
M C L CỤ Ụ
T m c tiêu đó, cho th y vi c rèn luy n k năng cho h c sinh là yêu c u r t c b n trong ừ ụ ấ ệ ệ ỹ ọ ầ ấ ơ ả
quá trình các em tham gia ho t đng, đòi h i ng i giáo viên ph i linh ho t trong vi c s ạ ộ ỏ ườ ả ạ ệ ử
d ng các ph ng pháp và hình th c t ch c ho t đng. Vi c thay đi các ph ng pháp vàụ ươ ứ ổ ứ ạ ộ ệ ổ ươ
hình th c t ch c ho t đng trong m t ch đ ho t đng c th s t o đi u ki n hình ứ ổ ứ ạ ộ ộ ủ ề ạ ộ ụ ể ẽ ạ ề ệ
thành và phát tri n các k năng c b n h c sinh. Đc bi t trong tình hình d ch Covid – ể ỹ ơ ả ở ọ ặ ệ ị
19 di n ra ph c t p, h c sinh không đc đn tr ng v n có th t ch c cho các con ễ ứ ạ ọ ượ ế ườ ẫ ể ổ ứ
nh ng sân ch i lành m nh, nh ng ho t đng phong phú. Đó cũng là gi i pháp rèn luy n ữ ơ ạ ữ ạ ộ ả ệ
k năng s ng cho h c sinh, t c là nh ng k năng - theo t ch c UNICEF - mang tính tâm ỹ ố ọ ứ ữ ỹ ổ ứ
lý xã h i và giao ti p cá nhân giúp cho con ng i đa ra nh ng quy t đnh có c s , giao ộ ế ườ ư ữ ế ị ơ ở
ti p m t cách có hi u qu , phát tri n nh ng k năng t x lý và qu n lý b n thân nh m ế ộ ệ ả ể ữ ỹ ự ử ả ả ằ
giúp h có m t cu c s ng lành m nh và có hi u qu . Đó là: H c đ bi t, h c đ làm, h cọ ộ ộ ố ạ ệ ả ọ ể ế ọ ể ọ
đ chung s ng, h c đ t kh ng đnh mình (UNESCO).ể ố ọ ể ự ẳ ị ....................................................... 5