
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN..............................................................................................i
MỤC LỤC
........................................................................................................ii
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT
...........................................................ix
DANH MỤC CÁC BẢNG
..............................................................................x
DANH MỤC CÁC HÌNH
..............................................................................xi
TRÍCH YẾU LUẬN VĂN..............................................................................xii
MỞ ĐẦU...........................................................................................................1
CHƯƠNG 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ PHÁT TRIỂN DỊCH
VỤ NGÂN HÀNG ĐIỆN TỬ TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI...............7
1.1. Tổng quan về hoạt động của ngân hàng thương mại..................................7
1.1.1. Khái niệm ngân hàng thương mại...........................................................7
1.1.2. Đặc điểm của ngân hàng thương mại......................................................8
1.1.3. Vai trò của ngân hàng thương mại trong nền kinh tế..............................8
1.2. Phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại ngân hàng thương mại................9
1.2.1. Khái niệm phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại ngân hàng thương
mại.....................................................................................................................9
1.2.2. Sự cần thiết phải phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại ngân hàng
thương mại.......................................................................................................16
1.3. Các yếu tố tác động đến phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại ngân
hàng thương mại..............................................................................................17
1.3.1. Yếu tố chủ quan.....................................................................................17
1.3.2. Yếu tố khách quan.................................................................................19
1.4. Kinh nghiệm phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại một số ngân hàng
thương mại và bài học kinh nghiệm................................................................20
1.4.1. Kinh nghiệm phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử của Ngân hàng
thương mại Cổ phần Ngoại Thương Việt Nam...............................................20