
Hệ thống phanh kết hợp ABS-TRC
TRC (traction control system) là hệ thống điều khiển lực kéo được thiết kế để
ngăn ngừa sự trượt quay của bánh xe chủ động.
Các bộ phận của hệ thống ABS + TRC

TRC (traction control system) là hệ thống điều khiển lực kéo được thiết kế để
ngăn ngừa sự trượt quay của bánh xe chủ động.
Ôtô trượt quay khi tăng tốc đột ngột hoặc hoặc khi làm việc trên mặt đường có hệ
số bám thấp. Kết quả là sẽ làm xấu đi tính năng lái và giảm tính ổn định của ôtô.
Sơ đồ tổng quát hệ thống TRC và ABS
1 Bộ chấp hành phanh TRC
a) Cấu tạo
Bộ chấp hành TRC bao gồm 1 cụm bơm để tạo ra áp suất dầu và 1 bộ chấp hành
phanh để truyền áp suất dầu tới và xả ra khỏi các xi lanh phanh đĩa. Áp suất dầu
trong các xi lanh phanh của bánh sau bên phải và trái được điều khiển riêng rẽ bởi
bộ chấp hành ECU ABS và TRC.
-Cụm bơm bao gồm các chi tiết sau :

Cấu tạo cụm bơm
Bộ chấp hành bướm ga phụ: Bộ chấp hành này được gắn ở họng gió. Nó điều
khiển góc mở cánh bướm ga phụ từ ECU ABS và TRC vì vậy điều khiển được
công suất của động cơ.

Cấu tạo: Gồm một nam châm vihx cửu, một cuộn dây và một trục roto. Nó là một
moto bước.
Hoạt động:
TRC không hoạt động bướm ga mở hoàn toàn

TRC hoạt động cụ bộ bướm ga phụ mở 50%
TRC hoạt động hoàn toàn bướm ga phụ đóng hoàn toàn
-Bộ chấp hành phanh: Bộ chấp hành phanh gồm 4 chi tiết sau:
b. Hoạt Động