intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Toán 12 ban cơ bản : Tên bài dạy : BÀI TẬP VỀ CỘNG, TRỪ VÀ NHÂN SỐ PHỨC

Chia sẻ: Abcdef_35 Abcdef_35 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

144
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Về kiến thức: - Hs nắm được quy tắc cộng trừ và nhân số phức 2) Về kỹ năng: - Hs biết thực hiện các phép toán cộng trừ và nhân số phức 3) Về tư duy thái độ: - Học sinh tích cực chủ động trong học tập, phát huy tính sáng tạo - Có chuẩn bị bài trước ở nhà và làm bài đầy đủ II. Chuẩn bị của gv và hs:

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán 12 ban cơ bản : Tên bài dạy : BÀI TẬP VỀ CỘNG, TRỪ VÀ NHÂN SỐ PHỨC

  1. BÀI TẬP VỀ CỘNG, TRỪ VÀ NHÂN SỐ PHỨC I. Mục tiêu: 1) Về kiến thức: - Hs nắm được quy tắc cộng trừ và nhân số phức 2) Về kỹ năng: - Hs biết thực hiện các phép toán cộng trừ và nhân số phức 3) Về tư duy thái độ: - Học sinh tích cực chủ động trong học tập, phát huy tính sáng tạo - Có chuẩn bị bài trước ở nhà và làm bài đầy đủ II. Chuẩn bị của gv và hs: 1. Giáo viên: Giáo án, bảng phụ, phiếu học tập 2. Học sinh: Học bài cũ, làm đầy đủ các bài tập ở nhà. Chuẩn bị bài mới.
  2. III. Phương pháp: Gợi mở, vấn đáp và thảo luận nhóm. IV Tiến trình bài học: 1. Ổn định lớp 2. Kiểm tra bài cũ: Câu hỏi: nêu quy tắc cộng, quy tắc trừ các số phức - Áp dụng: thực hiện phép cộng,trừ hai số phức a) (2+3i) + (5-3i) = ? b) ( 3-2i) - (2+3i) = ? Câu hỏi: nêu quy tắc nhân các số phức - Áp dụng: thực hiện phép nhân hai số phức (2+3i) .(5-3i) = ? 3. Bài mới: Thờ HĐ của Thầy HĐ của trò Ghi bảng i gian 1 thực hiện các phép tính * HĐ1: Thực
  3. a) (3-+5i) +(2+4i) = 5 +9i hành quy tắc -Học sinh thực hành b) ( -2-3i) +(-1-7i) = -3-10i cộng ,trừ các số bài giải ở bài tập 1 c) (4+3i) -(5-7i) = -1+10i phức: -Gv hướng dẫn trang135-SGK(một d) ( 2-3i) -(5-4i) = -3 + i học sinh áp dụng học sinh lên bảng quy tắc cộng,trừ giải, cả lớp nhận xét các số phức để giải và hoàn chỉnh bài 2.Tính +, - với bài tập 1 trang135- giải ) a) = 3, = 2i b) = 1- SGK 2i, = 6i c) = 5i, =- 7i d) = 15, -Gv hướng dẫn -Học sinh thực hành =4-2i học sinh áp dụng bài giải ở bài tập 2 giải quy tắc cộng,trừ trang136-SGK(một a)+ = 3+2i - = 3-2i các số phức để giải học sinh lên bảng b)+ = 1+4i - = 1-8i bài tập 2 trang136- giải, cả lớp nhận xét c)+ =-2i - = 12i và hoàn chỉnh bài SGK d)+ = 19-2i - = giải ) 11+2i
  4. 3.thực hiện các phép tính a) (3-2i) .(2-3i) = -13i * HĐ2: Thực -Học sinh thực hành b) ( 1-i) +(3+7i) = 10+4i hành quy tắc bài giải ở bài tập 3 c) 5(4+3i) = 20+15i nhân các số trang136-SGK(một d) ( -2-5i) 4i = -8 + 20i phức: -Gv hướng dẫn học sinh lên bảng học sinh áp dụng giải, cả lớp nhận xét 4.Tính i3, i4 i5 quy tắc nhân các và hoàn chỉnh bài Nêu cách tính in với n là số tự số phức để giải bài giải ) tập 3 trang136- nhiên tuỳ ý giải SGK i3=i2.i =-i i4=i2.i 2=-1 *HĐ3 :Phát triển i5=i4.i =i kỹ năng cộng trừ Nếu n = 4q +r, 0  r < 4 thì in và nhân số phức = ir --Gv hướng dẫn -Học sinh thực hành học sinh áp dụng bài giải ở bài tập 4
  5. quy tắc nhân các trang136-SGK(một số phức để giải bài học sinh lên bảng tập 4 trang136- giải, cả lớp nhận xét và hoàn chỉnh bài SGK 5.Tính a) (2+3i)2=-5+12i giải ) *Học sinh thực b) (2+3i)3=-46+9i hành giải bài tập ở phiếu học tập số 1 --Gv hướng dẫn -Học sinh thực hành học sinh áp dụng bài giải ở bài tập 4 quy tắc nhân các trang136-SGK(một số phức để giải bài học sinh lên bảng tập 4 trang136- giải, cả lớp nhận xét và hoàn chỉnh bài SGK giải ) *Học sinh thực hành giải bài tập ở phiếu học tập số
  6. 2 Chia nhóm thảo luận và so sánh kết quả 4.Cũng cố toàn bài Nhắc lại quy tắc cộng, trừ và nhân các số phức 5.Btập về nhà 1.Tính a) (2-3i)2=-5+12i c) (-2-3i)3=-46+9i 2.Cho z1 =3-2i z2 =3-2i , z3 =3-2i . Phiếu học tập số 1 TTrong các số phức3sau,bsố 1+2z2-z3có c)z1quả2rút gọn bd)z1+iz2-z3 ính a)z1+z2-z )zphức nào kết +z -3z3 ằng -1 ? A i2006 B. i2007 C. i2008 D. i2009 Phiếu học tập số 2 Trong các số phức sau, số phức nào thoả mãn biểu thức x2 + 4 = 0 ? A. x = 4i B. x = -4i C. x = 2i D. x = -2i
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2