intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án TNXH lớp 3 - TIÊU HOÁ THỨC ĂN

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

201
lượt xem
22
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sau bài học, học sinh có thể: nói sơ lược về sự biến đổi thức ăn ở khoang miệng, dạ dày, ruột non. Hiểu được ăn chậm, nhai kĩ sẽ giúp cho thức ăn tiêu hoá được dễ dàng. - Hiểu được rằng chạy nhảy sau khi ăn sẽ có hại cho tiêu hoá. -Học sinh có ý thức, ăn chậm, nhai kĩ, không nô đùa chạy nhảy sau khi ăn no, không nhịn đi đại điện.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án TNXH lớp 3 - TIÊU HOÁ THỨC ĂN

  1. TỰ NHIÊN XÃ HỘI TIẾT 6: TIÊU HOÁ THỨC ĂN I.Mục tiêu: - Sau bài học, học sinh có thể: nói sơ lược về sự biến đổi thức ăn ở khoang miệng, dạ dày, ruột non. Hiểu được ăn chậm, nhai kĩ sẽ giúp cho thức ăn tiêu hoá được dễ dàng. - Hiểu được rằng chạy nhảy sau khi ăn sẽ có hại cho tiêu hoá. -Học sinh có ý thức, ăn chậm, nhai kĩ, không nô đùa chạy nhảy sau khi ăn no, không nhịn đi đại điện. II.Đồ dùng dạy – học: - G: Tranh vẽ cơ quan tiêu hoá, bánh mì… - HS: SGK, VBT III.Các hoạt động dạy – học: Nội dung Cách thức tiến hành A.KTBC: (3 phút) - Trò chơi: Chế biến thức ăn H: Thực hành chơi trò chơi H+G: Nhận xét B.Bài mới: 1,Giới thiệu bài: (1 phút) G: Giới thiệu vào bài mới
  2. 2,Nội dung: ( 28 phút ) a) Thảo luận nhận biết sự tiêu hoá * Bước 1: thức ăn ở khoang miệng và dạ dày H: Thực hành theo cặp MT: Học sinh nói sơ lược về sự biến G: Phát cho mỗi nhóm 1 miếng bánh đổi thức ăn ở khoang miệng và dạ mì dày H: Nhai mô tả sự biến đổi của thức ăn ở khoang miệng, nói cảm giác về vị của thức ăn (N2) H: Thảo luận nhóm 2, tham khảo thông tin Sgk (T14) trả lời câu hỏi: -Nêu vai trò của răng, lưỡi và nước bọt khi ăn -Vào đến dạ dày thức ăn được biến đổi thành gì? *Bước 2: Làm việc cả lớp H: Đại diện các nhóm phát biểu (3- Kết luận: ở miệng, thức ăn được 4N) răng nghiền nhỏ… chất bổ dưỡng H+G: Nhận xét G: Kết luận b) Học sinh nói sơ lược về sự biến
  3. đổi thức ăn ở ruột non và ruột già G: Yêu cầu học sinh đọc thông tin Sgk trả lời câu hỏi gợi ý -Vào đến ruột non thức ăn được biến đổi thành gì? -Phần chất bổ trong thức ăn được đưa đi đâu? Để làm gì? -Phần chất bã trong thức ăn được đưa đi đâu? -Ruột già có vai trò gì trong quá trình tiêu hoá? -Tại sao cần đi đại tiện hàng ngày? Kết luận: Vào đến ruột non… cần đi H: Trả lời câu hỏi (6-7H) đại tiện hàng ngày tránh bị táo bón H+G: Nhận xét G: Kết luận H: Nhắc lại ( 2 em) c) Hiểu được ăn chậm, nhai kĩ sẽ giúp cho thức ăn tiêu hoá được dễ dàng G: Hỏi - Hiểu được rằng chạy nhảy sau khi -Tại sao chúng ta nên ăn chậm, nhai
  4. ăn no sẽ có hại cho sự tiêu hoá kĩ? -Tại sao chúng ta không nên chạy nhảy nô đùa sau khi ăn no? Kết luận: ăn chậm nhai kĩ… chất bổ H: Nối tiếp phát biểu ý kiến (3-4H) đi nuôi dưỡng cơ thể H+G: Nhận xét -Sau khi ăn no… dạ dày G: Kết luận 3,Củng cố – dặn dò: (3 phút) H: Nhắc tên bài (1H) G: Củng cố nội dung -Nhận xét giờ học H:Về làm bài tập
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2