intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án toán lớp 5 - Tiết 44 : LUYỆN TẬP CHUNG

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

372
lượt xem
26
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC TIÊU : Giúp HS ôn :  Củng cố viết số đo độ dài, khối lượng và diện tích dưới dạng số thập phân theo các đơn vị đo khác nhau.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án toán lớp 5 - Tiết 44 : LUYỆN TẬP CHUNG

  1. Giáo án toán lớp 5 - tiết44 Tiết 44 : LUYỆN TẬP CHUNG Tuần : Ngày dạy : I. MỤC TIÊU : Giúp HS ôn :  Củng cố viết số đo độ dài, khối lượng và diện tích dưới dạng số thập phân theo các đơn vị đo khác nhau.  Luyện giải toán có liên quan đến đơn vị đo độ dài, diện tích . II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1. Kiểm tra bài cũ : 2. Bài mới : HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA
  2. GIÁO VIÊN HỌC SINH Hoạt động 1 : Viết số đo độ dài dưới HS làm bài 1 vào vở dạng số thập phân theo bài tập (nối theo mẫu) các đơn vị đo khác nhau HS tự làm, sau đó 1 HS nêu cách làm và đọc kết quả bài tập 1. Hoạt động 2 : Viết số đo khối lượng dưới dạng số thập phân theo các đơn vị đo khác nhau. HS tự làm, sau đó 1 GV cho HS làm bài tập HS lên bảng nêu cách 2 Vở bài tập. làm và viết kết quả BT2. Hoạt động 3 :
  3. Viết số đo độ dài và HS tự làm bài 3, sau diện tích dưới dạng số đó 1 vài HS nêu kết thập phân theo các đơn quả. vị đo khác nhau. (Chú ý so sánh sự khác nhau giữa việc đổi đơn vị đo diện tích Hoạt động 4 : với việc đổi đơn vị đo Vận dụng giải toán : GV độ dài). cho HS đọc bài 4, HS tự làm bài. 1 HS trình bày các Bài tập về nhà : Bài tập bước giải, cả lớp nhận 3,4 (SGK trang 51). xét. Chú ý : Khi viết số đo độ dài và khối lượng dưới dạng số thập phân, ngoài cách qui về phân HS phân tích như sau số thập phân sau đó đổi :xuất phát từ chữ số
  4. ra số thập phân. GV có hàng đơn vị của số thể cho HS làm quen 4562,3 ứng với mét; cách khác như sau, xác định các chữ số chẳng hạn, bài tập : khác ứng với các đơn vị đo nào trong hệ đơn 4562,3m = vị đo độ dài : ………………km Km hm dm m dm Tương tự bài tập sau : 4,5623 tấn = …………kg 4 5 6 2 , 3. Tấn tạ yến kg Khi đó ta sẽ có ngay : hg dag g 4562,3m = 4,5623km Từ đó có thể mở rộng suy ra các kết quả khác : 456 2 4562, 3m = 45,623hm , 3..
  5. Có ngay 4,5623 tấn = 4562,3m = 456,23dam 4562,3kg 4562,3m = 45 623dm Và có thể mở rộng suy ra các kết quả khác : 4,5623 tấn = 45,623 tạ 4,5623 tấn = 456,23 yến 4,5623 tấn = 45623 hg 4,5623 tấn = 456230dag 4,5623 tấn = 4562300g cách này có thể hướng dẫn thêm cho HS khá, giỏi. 3. Củng cố, dặn dò : III. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY : ......................................................................................
  6. ......................................................................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2