iii
TÓM TẮT ĐỀ ÁN
Nhóm khách hàng cá nhân luôn là nhóm khách hàng mục tiêu và là một bộ phận quan
trọng mang về lợi nhuận lớn cho các Ngân hàng Thương Mại. Hiện tại thị trường khách
hàng cá nhân đang phát triển sôi động và đầy tiềm năng.
Nằm trong xu hướng chung đó, nhóm khách hàng cá nhân của Ngân hàng TMCP
Tiên Phong liên tục phát triển về cả quy mô và đối tượng. Tuy nhiên, cho vay khách
hàng hiện nay còn nhiều bất cập và khó khăn và thách thức. Vì lý do đó tác giả lựa chọn
đề tài “ Phát triển cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Tiên Phong
Chi Nhánh Cửu Long” để nghiên cứu và đề ra giải pháp giúp TPBank Cửu Long ngày
càng phát triển.
Đề án nghiên cứu theo phương pháp định tính, kết hợp với khảo sát khách hàng
để tìm ra ưu, nhược điểm trong việc phát triển cho vay KHCN tại TPBank Cửu Long.
Kết quả cho thấy TPBank Cửu Long đã thành công trong việc điều chỉnh lại cơ cấu mục
đích vay, dư nợ cho vay KHCN tăng trưởng ổn định, đạt mục tiêu duy trì tỷ lệ nợ nhóm
2 và nợ xấu thấp dưới 3%, có nhiều sản phẩm phù hợp với nhu cầu khách hàng, chất
lượng đội ngủ nhân viên của Phòng KHCN được đánh giá cao, thực hiện tốt công tác
chăm sóc khách hàng sau vay.
Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế cần có giải pháp khắc phục
trong việc phát triển cho vay KHCN tại chi nhánh như: cho vay mua BĐS chiếm tỷ trọng
lớn, cho vay hộ kinh doanh tiểu thương chiếm tỷ trọng còn thấp, nợ xấu có xu hướng
tăng, đối tượng cho vay khách hàng cá nhân chưa được phong phú, đa dạng, vẫn còn
một bộ phận cán bộ tín dụng thiếu kinh nghiệm chuyên môn, chưa nhiệt tình trong công
việc, lãi suất cho vay KHCN còn khá cao so với một số ngân hàng khác.
Từ khóa: tín dụng ngân hàng, cho vay khách hàng cá nhân, phát triển cho vay
khách hàng cá nhân.