iii
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ...................................................................................................... i
LỜI CẢM ƠN ........................................................................................................... ii
MỤC LỤC ................................................................................................................ iii
DANH MỤC CHỮ VIT TẮT .............................................................................. vi
DANH MỤC CÁC BẢNG, HÌNH, SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ ....................................... vii
MỞ ĐẦU .................................................................................................................... 1
CHƯƠNG 1 CƠ SỞ LÝ LUN VÀ THỰC TIỄN VỀ PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ
NGÂN HÀNG SỐ TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI ..................................... 28
1.1. Tổng quan về dịch vụ ngân hàng số và phát triển dịch vụ ngân hàng số........... 28
1.1.1. Khái niệm về dịch vụ ngân hàng số ............................................................................ 28
1.1.2. Khái niệm về phát triển dịch vụ ngân hàng số ........................................................... 29
1.1.3. Vai trò của phát triển dịch vụ ngân hàng số ............................................................... 29
1.2. Các tiêu chí đánh giá phát triển dịch vụ ngân hàng số của ngân hàng thương mại ... 36
1.2.1. Các tiêu chí đánh giá sự phát triển dịch vụ ngân hàng số về quy mô ................... 36
1.2.2. Các tiêu chí đánh giá sự phát triển dịch vụ ngân hàng số về chất lượng .............. 39
1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến phát triển dịch vụ ngân hàng số của ngân hàng thương
mại ............................................................................................................................. 43
1.3.1. Các nhân tố chủ quan (từ nội tại ngân hàng thương mại) ......................................... 43
1.3.2. Các nhân tố khách quan ............................................................................................... 45
1.4. Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng sử dụng dịch
vụ ngân hàng số ......................................................................................................... 47
1.4.1. Ý nghĩa của nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng sử
dụng dịch vụ ngân hàng số đối với sự phát triển dịch vụ ngân hàng số của ngân hàng ...... 47
1.4.2. Mô hình phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng sử dụng
dịch vụ ngân hàng số ............................................................................................................... 48
1.5. Bài học kinh nghiệm của các nước về phát triển dịch vụ ngân hàng số ............ 57
1.5.1. Kinh nghiệm của Ấn Độ .............................................................................................. 58
1.5.2. Kinh nghiệm của Hàn Quốc ........................................................................................ 61
1.5.3. Kinh nghiệm của Trung Quốc ..................................................................................... 64
1.5.4. Tổng hợp chung bài học kinh nghiệm cho phát triển dịch vụ ngân hàng số ở Việt
Nam ........................................................................................................................................... 67
TÓM TẮT CHƯƠNG 1 ............................................................................................ 69