Tiết 23
Thực hành
A.MỤC TIÊU
Học sinh tiếp tc rèn luyện kỹ năng viết chương trình
Pascal trên máy vi tính về tính giá trị biểu thức với hàm.
Thao tác làm việc với y tính nhanh, chính xác, gọn,
đẹp. khoa học
B. CHUẨN BỊ:
1.Giáo viên: Phòng máy, phiếu học tập, bài tập thực
hành.
2.Hc sinh: Kiến thức bài cũ, vở ghi, đồ dùng học tập.
C.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
1.Ổn định tổ chức
Kiểm tra sĩ số lớp:
Lớp
7A1:…………………………………………
……...
Lớp 7A2
:……………………………………………
…...
2.Hoạt động thực hành: Chia lớp làm 2 ca
3.Dy thực hành:
Khi động máy, gọi học sinh theo từng nhóm tương
ứng với c máy.
Phát phiếu học tập nội dung bài tập thực hành cho
học sinh theo từng máy.
Các nhóm máy tiến hành làm bài thc hành.
Hot động của giáo viên và học
sinh
Nội dung
GV: Yêu cầu các nhóm thực
hành theo
máy, nhận phiếu học tập và làm
theo yêu cầu của bài thực hành
HS: Thực hành
GV: ớng dẫn theo từng máy.
Lưu ý hc sinh phải chuyển biểu
thc toán học các biểu thức về
Tiết 23: Thực hành
Bài tập thực hành
Viết chương trình tính giá tr
biểu thức sau:
A = 3x5 + 5x4 4x3 + 12x2
– 6x + 93
B = ex + 5xy + xy3 + x3y
Chữa bài thực hành
Program
Tinh_gia_tri_bieu_thuc ;
Var A, B, x, y : Real;
Begin
Write(‘Tinh gia tri cua cac
bieu thuc’);
Write (‘ Cho biet gia tri cua
hàm toán học của ngôn ngữ lập
trình Pascal
Yêu cầu học sinh trong cùng một
máy thay đổi nhau để thực hành.
HS: Thực hành
x = ‘);
Readln ( x );
Write (‘ Cho biet gia tri cua
y = ‘);
Readln ( y );
A : = 3 * Sqr ( x ) * Sqr ( x
) * x + 5 * Sqr ( x ) * Sqr ( x )
4 * Sqr ( x ) * x 12 * Sqr ( x )
– 6 * x + 93 ;
B : = Exp ( x ) + 5 * x * y
+ x * Sqr ( y ) * y + Sqr ( x ) * x
* y;
Writeln (‘ Gia tri cua bieu
thuc A =‘, A : 4 : 1 );
Writeln (‘ Gia tri cua bieu
thuc B = ‘, B : 4 : 1 );
Readln ;
End.
4.Cng cố:
5.Hướng dẫn về nhà
Ôn tập lại toàn b kiến thức đã học về phần Pascal
chuẩn bị cho tiết ôn tập
D.RÚT KINH NGHIỆM:
………………………………………………………………
………………………………………………………………
………………………………………………………………
………………………………………………………………
………………………………………………………………
………………………………………………………………