
iii
2.5. Khung phân tích trong nghiên cứu về hỗ trợ giáo dục đối với trẻ em gia
đình nhập cư
2.6. Một số cơ sở pháp lý liên quan đến hoạt động công tác xã hội trong hỗ
trợ giáo dục đối với trẻ em gia đình nhập cư tại tỉnh Bình Dương
CHƯƠNG 3. THỰC TRẠNG HỖ TRỢ GIÁO DỤC ĐỐI VỚI TRẺ EM
GIA ĐÌNH NHẬP CƯ TẠI BÌNH DƯƠNG
3.1. Khái quát về địa bàn và khách thể nghiên cứu
3.1.1. Khái quát về đặc điểm kinh tế - xã hội của địa bàn nghiên cứu
3.1.2. Khái quát về đặc điểm khách thể nghiên cứu
3.2. Thực trạng các hoạt động hỗ trợ giáo dục đối với trẻ em gia đình nhập cư
tại Bình Dương
3.2.1. Đặc điểm mạng lưới xã hội của hộ gia đình nhập cư
3.2.2. Thực trạng hoạt động hỗ trợ thông tin về giáo dục
3.2.3. Thực trạng hoạt động hỗ trợ tinh thần trong giáo dục
3.2.4. Thực trạng hoạt động hỗ trợ vật chất trong giáo dục
3.2.5. Thực trạng hoạt động hỗ trợ kết nối mạng lưới xã hội
3.2.6. Thực trạng tham gia hoạt động hỗ trợ giáo dục đối với trẻ em gia đình
nhập cư từ đội ngũ cộng tác viên công tác xã hội ở cộng đồng tại tỉnh
Bình Dương
3.2.7. Nhu cầu của gia đình nhập cư tại Bình Dương về các hoạt động hỗ trợ
giáo dục đối với trẻ em
3.3. Một số yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động hỗ trợ giáo dục đối với trẻ em
mà các gia đình nhập cư tại tỉnh Bình Dương nhận được
3.3.1. Một số yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động hỗ trợ thông tin về giáo dục
mà các gia đình nhập cư nhận được
3.3.2. Một số yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động hỗ trợ tinh thần trong giáo dục
mà các gia đình nhập cư nhận được
3.3.3. Một số yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động hỗ trợ kết nối mạng lưới xã hội
mà các gia đình nhập cư nhận được
CHƯƠNG 4. THỰC NGHIỆM PHƯƠNG PHÁP CÔNG TÁC XÃ HỘI
VỚI GIA ĐÌNH VÀ ĐỀ XUẤT MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO
HIỆU QUẢ CÁC HOẠT ĐỘNG HỖ TRỢ GIÁO DỤC ĐỐI VỚI TRẺ
EM GIA ĐÌNH NHẬP CƯ TẠI BÌNH DƯƠNG
4.1. Sự cần thiết ứng dụng Phương pháp Công tác xã hội với gia đình trong
hỗ trợ giáo dục đối với trẻ em gia đình nhập cư tại Bình Dương