YOMEDIA
Giáo án TNXH lớp 3 - Ăn uống đầy đủ
Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen
| Ngày:
| Loại File: PDF
| Số trang:4
162
lượt xem
14
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Học sinh biết ăn uống đầy đủ sẽ giúp cơ thể chóng lớn và mạnh khoẻ. - Có ý thức ăn đủ và 3 bữa chính, uống đủ nước và ăn thêm hoa quả. - Có ý thức giữ vệ sinh khi ăn uống. II.Đồ dùng dạy – học: - G: Tranh vẽ Sgk trang 16, 17. - H: Sưu tầm tranh, ảnh con giống về thức ăn, nước uống, thường xuyên.
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: Giáo án TNXH lớp 3 - Ăn uống đầy đủ
- TỰ NHIÊN XÃ HỘI:
Tiết 7: Ăn uống đầy đủ
I.Mục tiêu:
- Học sinh biết ăn uống đầy đủ sẽ giúp cơ thể chóng lớn và mạnh khoẻ.
- Có ý thức ăn đủ và 3 bữa chính, uống đủ nước và ăn thêm hoa quả.
- Có ý thức giữ vệ sinh khi ăn uống.
II.Đồ dùng dạy – học:
- G: Tranh vẽ Sgk trang 16, 17.
- H: Sưu tầm tranh, ảnh con giống về thức ăn, nước uống, thường xuyên.
III.Các hoạt động dạy – học:
Nội dung Cách thức tiến hành
A.KTBC: (5 phút) H: Cả lớp hát
- Hát: Bài quả
B.Bài mới:
1,Giới thiệu bài: (1 phút) G: Giới thiệu trực tiếp
2,Các hoạt động:
a-Hoạt động 1: (10 phút)
Thảo luận về thức ăn, thức ăn G: Yêu cầu học sinh quan sát hình 1, 2, 3,
hàng ngày 4 SGK.
MT: Học sinh kể về các bữa ăn Trả lời câu hỏi, trước hết là bữa ăn của
- và những thức ăn mà em thường bạn Hoa sau đó liên hệ đến các bữa ăn và
được ăn uống hàng ngày. những thức em thường ăn uống hàng
- Học sinh hiểu được thế nào là ngày.
ăn uống đầy đủ H: Thảo luận (tập hỏi và trả lời) (N2)
G: Theo dõi giúp đỡ nhóm yếu
-Hàng ngày ăn uống mấy bữa?
-Mỗi bữa ăn những gì và ăn bao nhiêu?
-Ngoài ra còn ăn uống thêm gì?
-Bạn thích ăn gì? uống gì?
H: Đại diện các nhóm báo cáo (6N)
Nhóm nào sưu tầm… treo lên giới thiệu
H+G: Nhận xét
Kết luận:Ăn uống đầy đủ được G: Tại sao em biết bạn Hoa đang ăn
hiểu là chúng ta cần ăn uống đầy sáng?
đủ cả về chất lượng (ăn đủ chất) Hàng ngày bạn Hoa cần ăn mấy bữa
lần số lượng (ăn đủ no). chính?
H: Trả lời (2-3H)
b-Hoạt động 2: (10 phút) H+G: Nhận xét, kết luận
ích lợi của việc ăn uống đầy đủ:
MT: Hiểu được tại sao ăn uống
- đầy đủ và có ý thức ăn uống đầy
đủ
G: Trước và sau bữa ăn chúng ta nên làm
gì?
-Khi ăn song phải làm gì?
Tại sao cần ăn đầy đủ lượng thức ăn?
H: Phát biểu (3-4H)
H+G: Nhận xét, bổ sung
G: Giúp học sinh nhớ lại những gì đã học
Kết luận: Cần ăn đầy đủ các ở bài tiêu hóa thức ăn bằng câu hỏi
loại thức ăn và đủ lượng thức ăn, G: Chia nhóm phát phiếu giao việc
uống đủ nước làm cho cơ thể H: Thảo luận nhóm (4N)
khoẻ mạnh chóng lớn H: Các nhóm trình bày (4N)
H+G: Nhận xét
Hoạt động 3: (5 phút) G: Kết luận
Trờ chơi: “Đi chợ”
MT: Biết lựa chọn các thức ăn
cho từng bữa ăn một cách phù
hợp có lợi cho sức khoẻ
3,Củng cố – dặn dò: (3 phút) G: Hướng dẫn trò chơi, luật chơi
- H: Thực hiện chơi
H: Nêu tên các thức ăn, nước uống hàng
ngày (3-4H)
H+G: Nhận xét
H: Nhắc tên bài (1H)
G: Lôgíc kiến thức. Nhận xét giờ học
H: Về ôn bài, xem trước bài 8
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
Đang xử lý...