intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án TNXH lớp 3 - Ăn uống sạch sẽ

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

222
lượt xem
29
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Học sinh có thể hiểu được phải làm gì để thực hiện ăn uống sạch sẽ. Ăn uống sạch sẽ đề phòng được nhiều bệnh đường ruột. - Có thói quen ăn uống sạch sẽ. - Có ý thức giữ vệ sinh khi ăn uống. II.Đồ dùng dạy – học: G: Hình vẽ SGK. H: Vở bài tập.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án TNXH lớp 3 - Ăn uống sạch sẽ

  1. TỰ NHIÊN XÃ HỘI Tiết 8: Ăn uống sạch sẽ I.Mục tiêu: - Học sinh có thể hiểu được phải làm gì để thực hiện ăn uống sạch sẽ. Ăn uống sạch sẽ đề phòng được nhiều bệnh đường ruột. - Có thói quen ăn uống sạch sẽ. - Có ý thức giữ vệ sinh khi ăn uống. II.Đồ dùng dạy – học: G: Hình vẽ SGK. H: Vở bài tập. III.Các hoạt động dạy – học: Nội dung Cách thức tiến hành A.KTBC: (4 phút) H: Cả lớp hát Hát: thật đáng chê G: Đưa câu hỏi tình huống ở bài trước H: Phát biểu H+G: Nhận xét B.Bài mới: 1,Giới thiệu bài: (1 phút) G: Giới thiệu bài
  2. 2,Các hoạt động: a-HĐ1: (9 phút) Làm gì để ăn G: Đưa ra câu hỏi sạch - Ai có thể nói được để ăn sạch uống sạch MT: Biết được những điều cần chúng ta cần làm những gì? làm để đảm bảo ăn sạch H: Phát biểu (2-3H) G: Ghi bảng ý kiến đúng G: Chốt toàn bộ ý kiến đúng G: Chia nhóm giao việc H: Quan sát tranh SGK trả lời câu hỏi (N2) H: Đại diện các nhóm báo cáo H: Nhóm khác nhận xét bổ sung G: Để ăn sạch bạn phải làm gì? Kết luận: Để ăn sạch chúng ta H: Phát biểu (1-2H) phải: H+G: Nhận xét, kết luận - Rửa tay trước khi ăn - Rửa sạch quả và gọt vở trước khi ăn -Thức ăn phải đậy cẩn thận… - Bát đũa và dụng cụ nhà bếp
  3. phải sạch sẽ b-HĐ2: (9 phút) Phải làm gì để uống sạch H: Thảo luận những đồ uống trong ngày MT: Biết được những việc cần hoặc ưa thích (N2) làm để đảm bảo uống sạch H: Đại diện các nhóm phát biểu (4N) H+G: Nhận xét, bổ sung G: Loại đồ uống nào nên uống… không nên uống? Vì sao? -Nước đá, nước mát như thế nào là không sạch? -Nước kem, nước muối, nước đường như thế nào là hợp vệ sinh? H: Quan sát tranh SGK, phát biểu -Nhận xét bạn nào uống vệ sinh -Bạn nào uống không vệ sinh? H: Phát biểu (2-3H) H+G: Nhận xét Kết luận: Lấy nước từ nguồn G: Kết luận nước sạch, không bị ô nhiễm,
  4. đun sôi để nguội… C,HĐ3: (10 phút) Ích lợi của việc ăn uống sạch sẽ G: Chia nhóm giao việc MT: Học sinh giải thích được - Tại sao chúng ta phải ăn uống sạch sẽ? tại sao phải ăn uống sạch sẽ H: Thảo luận phát biểu ý kiến (3N) Kết luận: Ăn uống sạch sẽ giúp H+G: Nhận xét, bổ sung ta đề phòng được bệnh đường G: Kết luận ruột như: đau bụng, ỉa chảy, giun sán… 3,Củng cố – dặn dò: (3 phút) H: Nhắc tên bài (1H) G: Lô gíc kiến thức bài học - Nhận xét giờ học - HD làm bài tập ở buổi 2
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2