Giáo trình quản trị khách sạn, nhà hàng
Các Ban & Các Hội Họp Trong
Khách Sạn
CÁC BAN VÀ CÁC CUỘC HỌP TRONG KHÁCH
SẠN
Nếu khách sạn muốn hoạt động trôi chảy thì việc phối hợp chặt chẽ các
hoạt động và việc truyền đạt thông tin giữa các bộ phận với nhau là cần
thiết. Để thực hiện vấn đề này, các cuộc họp ở khách sạn đã hoạt động
với một thành phần khá phức tạp. Y như sơ đồ tổ chức của khách sạn,
thành phần các ban và các cuộc họp làm cho cơ cấu tổ chức của khách
sạn trở thành quan trọng. Tổng Giám đốc khách sạn là người đứng ra tổ
chức các ban và các cuộc họp này. Trách nhiệm của mỗi ban được ghi
ra rõ ràng (đôi lúc rất chi tiết), chương trình các cuộc họp theo định kỳ
phải được thông báo trước. Trong cuộc họp phải lập biên bản, sau đó
phải đánh máy biên bản này để gửi cho những người tham dự cuộc họp,
cho các lãnh đạo cấp cao hơn và cả cho Tổng Giám đốc. Cơ cấu tổ
chức của các ban và các cuộc họp này rất đặc biệt. Thực tế đó là một
Giáo trình quản trị khách sạn, nhà hàng
trong những phần của cơ cấu tổ chức chính thức và xuyên suốt của
khách sạn.
Tính đa dạng của các ban và các cuộc họp.
Hoạt động và các cuộc họp của các ban rất đa dạng như hoạt động của
chính bản thân khách sạn vì thường đề cập đến rất nhiều vấn đề trong
khách sạn: vấn đề điều hành hàng ngày, vấn đề xảy ra trong từng bộ
phận và giữa các bộ phận với nhau: vấn đề tài chính, nhân sự, tiếp thị…
Cấu trúc những cuộc họp tiêu biểu trong những khách sạn lớn.
Thời Cuộc họp Thành phần Số lần Mục đích lượng
Tổng giám đốc (GM), Công việc trong Hoạt động 1-5 các trưởng bộ phận, 15’-30’ ngày: báo cáo kết thường kỳ lần/tuần giám đốc thường trực, quả của ngày trước bảo vệ, bếp trưởng
Tổng Giám đốc Xem lại chất lượng
(GM), các trưởng bộ hoạt động trong tuần Hàng Nhân viên phận, tất cả các 1-2 giờ qua, kế hoạch tuần tuần trưởng phân ban sau và các đề án đặc
(dưới trưởng bộ phận) biệt, đưa ra các khen
Giáo trình quản trị khách sạn, nhà hàng
thưởng cho những
hoạt động có chất
lượng
Xem lại chất lượng
Ủy ban Tổng giám đốc (GM), 1-4 hoạt động, chính 1-2 giờ điều hành các trưởng bộ phận lần/tháng sách và hình thức
chiến lược
Xem lại các yêu cầu
về phòng cho quý Tiếp thị tới. Xây dựng các Giám đốc thường và dự 1-4 trực, bộ phận tiền chiến lược giá 1-2 giờ đoán số lần/tháng phòng trung bình và sảnh, kinh doanh, tổ lượng chiến lược tăng số đặt phòng phòng bán lượng phòng cho
khách đặt
Yêu cầu phải có Tổng
Thuộc Xem lại các vấn đề Giám đốc (GM), 1-2 1 giờ phạm vi nổi cộm trong phạm trưởng bộ phận và tất lần/tháng bộ phận vi bộ phận cả các trưởng phân
ban, các quản lý và
Giáo trình quản trị khách sạn, nhà hàng
giám sát viên
Yêu cầu có Tổng
Giám đốc (GM), Thuộc Rà lại các mặt hoạt Hàng trưởng phân ban, tất 1 giờ phạm vi động thuộc phạm vi tháng cả thành viên trong phân ban phân ban bộ phận quản lý phân
ban và nhân viên
Tổng Giám đốc
(GM), kiểm soát viên
tài chính, bộ phận Hàng Đánh giá lại các tài
Tín dụng 1 giờ kinh doanh, tiền sảnh, tháng 1 khoản có thể thu lại
tổ đặt phòng, bộ phận lần được
tiếp phẩm và Giám
đốc khâu tín dụng
Đánh giá lại chương
Nhân sự nhà hàng & Hàng trình an toàn lao
An toàn 1 giờ quầy rượu, bộ phận tháng 1 động và ghi nhận
phòng và kỹ thuật lần các ý kiến, báo cáo
trong tháng
Giáo trình quản trị khách sạn, nhà hàng
Trưởng kỹ thuật,
Tiết kiệm Giám đốc thường Hàng Kiểm tra chi phí 1 giờ năng trực, nhà hàng & tháng 1 năng lượng tiêu hao quầy rượu, bộ phận lượng lần
phòng và kỹ thuật
Ghi lại chất lượng
Tất cả ban quản lý và hoạt động của khách 2 năm 1 Nhân viên 1 giờ nhân viên cấp giám sạn, khen thưởng, lần xuất sắc sát bắt đầu chương
trình mới
Họp Tổng kết hoạt động Tất cả nhân viên và 1 năm 1 thường cuối năm và khen 1 giờ ban quản lý lần niên thưởng
Nhân viên Tổng Giám đốc Hàng Thảo luận và truyền bình bầu (GM), và các nhân 1 giờ tháng 1 đạt thông tin viên được bình bầu trong lần tháng trong tháng
Thảo luận và truyền Các quản Tổng Giám đốc (GM) Hàng 1 giờ đạt 1 thông tin lý cấp và các giám sát viên, tháng 1
Giáo trình quản trị khách sạn, nhà hàng
phân ban quản lý đứng đầu của lần
các phân ban
Một trong những phần cần chú ý đầu tiên là số lần và sự khác nhau của
những cuộc họp. Chắc chắn sẽ có ý kiến phê bình rằng nếu khách sạn
tổ chức hết tất cả các cuộc họp thì sẽ không có thời gian để làm những
công việc khác. Chỉ tính đến số lượng trung bình trong những lần họp
thì một khách sạn mỗi năm phải tổ chức 249 cuộc họp đề cập đến
những vấn đề phối hợp hoạt động giữa các bộ phận. Và Tổng Giám đốc
phải tham dự 295 cuộc họp chính thức được sắp xếp. Ở nhiều khách
sạn, cũng xảy ra hoàn toàn đúng như vậy.
Jonathan Claiborne ngày nào cũng tổ chức họp để bàn về công việc
điều hành trong ngày và là Ủy ban điều hành hoạt động (EOC) chủ tịch
của các cuộc họp giao ban hàng tuần, và của Ủy ban điều hành hoạt
động (EOC) hàng tháng. Nghe thì đơn giản nhưng nếu bạn thử đếm thì
Jonathan phải tham dự đến 336 cuộc họp được sắp xếp trong một năm.
William Scully tuần nào cũng tổ chức 3 cuộc họp vào sáng thứ hai: 1.
Để đề cập đến công việc hoạt động hàng tuần, 2. Kiểm tra chi phí, 3.
Thảo luận với Ủy ban điều hành hoạt động (EOC) của mình. Vào ngày
thứ ba, ông sẽ họp lại Ủy ban điều hành hoạt động một lần nữa; vào
ngày thứ tư, ông là chủ tịch của cuộc họp bàn về dự kiến công suất của
khách sạn. Ông bị buộc phải tham gia 260 cuộc họp hàng tuần trong
một năm. Và nếu tính cả những cuộc họp hàng tháng, nữa tháng thì mỗi
năm William phải tham dự 330 cuộc họp.