
2. Nội dung chất lượng cho những backlink chất lượng
Nội dung chất lượng là gì? nói một cách đơn giản đó là những bài viết có nội dung tốt, bổ ích có
thể giúp độc giả tìm được những thứ họ cần. Tuy Google không thể biết đâu là nội dung tốt hay
không tốt vì bản thân nó chỉ là "robot". Nhưng nó có một cách để biết đó có phải nội dung tốt
hay không, có thể bạn không tin nhưng đó là sự thật. Google đánh giá chất lượng nội dung dựa
trên thống kê về lượng truy cập, thời gian độc giả dành để đọc bài viết của bạn, số lần nhấp
chuột trên trang của bạn, mức độ quan tâm chia sẻ của người đọc về nội dung bài viết đó,....
Vậy vấn đề của bạn là phải đáp ứng các yêu cầu trên. Bạn nên viết một nội dung thật chất lượng
khi bạn đăng tải tại các website có uy tín, và là trọng điểm trong chiến lược Link Building của
bạn, đối với các từ khóa trọng điểm và độ khó cao nhất.
3. Làm backlink cho backlink
Trong mô hình web của bạn luôn luôn tồn tại các tầng thứ dành cho từng vòng link? Hãy cố gắng
cung cấp cho Google phương thức để nó dễ dàng tìm đến backlink của bạn.
Ví dụ:
Website chính của bạn cần được SEO, ta coi đó là root site, tiếp đó là các site quan trọng làm
nhiệm vụ vệ tinh cho root site (các trang nhỏ), rồi tới các site tầng thứ 2 dùng để đặt quảng cáo
và backlink cho các site vệ tinh.
Lý do để làm việc này là gì? Để cho Google thấy rằng, những backlink chính mà bạn đang sử
dụng có độ phổ biến và tin cậy cao. Tiếp nữa chính là mở nhiều con đường hơn để Google thông
qua đó có thể đến với backlink của bạn.
Và bây giờ ta sẽ đề cập đến những vấn đề cơ bản nhất để tiến hành việc xây dựng backlink thành
công. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng, đây chỉ là những "bước đi đầu tiên", cơ bản, rất "bình
thường", mang tính chủ quan khá cao, hơn nữa bạn hoàn toàn có thể phát triển các thao tác này.
Bạn có thể tham khảo làm thế nào để có những backlink hiệu quả.
Đầu tiên, bạn cần đặt ra được tỉ lệ backlink index mà bạn mong muốn hướng đến được. Một
điều bạn cần biết là, sẽ không có tỉ lệ hoàn hảo (100%). Giả sử bạn đang làm backlink cho tầng
vệ tinh thứ nhất (quan trọng thứ 2 sau root site – site chính). Nếu bạn tập trung xây dựng thật tốt,
bạn có thể trông chờ tỉ lệ đạt đến 90% hoặc hơn chút xíu. Nếu như chất lượng nội dung thấp, đơn
điệu và có vẻ "mang tính công nghiệp", thì từ 50 tới 75% đã là kết quả khả quan lắm rồi (đừng
trông mong nhiều hơn nếu không đầu tư công sức). Và ở những tầng link thấp hơn, ví dụ như đi
gắn link ở diễn đàn chẳng hạn, tỉ lệ này sẽ lại càng thấp đi nhiều hơn nữa. Nguyên nhân thì rất