YOMEDIA
Giáo án Toán lớp 2 - 51 - 15
Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen
| Ngày:
| Loại File: PDF
| Số trang:7
124
lượt xem
14
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Giúp HS biết thực hiện phép trừ( có nhớ) mà số bị trừ là số có 2 chữ số, chữ số hàng đơn vị là 1; số trừ là số có 2 chữ số. Củng cố về các thành phần chưa biết của phép cộng( vận dụng phép trừ có nhớ) tập về hình tam giác trên giấy ( giấy kẻ ô li) khi biết 3 đỉnh. - Luyện kỹ năng làm tính, giải toán, nhận dạng và vẽ hình. - Giáo dục tính cẩn thận, chính xác cho học sinh. ...
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: Giáo án Toán lớp 2 - 51 - 15
- Tiết 49: 51 - 15
I.Mục tiêu:
- Giúp HS biết thực hiện phép trừ( có nhớ) mà số bị trừ là số có 2 chữ số,
chữ số hàng đơn vị là 1; số trừ là số có 2 chữ số. Củng cố về các thành phần
chưa biết của phép cộng( vận dụng phép trừ có nhớ) tập về hình tam giác
trên giấy ( giấy kẻ ô li) khi biết 3 đỉnh.
- Luyện kỹ năng làm tính, giải toán, nhận dạng và vẽ hình.
- Giáo dục tính cẩn thận, chính xác cho học sinh.
II. Đồ dùng dạy – học:
- Giáo viên: SGK, Bảng phụ ghi nội dung BT3, 5 bó que tính và 1 que tính
rời. Thước kẻ
- Học sinh: SGK, 5 bó 1 chục que tính và một que tính rời. Thước kẻ
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
Nội dung Cách thức tiến hành
A.Kiểm tra bài cũ: ( 3 phút ) H: Lên bảng thực hiện ( 2 em)
- Tính 61 51 H+G: Nhận xét, đánh giá,…
- -
9 6
- B.Dạy bài mới:
1. Giới thiệu bài: (1 phút) G: Nêu mục đích yêu cầu giờ học
2. Hình thành KT mới ( 15 phút )
a. Hướng dẫn cách thực hiện phép G: Sử dụng que tính HD học sinh thao
trừ tác ( như SGK)
dạng 51 – 15 = ? H: Thao tác tìm ra kết quả phép trừ
51 - 15
G: Từ thao tác tìm ra kết quả bằng que
51 tính HD học sinh thực hiện đặt tính và
- tính
15 H+G: Cùng thực hiện.
36 H: Nhắc lại cách đặt tính
H+G: Nhận xét, bổ sung, kết luận
51- 15 = 36
H: Nêu yêu cầu bài tập và cách tính
b. Thực hành: ( 28 phút ) - Làm bảng con
Bài 1: Tính H+G: Nhận xét, chữa bài, chốt lại cách
thực hiện
81 31 31 71
- - - - -
46 17 19 38
H: Nêu yêu cầu bài tập
Bài 2: Đặt tính rồi tính hiệu biết SBT, - Nêu cách thực hiện
ST lần lượt là: - làm bài ra nháp
81 và 44 51 và 25 - Lên bảng thực hiện( 3 em)
81 H+G: Chữa bài, đánh giá kết quả.
-
44
H: Nêu yêu cầu BT
Bài 3: Tìm x - Nêu miệng cách thực hiện
- làm bài vào vở
x + 16 = 41 x + 34 = 81 - Nối tiếp nêu kết quả trước lớp
x = 41 – 16 x = 81 – 34 H+G: Chữa bài, đánh giá kết quả.
x = 25 x =
G: HD học sinh cách vẽ
Bài 4: Vẽ hình theo mẫu H: Quan sát, nhận biết
- Vẽ vào vở theo HD
G: Quan sát, giúp đỡ.
- G: Nhận xét chung giờ học,
3. Củng cố, dặn dò: (2 phút) H: Ôn lại bài ở nhà
Tiết 50: Kiểm tra giữa kì I
( Đề bài do phòng giáo dục ra)
LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu:
- Giúp HS học thuộc và nêu nhanh công thức của bảng trừ có nhớ( 11 trừ đi
1 số) vận dụng tính nhẩm, thực hiện phép trừ( tính viết) và giải toán có lời
văn. Củng cố về tìm số hạng chưa biết, về bảng cộng.
- Luyện kỹ năng làm tính, giải toán.
- Giáo dục tính cẩn thận, chính xác cho học sinh.
II. Đồ dùng dạy – học:
- Giáo viên: SGK,
- Học sinh: SGK, vở ô li
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
Nội dung Cách thức tiến hành
- A.Kiểm tra bài cũ: ( 5 phút ) H: Lên bảng thực hiện ( 2 em)
- Tính 61 91 H+G: Nhận xét, đánh giá,…
- -
34 49
B.Dạy bài mới:
1. Giới thiệu bài: (1 phút) G: Nêu mục đích yêu cầu giờ học
2. Luyện tập: ( 32 phút )
Bài 1: Tính nhẩm H: Nêu yêu cầu bài tập
11 – 2 = 11 – 4 = - Nêu miệng kết quả( nối tiếp)
11 – 3 = 11 – 5 = H+G: Nhận xét, chữa bài, chốt lại cách
thực hiện
Bài 2: Đặt tính rồi tính
41 – 25 51 – 35 29 + 6 H: Nêu yêu cầu bài tập
- Nêu cách thực hiện
41 - làm bài ra nháp
- - Lên bảng thực hiện( 3 em)
25 H+G: Chữa bài, đánh giá kết quả.
- Bài 3: Tìm x H: Nêu yêu cầu BT
- Nêu miệng cách thực hiện
x + 18 = 61 23 + x = 71 - làm bài vào vở
x = 61 – 18 x = 71 – 23 - Nối tiếp nêu kết quả trước lớp
x = x = H+G: Chữa bài, đánh giá kết quả.
Bài 4: Tóm tắt G: Nêu đề toán
Cửa hàng có: 51kg H: Phân tích đề và tóm tắt
Đã bán: 26 kg - Nêu miệng cách giải
Còn: .... kg ? H+G: Nhận xét, bổ sung
H: Làm bài vào vở ô li
Bài 5: Điền dấu( + -) H: Nêu yêu cầu
9 ... 6 = 15 - Thảo luận nhóm đôi
11 ... 6 = 5 - Nêu kết qủa trước lớp.
11 ... 2 = 9 H+G: Nhận xét, đánh giá.
3. Củng cố, dặn dò: (2 phút) G: Nhận xét chung giờ học,
H: Ôn lại bài ở nhà
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
Đang xử lý...