BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
TRẦN HỮU TUẤN
NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG
KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI
CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM CHI
NHÁNH NAM ĐỒNG NAI
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP
Chuyên ngành: Tài chính ngân hàng
Mã số chuyên ngành: 8340201
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. LÊ KIÊN CƯỜNG
TP. HCM, tháng 06/2024
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
TRẦN HỮU TUẤN
NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG
KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI
CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM CHI
NHÁNH NAM ĐỒNG NAI
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP
Chuyên ngành: Tài chính ngân hàng
Mã số chuyên ngành: 8340201
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. LÊ KIÊN CƯỜNG
TP. HCM, tháng 06/2024
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan rằng bài đ án này là kết qu ca quá trình làm vic nghiêm
túc trung thc của tôi. Các thông tin cũng như s liệu được trình bày trong bài
đề án đều được thu thp và x lý mt cách cn thn. Tôi cam kết rng không có s
gian ln hoc sao chép t bt k ngun nào.
Tôi cũng cam kết rng bt k ý kiến, phê bình hoc phát hin nào trong báo o
đều đưc thc hiện dưới s giám sát và hướng dn của TS. Kiên Cường. Tôi đã
tuân th tt c các nguyên tắc và quy định v vic nghiên cu và trình bày đề án.
Tác gi
Trn Hu Tun
ii
LỜI CẢM ƠN
Trước tiên, tôi xin bày t lòng biết ơn sâu sắc đến TS Kiên Cường đã dành
thi gian, tâm huyết để ng dn, h tr truyền đạt cho tôi nhng kiến thc vô
cùng b ích trong sut thi gian thc hiện đề án. S kiên nhn, am hiu và ci m
ca thầy đã giúp tôi phát triển c v chuyên môn ln k năng cá nhân.
Tôi cũng mun gi li cm ơn chân thành nhất đến toàn th đồng nghip ban
lãnh đo ti ngân hàng TMCP BIDV - chi nhánh Nam Đồng Nai đã luôn tn tình
chia s kiến thc, kinh nghiệm để tôi th hoàn thành đề án ng dng này. S hp
tác và thu hiu ca mọi người đã góp phần to nên mt tri nghim thc tập đáng
nh và ý nghĩa đối vi tôi.
Cui cùng, tôi mun gi li cảm ơn sâu sắc đến gia đình, bn bè và những người
thân yêu đã luôn đồng hành, động viên và h tr tôi trong sut quá trình hc tp ti
trường và khi thc hiện đề án.
Tác gi
Trn Hu Tun
iii
TÓM TẮT
1. Tiêu đề
“Nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng khách hàng nhân tại Ngân hàng
TMCP BIDV - Chi nhánh Nam Đồng Nai”
2. Tóm tắt
Đề án tập trung vào nâng cao chất lượng tín dụng cho KHCN tại BIDV - chi
nhánh Nam Đồng Nai. Mục tiêu là phân tích các yếu tố ảnh hưởng và đề xuất giải
pháp cải thiện hiệu quả tín dụng. Qua phân tích, đề án chỉ ra các hạn chế như quy
trình thẩm định tín dụng chưa hiệu quả, kiểm soát nội bộ yếu, thu hồi nợ kém, thông
tin chưa được xử tốt, nguồn nhân lực chưa đủ đáp ứng dịch vụ khách hàng
chưa tối ưu. Đề án cũng đưa ra một số cụ thể như sau:
- Cải thiện thẩm định tín dụng: Nâng cấp quy trình, áp dụng công nghệ mới
và đào tạo chuyên sâu.
- Tăng cường kiểm soát nội bộ: Đảm bảo minh bạch chính xác trong quá
trình tín dụng.
- Cải thiện thu hồi nợ: Lập kế hoạch và triển khai các biện pháp hiệu quả.
- Nâng cao chất lượng thông tin: Sử dụng công cụ quản hiện đạihợp tác
với tổ chức tín dụng khác.
- Phát triển nguồn nhân lực: Đào tạo nâng cao kỹ năng cho nhân viên.
- Ci thin dch v khách hàng: Nâng cao tri nghiệm và đáp ứng tốt hơn nhu
cu khách hàng.
Ngoài ra, đề án đề xuất BIDV Hội sở hỗ trợ chi nhánh Nam Đồng Nai qua cung
cấp công cụ, đào tạo chuyên môn, quản lý và giám sát tín dụng, và phát triển chính
sách tài chính. Những đề xuất này không chỉ giúp nâng cao chất lượng tín dụng tại