Gợi ý sắp xếp đội hình trên sân khấu
Một câu hỏi mà các dâu trong thời gian bận rộn cho kế hoạch cưới của mình
không bao gimàng tới: trong tiệc cưới chính, lên sân khấu gồm những ai và sắp
xếp đội hình như thế nào cho hợp lý?
Câu hỏi đơn giản đến mức người trong cuộc đôi khi quên đi, nhưng tình huống khi
ra đến thực tế lại bối rối đến mức không ngờ. Tôi từng chứng kiến một dâu
loay hoay trong bváy cưới dài lượt thượt của mình, không biết tay nào nắm tay
chú rể, tay nào cầm hoa, lên sân khấu rồi cả hai người lại cứ loay hoay, đến anh
MC bạn thân cũng lần đầu tiên dẫn dắt cho tiệc cưới nên không biết phải
khuyên bạn mình đứng thế nào cho phải. Sự việc càng rối hơn khi ban nhạc,
phù u phù rvà bmẹ hai bên. Bạn tưởng tượng ra không? Cổng vòm trên
sân khấu không đủ cho ngần ấy người và thế là lúng túng không yên.
Tập dượt là cần thiết
Dành ra 1 ngày trước ngày cưới, hoặc chí ít cũng phải là 2-3 tiếng đồng hồ trước
khi tiệc cưới bắt đầu để tập dượt cùng tất cnhững người liên quan điều bạn
nên làm, cho bận rộn trăm ngàn mối hay lo lắng hàng chuyện trong đầu.
khoảnh khắc khi bạn trên n khấu thật sự quan trọng n việc bình hoa để
bàn ngay ngắn chưa, hay thùng tiền trên bàn tiếp tân một bông hoa bị lệch
màu…
Tùy ngày cưới và dụng ý của dâu chú rể mà các nhân vật xuất hiện trên n
khấu có thể khác nhau. Trong trường hợp đông đủ và hoành tráng nhất sẽ gồm các
bên sau:
-Cô dâu chú r
-MC, người dẫn dắt toàn b tiệc cưới. MC thể 1 hoặc 2 người tùy theo ny
cưới.
-Bốn người quan trọng tiếp theo nữa là BMẹ hai bên gia đình
-Phù dâu phù rể, đây thể chỉ là 2 người hoặc nhiều hơn nữa, tùy theo dụng ý
của khâu mở màn
-Cô bé/cậu bé bê nhẫn, nếu có
-Ban nhạc, đôi khi cũng là một phần của khoảnh khắc opening
Nếu một ngày cưới tổng hòa hết tất cả những chi tiết trên thì tổng cộng trên dưới
khoảng 15 người. 15 người cùng tiến lên sân khấu, vậy ai sẽ đứng trong cổng hoa,
ai sđứng ngoài cổng hoa và ai sẽ đứng ngoài bục sân khấu.
Cần xem xét thêm
Trước khi quyết định bạn cần xem xét 2 yếu tố
[1] Độ lớn rộng của sân khấu
[2] Tầm quan trọng của các nhân vật có liên quan trong ngày cưới của bạn
Gợi ý dành cho bạn
Gợi ý chuẩn dành cho bạn để thể sắp xếp một cách nhanh gọn và logic nhất
thể đội hình trên sân khấu trong ngày cưới của mình
Trọng tâm của sân khấu, những người mặt chính trong cổng hoa sân khấu
[1] dâu chú r >> chắc chắn không gì thay đổi được chuyện này. Nếu
muốn là trung tâm của sân khấu, cô dâu chú rể phải là người đầu tiên mặt trong
danh sách này.
Cách đứng:
Bạn thường cnghe mọi người kháo nhau rằng “Nam tả nhữu”, nhưng ai cũng
quên nói tiếp với bạn là “Thữu so với hệ quy chiếu nào?”. Khi đứng trên sân
khấu, hệ quy chiếu duy nhất chính là toàn bkhách mời của mình bên dưới. Hãy
đặt mình vào v trí h khi đang nhìn lên sân khấu đứng theo quy tắc trên:
hướng nhìn từ dưới lên, chú rể bên tay trái, cô dâu bên tay phải.
Đây không phải là nguyên tắc bất di bất dịch, với dâu chú rể thuận tay trái mọi
việc thể ngược lại. Hãy đứng thế nào để hai bạn cùng thoải mái tự tin nhất khi
nhìn xuống dưới, và khi nm tay nhau và cùng di chuyển tới lui thử một vài bước
chân. Đó chính cách đứng đúng. Đừng chạy theo số đông. Không người khách
nào trách móc dâu chú r vì đứng sai bên trên sân khấu trong ngày vui cả.
Thậm chí họ còn không mảy may nghĩ tí gì về chuyện đó.
[2] Người dẫn chương trình >> đây xương sống của chương trình nên việc
mặt trên sân khấu là điều hiểu nhiên. Nếu có 2 MC như thường thấy tại một số nhà
hàng tiệc cưới, và cổng hoa của bạn chỉ vừa đcho ít người, thì MC s luôn đứng
trên sân khấu, nhưng không nhất thiết phải đứng phía trong cổng hoa cùng u
chú rể. Trường hợp ch1 MC và không gian thông thoáng cho mọi người thì
hãy kéo anh/c ô ta vào đứng gần Cd-Cr trong cổng hoa để tạo cảm giác thân thiết
và không gian không brời rạc.
Cách tốt nhất bạn hãy hẹn với MC đến sớm và cùng tập dượt cách đi lại đội
hình khi lên sân khấu.
[3] B m dâu Chú r >> Bốn nhân vật chỉ m quan trọng hơn CD-CR
thường luôn mặt trên sân khấu sau khi được MC xướng tên. Bmnếu mặt
trên sân khấu nên được xếp đứng phía trong không gian cổng hoa cạnh bên hai
nhân vật chính. Bố mẹ chú rể đứng bên còn li của chú rể, và bmẹ dâu đứng
bên còn lại của cô dâu.
Lúc này đội hình trong sân khấu thường được xếp như sau:
[4] Phù u phù rể, ban nhạc, người bê nhẫn >> Mọi người đóng góp rất nhiều
cho tiết mục mở màn của bạn, nhưng họ không phải là nhân vật chính. Khi lên đến
sân khấu, kết thúc vai trò của họ, bạn thể sắp xếp để họ chia ra làm 2 bên, một
bên đi theo chú rể, một bên đi theo dâu, tỏa ra m 2 đường đi về 2 phía của
cạnh bên sân khấu.
Trong suốt thời gian nghi thức và l tiến hành trên sân khấu, họ sẽ làm nền cho
dâu chú rvà những ngưởi quan trọng bằng cách đứng yên hai bên cạnh sân khấu.
Cách sắp xếp này cũng vừa thể hiện sự tôn trọng phù dâu phù rvà những nời
đã giúp bạn có một tiết mục mở màn tuyệt vời, cũng vừa giúp cho các nhân vật
chính thoải mái trong không gian của mình.
Riêng người bê nhẫn, sau khi mang nhẫn lên sân khấu để dâu chú rể trao cho
nhau, thđứng bên cạnh MC một lúc sau đó thì nhnhàng len ra sau đi
xuống đứng cạnh phù dâu phù rđể khiến cho tiết mục trên sân khấu không bị
phân tâm.
Sau khi sắp xếp đội hình xong, việc còn lại là dặn dò tất cả mọi nời có liên quan
tập trung tại một nơi ngay trước giờ mmàn để thực hiện đúng vai trò và vị trí của
mình để tránh tình trạng phút cuối dâu chú rể phải tản ra để gọi mọi người vào
ch.
Chuyện tưởng dễ mà a ra không dchút nào bạn nhỉ. Để giúp mình thấy yên
tâm hơn trong ngày trọng đại, bạn nên chọn tất cả những người liên quan (MC,
phù u phù rể, ban nhạc, người bê nhẫn) là những nời thân thiết với mình,
bản thân họ trách nhim trong tất cả mọi chuyện. Khi đó bạn sẽ cảm thấy
những lời dặn dò của mình có giá trvà luôn được bảo đảm thực hiện đúng.