iii
TÓM TẮT
1. Tiêu đề
“Nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng khách hàng cá nhân tại Ngân hàng
TMCP BIDV - Chi nhánh Nam Đồng Nai”
2. Tóm tắt
Đề án tập trung vào nâng cao chất lượng tín dụng cho KHCN tại BIDV - chi
nhánh Nam Đồng Nai. Mục tiêu là phân tích các yếu tố ảnh hưởng và đề xuất giải
pháp cải thiện hiệu quả tín dụng. Qua phân tích, đề án chỉ ra các hạn chế như quy
trình thẩm định tín dụng chưa hiệu quả, kiểm soát nội bộ yếu, thu hồi nợ kém, thông
tin chưa được xử lý tốt, nguồn nhân lực chưa đủ đáp ứng và dịch vụ khách hàng
chưa tối ưu. Đề án cũng đưa ra một số cụ thể như sau:
- Cải thiện thẩm định tín dụng: Nâng cấp quy trình, áp dụng công nghệ mới
và đào tạo chuyên sâu.
- Tăng cường kiểm soát nội bộ: Đảm bảo minh bạch và chính xác trong quá
trình tín dụng.
- Cải thiện thu hồi nợ: Lập kế hoạch và triển khai các biện pháp hiệu quả.
- Nâng cao chất lượng thông tin: Sử dụng công cụ quản lý hiện đại và hợp tác
với tổ chức tín dụng khác.
- Phát triển nguồn nhân lực: Đào tạo nâng cao kỹ năng cho nhân viên.
- Cải thiện dịch vụ khách hàng: Nâng cao trải nghiệm và đáp ứng tốt hơn nhu
cầu khách hàng.
Ngoài ra, đề án đề xuất BIDV Hội sở hỗ trợ chi nhánh Nam Đồng Nai qua cung
cấp công cụ, đào tạo chuyên môn, quản lý và giám sát tín dụng, và phát triển chính
sách tài chính. Những đề xuất này không chỉ giúp nâng cao chất lượng tín dụng tại