intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án TNXH lớp 3 - GIỮ SẠCH MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH NHÀ Ở

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

393
lượt xem
35
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Học sinh kể tên được những công việc cần làm để giữ sạch sân, vườn, khu vệ sinh và chuồng gia súc. Nêu ích lợi của việc giữ vệ sinh môi trường xung quanh nhà ở. - Thực hiện giữ vệ sinh sân, vườn trường, khu vệ sinh, nơi được các thành viên trong gia đình cùng thực hiện giữ vệ sinh môi trường xung quanh nhà ở. - Giáo dục HS có ý thức giữ sạch môi trường xung quanh nhà ở. II.Đồ dùng dạy – học: G: Hình vẽ SGK trang 28, 29. Phiếu bài tập. H:...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án TNXH lớp 3 - GIỮ SẠCH MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH NHÀ Ở

  1. TỰ NHIÊN XÃ HỘI Tiết 13: GIỮ SẠCH MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH NHÀ Ở I.Mục tiêu: - Học sinh kể tên được những công việc cần làm để giữ sạch sân, vườn, khu vệ sinh và chuồng gia súc. Nêu ích lợi của việc giữ vệ sinh môi trường xung quanh nhà ở. - Thực hiện giữ vệ sinh sân, vườn trường, khu vệ sinh, nơi được các thành viên trong gia đình cùng thực hiện giữ vệ sinh môi trường xung quanh nhà ở. - Giáo dục HS có ý thức giữ sạch môi trường xung quanh nhà ở. II.Đồ dùng dạy – học: G: Hình vẽ SGK trang 28, 29. Phiếu bài tập. H: Vở bài tập. III.Các hoạt động dạy – học: Nội dung Cách thức tiến hành A.KTBC: (5P) H: Hướng dẫn HS cách chơi, luật chơi - Trò chơi: Bắt muỗi H: Thực hiện trò chơi H+G: Nhận xét, đánh giá. B.Bài mới: 1.Giới thiệu bài: (1P) G: Giới thiệu qua trò chơi 2.Các hoạt động:
  2. a) Kể tên những việc cần làm để giữ sạch sân, vườn, khu vệ sinh H: Quan sát tranh SGK trang 28, 29 và chuồng gia súc. Hiểu được H: Trao đổi theo nhóm nhỏ, ích lợi của việc giữ vệ sinh môi - Trình bày trước lớp trường xung quanh sạch sẽ H+G: Nhận xét, bổ sung, chốt ý đúng G: Kết luận Kết luận: Để đảm bảo sức khoẻ H: Nhắc lại và phòng tránh bệnh tật .... b) Đóng vai: Nói với các thành G: Lần lượt nêu câu hỏi gợi ý viên trong gia đình cùng thực H: Nối tiếp trả lời hiện giữ vệ sinh môi trường H+G: Nhận xét, bổ sung, liên hệ xung quanh nhà ở. G: Nêu yêu cầu H: Trao đổi nhóm đôi nghĩ ra tình huống để sắm vai. - Đại diện nhóm đóng vai tình huống H+G: Nhận xét, bổ sung Kết luận: Không vứt rác bừa G: Kết luận bãi,...
  3. H: Nhắc tên bài (1H) 3.Củng cố – dặn dò: (3P) G: Lôgíc kiến thức bài học -Nhận xét giờ học -Về ôn lại bài, xem trước bài tuần sau
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0