intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Hành vi người tiêu dùng (Liên Phước) - Chương cuối

Chia sẻ: Lê Thị Chị | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:8

94
lượt xem
21
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đối tượng nghiên cứu HVNTD là toàn bộ hành vi tham gia vào hoạt động trao đổi nhằm thỏa mãn nhu cầu của người mua,đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu cần thiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Hành vi người tiêu dùng (Liên Phước) - Chương cuối

  1. TÓM TẮT TOÀN BỘ MÔN HỌC
  2. Đặc điểm môn học HVNTD “HVNTD là một khoa học liên ngành nghiên cứu sâu sắc về người tiêu dùng.” Tâm lý học Khoa học Xã hội học nhân văn NGHIÊN CỨU HVNTD Tâm lý Triết học XH học Kinh tế học
  3. Đối tượng nghiên cứu HVNTD là toàn bộ hành vi tham gia vào hoạt động trao đổi nhằm thỏa mãn nhu cầu của con người. 3 vấn đ ề liên quan:
  4. 1. Nhận diện và mô tả những đặc điểm nổi bật bộc lộ hoặc tiềm ẩn trong HVNTD : thói quen, sở thích, động cơ… Nội Dung Nhận diện và phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến HVNTD : 2. Nghiên trong và bên ngoài. bên Cứu 3. Tiến trình quyết định mua và các kiểu hành vi mua. 4. HVNTD và các chiến lược Marketing
  5. TIẾN TRÌNH QUYẾT ĐỊNH MUA CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG Nhận Nhận Tìm kiếm Tìm kiếm Đánh giá Đánh giá Mua Mua Phản ứng thứ thứcc thông tin thông tin phương án phương án hàng hàng sau khi mua nhu ccầu nhu ầu Hành vi khách hàng Hành vi khách hàng Mua hàng trước khi mua sau khi mua
  6. NHỮNG ẢNH HƯỞNG TỪ MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI ĐẾN HÀNH VI MUA CỦA KHÁCH HÀNG Môi trường văn hóa Giai tầng XH Cá nhân và nhóm tham khảo Gia đình 6
  7. NHỮNG ẢNH HƯỞNG TỪ BÊN TRONG ĐẾN HÀNH VI MUA CỦA KHÁCH HÀNG 1. Nhận thức 2. Cá tính 3. Động cơ – cảm xúc 4. Niềm tin – thái độ 7
  8. - Phân đoạn thị trường - Định vị sản phẩm - Phát triển sản phẩm mới - Lựa chọn kênh phân phối -Lựa chọn kênh truyền thông -…
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2