intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án TNXH lớp 3 - CƠ QUAN TIÊU HOÁ

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

321
lượt xem
22
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sau bài học học sinh có thể chỉ đường đi thức ăn nói tên các cơ quan tiêu hoá trên sơ đồ. - Chỉ và nói tên 1 số cơ quan tiêu hoá và dịch tiêu hoá. - Yêu thích môn học. II.Đồ dùng dạy – học: -GV: Tranh minh hoạ phóng to, phiếu ghi tên các cơ quan tiêu hoá. - HS: Vở bài tập.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án TNXH lớp 3 - CƠ QUAN TIÊU HOÁ

  1. TỰ NHIÊN XÃ HỘI: TIẾT 5: CƠ QUAN TIÊU HOÁ I.Mục tiêu: -Sau bài học học sinh có thể chỉ đường đi thức ăn nói tên các cơ quan tiêu hoá trên sơ đồ. - Chỉ và nói tên 1 số cơ quan tiêu hoá và dịch tiêu hoá. - Yêu thích môn học. II.Đồ dùng dạy – học: -GV: Tranh minh hoạ phóng to, phiếu ghi tên các cơ quan tiêu hoá. - HS: Vở bài tập. III.Các hoạt động dạy – học: Nội dung Cách thức tiến hành A.KTBC: (6 phút) Trò chơi: Chế biến thức ăn G: Nêu tên trò chơi G: Hướng dẫn cách chơi H: Thực hiện chơi )cả lớp) G: Nói chậm cho học sinh làm đúng động tác sau hô nhanh dần và đảo thứ tự của khẩu lệnh H: Làm sai sẽ bị phạt
  2. G: Qua trò chơi này các em học được những điều gì? H: Phát biểu (2-3H) B.Bài mới: 1,Giới thiệu bài: (1 phút) G: Giới thiệu vào bài 2,Nội dung: ( 23 phút ) a)Quan sát và chỉ đường đi của G: Yêu cầu học sinh quan sát hình thức ăn trên sơ đồ ống tiêu hoá 1SGK G: Thức ăn sau khi vào miệng được nhai nuốt rồi đi đâu? B1: Học sinh thảo luận theo cặp (9 cặp) B2: Thực hiện theo yêu cầu của GV G: Treo hình vẽ lên bảng phát cho mỗi em 3 tờ phiếu Kết luận: Thức ăn vào miệng H: Lên bảng gắn phiếu vào hình rối xuống thực quản… H+G: Nhận xét, bổ sung G: Kết luận b)Nói tên các cơ quan tiêu hoá G: Phát cho mỗi nhóm 1 bộ tranh gồm
  3. hình vẽ cơ quan tiêu hoá H: Thảo luận quan sát chỉ được trên tranh tên các bộ phận (3N) - Đại diện các nhóm trình bày. c)Trò chơi ghép chữ vào hình H: Điền vào vở bài tập (cả lớp) MT: Nhận biết và nhớ vị trí cơ G: Đi quan sát chấm điểm quan tiêu hoá G: Kể tên 1 số cơ quan tiêu hoá? Kết luận ( SGK) H:Nêu tên trò chơi, HD cách chơi Lên bảng thực hiện 3,Củng cố – dặn dò: (5 phút) H+G: Nhận xét, bổ sung.Kết luận H: Nhắc tên bài (1H) G: Củng cố nội dung - Nhận xét giờ học - Về làm bài tập vở bài tập
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2