
1
HỌC PHẦN:
VĂN HÓA KINH DOANH VÀ TINH THẦN KHỞI NGHIỆP
MỤC LỤC
CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ VĂN HÓA KINH DOANH ........................................ 2
1.1. Khái quát chung về văn hóa ....................................................................................... 5
1.2. Khái quát chung về văn hóa kinh doanh .................................................................. 12
CHƯƠNG 2. TRIẾT LÝ KINH DOANH ..................................................................... 28
2.1. Khái niệm triết lý kinh doanh................................................................................... 29
2.2. Các hình thức biểu hiện của triết lý kinh doanh ...................................................... 30
2.3. Hình thức văn bản triết lý kinh doanh ...................................................................... 36
2.4. Vai trò của triết lý kinh doanh trong quản lý và phát triển doanh nghiệp ............... 38
2.5. Cách thức xây dựng triết lý kinh doanh của doanh nghiệp ...................................... 43
CHƯƠNG 3. ĐẠO ĐỨC KINH DOANH ..................................................................... 49
3.1. Khái luận về đạo đức kinh doanh ............................................................................. 50
3.2. Các khía cạnh thể hiện của đạo đức kinh doanh ...................................................... 66
3.3. Phương pháp phân tích và xây dựng đạo đức trong kinh doanh .............................. 91
CHƯƠNG 4. VĂN HÓA DOANH NHÂN ................................................................... 100
4.1. Khái niệm và vai trò của doanh nhân ..................................................................... 103
4.2. Khái niệm văn hóa doanh nhân .............................................................................. 106
4.3. Ảnh hưởng của văn hóa doanh nhân tới văn hóa doanh nghiệp ............................ 107
4.4. Các nhân tố tác động đến văn hóa doanh nhân ...................................................... 108
4.5. Các bộ phận cấu thành văn hóa doanh nhân .......................................................... 111
4.6. Hệ thống tiêu chuẩn đánh giá văn hóa doanh nhân................................................ 123
CHƯƠNG 5. VĂN HOÁ DOANH NGHIỆP ............................................................... 127
5.1. Khái luận về văn hoá doanh nghiệp ....................................................................... 128
5.2. Tác động của văn hoá doanh nghiệp tới hoạt động của doanh nghiệp .................. 130
5.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến văn hoá doanh nghiệp ............................................... 131
5.4. Các giai đoạn hình thành và cơ cấu thay đổi văn hoá doanh nghiệp ..................... 137