Hiu quả tích cực từ mô hình
trường THCS thân thiện
Các đại biểu dự HN
Trường học thân thiện với các mục tiêu cthể được xem như
một trong những giải pháp nâng cao chất lượng đảm bảo
công bằng trong giáo dục. Để góp phần thực hiện mục tiêu ph
cập giáo dục THCS tăng cường chất lượng giáo dục, từ năm
học 2006-2007, VGiáo dục Trung học (thuộc Bộ Giáo dục và
Đào tạo) đã triển khai sáng kiến Trường THCS thân thiện với sự
hỗ trợ về kỹ thuật và tài chính của UNICEF Việt Nam.
Sáng kiến này nm trong khuôn kh của Dự án “Thúc đẩy sự
phát triển và tham gia của thanh, thiếu niên”. Mô hình trường
THCS thân thiện được chọn thực hiện thí điểm ở 50 điểm trường
THCS tại 8 đơn vị hành chính cấp tỉnh, đại diện cho các vùng
miền trên c nước gồm: Thủ đô Hà Ni, Lào Cai, Gia Lai, Kon
Tum, An Giang, Trà Vinh, Đồng Tháp và thành ph Hồ Chí
Minh.
Sau 5 năm thực hiện, mô hình đã đem lại những kết quả tích cực
như: Vấn đbình đng giới được chú trọng; nhiều trẻ em được
đến trường; cộng đồng tham gia chăm lo phát triển giáo dục
ngày càng tích cực; xây dựng được nhiều sân chơi lành mạnh,
bổ ích và ý nghĩa cho các em học sinh tại các điểm trường học…
Dịp này, BGiáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen cho 23 tập thể
54 nhân đạt thành tích xut sắc trong thực hiện mô hình
giai đoạn 5 năm