Làm thế nào để Google index
backlink nhanh
Backlink một yếu tố quan trọng trong SEO cho một trang web hay blog, nhưng phương
pháp để Google index backlink của bạn nhanh hơn thì không phải ai cũng biết và nắm
được?
Nhiều người thường chỉ quan tâm xem nội dung của họ đã được Googke index chưa mà lại
không đặt vấn đề rằng backlink đó đã được index hay chưa?
Tiếp theo phần I của tiến trình Phương pháp để google index backlink của bạn nhanh
hơn, hôm nay chugs ta s tiếp tục tìm hiểu về vấn đề này rộng n.
Khi mới làm quen với việc xây dựng chiến lược link building, tôi chỉ quan tâm đến việc, tôi
bao nhiêu backlink, dofollow hay follow…Bài viết này, i chia s với các bạn về cách để ép
Google phải Index backlink của bạn nhanh hơn.
Thông thường, trong chiến lược link building rất ít người ng đến việc làm sao để google index
backlink của mình hchỉ ctrọng xem nội dung của họ đươc index hay chưa. Điều này h
qutrực tiếp của việc khi mới tiếp cận, làm quyen với SEO, họ không tìm thấy những tài liệu
hoặc không có người hướng dẫn cho họ về cách Google tìm index các backlinks mà trang ca
họ có.
Tuy nhiên, bạn cũng nên biết rằng, Google không hề tìm và index ngay những backlinks mà
tóm được trong quá trình thu thập thông báo đưa vào máy chủ dữ liệu tìm kiếm của .
Đại khái thì thể hiểu là, nó như mt con cá voi biển khổng l, hút cả nước lẫn cá con, rồi từ t
tiêu hóa chúng. thế, i muốn nói với các bạn về việc n làm như thế nào, để Google ngó
index backlink của bạn tốt hơn, và chiến ợc linkbuilding của bạn sẽ đảm bảo hơn.
1. Nội dung đặc biệt và độc nhất cho việc tiến hành làm seo
Nội dung là yếu tố quan trọng nhất trong quá trình bạn làm SEO. Ai cũng hiểu như vậy.
Hãy cùng tưởng tượng, khi bạn cần đặt một link cùng với nội dung xoay quanh link đó trên một
trang web, nhưng nội dung bạn xây dựng lên là một bản đi copy thì sao? Rất dễ dàng trlời câu
hi đó, độc giả google đều không tch điều đó. Google "ỉm đi" các nội dung btrùng lặp với
ni dung của trang khác…
Copy mt bài viết và post lại không phải là một ch khôn ngoan trong quá trình xây dựng nội
dung trang web. Hẳn bạn ng biết, việc xây dựng một ni dung không hề dễ dàng, nhưng lẽ
bạn nên nghĩ đến việc "sào nấu" và “hô biến” một tờ giấy A4 thành một tờ giấy A3 hay A0, hoàn
toàn trùng hợp về hình thức, kết cấu. Hãy khôn khéo trong việc "sửa" mt nội dung "đâu đó"
mà bạn sưu tầm, thành lời văn và bài viết của riêng bạn. Các phần cần lưu ý khi sửa:
a. Title: Tiêu đề của một bài viết. Hãy sửa nó cho phù hợp với mục tiêu của bạn, đổi thay thứ t
các từ ngữ, hoặc đổi thay cách viết, không nên dùng tiêu đề ban đầu.
Ví dụ:
“Phương pháp làm Google index backlink nhanh một tiêu đề ban đầu , bây giờ bạn tạo ra
Cách để Google index backlink nhanh” hay “Làm thế nào để Google index backlink
nhanh?”… Có rất nhiều cách các bạn có thể biến tấu nó đi.
b. Desciption: Phần mô tả, hoặc tóm tt nội dung bài viết.
i cho bạn vài dvới phần miêu tcủa bài viết này:
"bình thường, trong chiến lược link building rất ít người nghĩ đến việc làm sao để google index
backlink của mình."
Gi tôi chế biến nó thành:
"Làm sao để Google index backlink nhanh hơn, bạn đã từng đặt câu hỏi này trong quá trình thực
hiện link building?"
Vmặt ni dung truyền tải, hoặc tkhóa bên trong, chai đều đảm bảo, nhưng rõ ràng
hai phần miêu tkhác nhau (ít nhất đối SEO như Google). Hơi mất thời gian, nhưng để được
những bài viết, nội dung độc nhất, dành cho vic làm nên những backlink tốt, bạn nên đầu tư, vì
nó rất đáng giá!
2. Nội dung chất lượng cho nhng backlink chất lượng
Nội dung chất lượng là gì? nói mt cách đơn giản đó là những bài viếtnội dung tốt, b ích có
thgiúp độc gitìm được những thhọ cần. Tuy Google không thể biết đâu là ni dung tốt hay
không tốt vì bản thân chỉ là "robot". Nhưng một cách để biết đó có phải nội dung tốt
hay không, th bạn không tin nhưng đó là sự thật. Google đánh giá chất lượng nội dung dựa
trên thống kê vlượng truy cập, thời gian độc giả dành để đọc bài viết của bạn, số lần nhấp
chuột trên trang của bạn, mức độ quan tâm chia sẻ của người đọc về nội dung bài viết đó,....
Vậy vấn đề của bạn là phi đáp ng các yêu cầu trên. Bạn nên viết mt nội dung thật chất lượng
khi bạn đăng tải tại các website uy tín, và trng đim trong chiến lược Link Building của
bạn, đối với các từ khóa trọng đim và độ khó cao nhất.
3. Làm backlink cho backlink
Trong mô hình web của bạn ln luôn tồn tại các tầng thứ dành cho từng vòng link? Hãy c gắng
cung cấp cho Google phương thức để nó dễ dàng tìm đến backlink của bạn.
Ví dụ:
Website chính của bạn cần được SEO, ta coi đó là root site, tiếp đó là các site quan trng làm
nhiệm vụ vệ tinh cho root site (các trang nhỏ), rồi tới các site tầng thứ 2 dùng để đặt quảng cáo
backlink cho các site vệ tinh.
do đlàm việc này gì? Đcho Google thấy rằng, những backlink chính bạn đang sử
dụng có độ phổ biến và tin cậy cao. Tiếp nữa chính là m nhiều con đường hơn để Google thông
qua đó có thể đến với backlink của bạn.
Và bây giờ ta sẽ đề cập đến nhng vấn đề bản nhất để tiến hành việc xây dựng backlink thành
công. Tuy nhiên, bạn nên nh rằng, đây chỉ là những "bước đi đầu tiên", bản, rất "bình
thường", mang tính chủ quan kcao, hơn nữa bạn hoàn toàn thphát trin các thao tác này.
Bạn có thể tham khảo làm thế nào để có những backlink hiệu quả.
Đầu tiên, bạn cần đặt ra được t lệ backlink index mà bạn mong muốn hướng đến được. Một
điều bạn cần biết là, sẽ không tỉ lệ hoàn hảo (100%). Gisử bạn đang làm backlink cho tầng
v tinh thứ nhất (quan trọng thứ 2 sau root site – site chính). Nếu bạn tập trung xây dựng thật tốt,
bạn thể trông chờ tỉ lệ đạt đến 90% hoặc hơn chútu. Nếu như chất lượng nội dung thấp, đơn
điệu và v"mang nh công nghiệp", t t50 tới 75% đã kết quả khả quan lắm rồi (đừng
trông mong nhiều hơn nếu không đầu tư công sức). những tầng link thấp n, dụ như đi
gắn link diễn đàn chẳng hn, t lệ này slại càng thấp đi nhiều hơn nữa. Nguyên nhân t rất
đơn giản, chúng ta không th nhiều tinh thần và sức lực đến mức y dựng mt hệ thng nội
dung đủ chất lượng cho việc làm này.
Có cách giải quyết nào khác cho vấn đề này không?
Câu trả lời là "Có". Bn có thping hay check c backlink bạn đã có thông qua mt vài th
cách, mà cách đơn giản nhất là sử dụng linklicious dig. Việc làm y ca bạn cho Google biết
các trang mà bạn xây dựng backlink đã có sự thay đổi, và "ngươi" nên kiểm tra lại.
Tuy nhiên!… Bạn cần biết mc dù việc này trước mắt sẽ giúp tăng số lượng backlink mà google
tìm thấy, song song với đó việc index sớm hơn, nhưng nó cũng sẽ có thể gây ra các link không tự
nhiên, i cách khác các link…công nghip (theo cách nhìn của Google). Do vậy tốt nhất là
bạn không nên vận dụng phương pháp này cho c site tầng thứ nhất, mà nên vận dụng cho
tầng thứ 2 hoặc thứ 3.
Một cách kc đó chính đưa các backlinks này lên các web 2.0, vốn rất được Google ưu tiên.
Cách làm cũng không khó, bạn hãy khởi tạo các trang 2.0 (đơn giản nhất chính là blog) sau đó,
hãy đưa lên những nội dung thật chất ợng, đặc biệt, không trùng lặp và để ý tăng view cho nó.
Mỗi tuần bạn nên đăng t1 tới 3 bài viết như vậy, để Google kiêm tra tìm nhiều hơn ti các
website đó của bạn. Khi bạn đăng lên một nội dung nó sẽ được Google index ti đa sau 3 ngày,
bấy giờ, bắt tay vào việc đưa c backlink vào trang. y bắt đầu với 10 backlink tăng dần
lên. Theo mình không nên quá con s 20. Bấy giGoogle sẽ bắt đầu tìm, và index các backlink
trên các website này của bạn. Để ý, hãy kiểm tra, lượng backlink đã được index trên 50%, bấy
gi, bạn thể an tâm, bắt đầu làm backlink cho phù hợp.
Nhược điểm của phương pháp này là tn nhiều thời gian, bạn không thvội vã. Vì thế, hãy vận
dụng phương pháp này cho các website thuộc tầng thứ nhất.
Tổng kết: Nếu như bạn đã xây dng chiến lược của mình thật chuẩn theo các bước như trên,
i tin rng, tốc độ index backlink, chất lượng backlink của bạn sẽ tăng rõ rt. Hãy bền chí, tỉnh
táo phân tích mi vấn đề để có được mt chiến lược hoàn hảo cho chính bạn.
Làm thế nào để Tăng Backlinks Blog của bạn