lớp 7A2 :…………………………………………… …... 2.Kiểm tra bài cũ: 3.Dạy bài mới Hoạt động của giáo viên và học Nội dung sinh GV: Một em cho tôi biết công Tiết 13: Biểu thức thức tính chu vi và diện tích hình chữ nhật ? HS: Chu vi = ( a + b ) * 2 Diện tích = a * b GV: ( a + b ) * 2 và a * b chính là công thức tính chu vi và diện tích hình chữ nhật với chiều dài
  3. là a, chiều rộng là b Trong công thức ( a + b ) * 2 có các phép toán nào ? HS: Trong công thức ( a + b ) * 2 có các phép toán +, * GV: Trong công thức ( a + b ) * 2 có các đại lượng nào tham gia ? 1.Khái niệm HS: hằng số 2 ; biến a, b ; dấu ( Biểu thức dùng để thể hiện một công thức toán học. Mỗi ) GV: Công thức, phép toán và đại biểu thức gồm các phép toán lượng tham gia trong phép toán hạng có thể là hằng, biến,...... là biểu thức. Vậy biểu thức là gì *Lưu ý: Một hằng, một biến, một hàm cũng được xem như là ? HS: Trả lời biểu thức, đó là biểu thức đơn
  4. GV: Nhận xét, đánh giá và đưa giản. ra khái niệm hoàn chỉnh về biểu VD: (a+b)*h/2 thức cho học sinh 4+5*3 HS: Ghi bài 8/2 +6 2.Độ ưu tiên của các phép toán - Biểu thức trong ngoặc nếu có GV: Gọi học sinh lấy VD về sẽ được ưu tiên thực hiện trước biểu thức. khi xét các phép toán ở cạnh dấu HS: Lấy VD ngoặc Thực hiện ưu tiên thông - thường *, /, +, - GV: Cho VD: Cho biểu thức: 3 + ( 5 * 3 ) / 2 - Nếu dùng một thứ tự ưu tiên thì toán tử được thực hiện từ trái =? Thực hiện phép tính và cho kết qua phải quả
  5. HS: 3 + ( 5 * 3 ) / 2 = 7 GV: Ưu tiên thực hiện trong ngoặc trước rồi xét đến các phép tính ở cách ngoặc GV: Cho VD yêu cầu học sinh lên bảng tính (9+8)*2+(5+ 4)*3=? HS: ( 9 + 8 ) * 2 + ( 5 + 4 ) * 3 = 17 * 2 + 9 * 3 = 34 + 27 = 61 4.Củng cố: GV: Khái niệm biểu thức ? Lấy ví dụ về biểu thức ? HS: Trả lời 5.Hướng dẫn về nhà
  6. D.RÚT KINH NGHIỆM: ……………………………………………………………… ……………………………………………………………… ……………………………………………………………… ……………………………………………………………… ……………………………………………………………… ……………………………………………………………… ……………………………………………………………… …….................... ===========================
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2