BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
------------------------------------------------
HOÀNG QUỐC TỨ
PHÁT TRIỂN CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN
TẠI NGÂN HÀNG TMCP TIÊN PHONG
CHI NHÁNH CỬU LONG
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP
Ngành: Tài chính - Ngân hàng
ngành: 8340201
Thành phố Hồ Chí Minh - Năm 2024
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
------------------------------------------------
HOÀNG QUỐC TỨ
PHÁT TRIỂN CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN
TẠI NGÂN HÀNG TMCP TIÊN PHONG
CHI NHÁNH CỬU LONG
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP
Ngành: Tài chính - Ngân hàng
ngành: 8340201
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. NGUYỄN THỊ ĐOAN TRANG
Thành phố Hồ Chí Minh - Năm 2024
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi cam đoan Đề án Phát triển cho vay KHCN tại Ngân hàng TMCP Tiên Phong
CN Cửu Long” là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Trong quá trình thực hiện tôi đã
nhận được sự ớng dẫn giúp đnhiệt tình của TS. Nguyễn Thị Đoan Trang. Các
số liệu, kết quả nghiên cứu trong Đề án là trung thực, vànguồn gốc cụ thể, rõ ràng.
Kết quả nghiên cứu trong Đề án này chưa từng được công bố dưới bất kỳ hình thức o.
Học viên thực hiện
HOÀNG QUỐC TỨ
ii
LI CẢM ƠN
Trong quá trình học tập thực hiện Đề án này, tôi đã nhận được sự giúp đỡ, tạo
điều kiện nhiệt tình và quý báu của nhiều cá nhân và tập thể.
Trước tiên, tôi xin trân trọng cảm ơn nh đạo và Quý Thầy/Cô trường Đại học Ngân
Hàng TP.Hồ Chí Minh đã tạo điều kiện thuận lợi cho tôi trong suốt quá trình học tập tại
trường và nghiên cứu thực hiện Đề án tốt nghiệp này.
Tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Giảng viên hướng dẫn TS. Nguyễn Thị Đoan
Trang người đã trực tiếp hướng dẫn giúp đỡ tận tình tôi suốt thời gian hoàn thành Đề
án này.
Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn Ban Giám Đốc tại Ngân Hàng TMCP Tiên
Phong- CN Cửu Long Tp.HCM đã tạo điều kiện thuận lợi cho thực hiện Đề án này.
Tôi xin chân thành cảm ơn!
Học viên thực hiện
HOÀNG QUỐC TỨ
iii
TÓM TẮT ĐỀ ÁN
Nhóm khách hàng nhân luôn nhóm khách hàng mục tiêu một bộ phận quan
trọng mang về lợi nhuận lớn cho các Ngân hàng Thương Mại. Hiện tại thị trường khách
hàng cá nhân đang phát triển sôi động và đầy tiềm năng.
Nằm trong xu hướng chung đó, nhóm khách hàng nhân của Ngân hàng TMCP
Tiên Phong liên tục phát triển về cả quy đối tượng. Tuy nhiên, cho vay khách
hàng hiện nay còn nhiều bất cập và khó khăn thách thức. Vì lý do đó tác giả lựa chọn
đề tài Phát triển cho vay khách hàng nhân tại Ngân hàng TMCP Tiên Phong
Chi Nhánh Cửu Long để nghiên cứu và đề ra giải pháp giúp TPBank Cửu Long ngày
càng phát triển.
Đề án nghiên cứu theo phương pháp định nh, kết hợp với khảo sát khách hàng
để tìm ra ưu, nhược điểm trong việc phát triển cho vay KHCN tại TPBank Cửu Long.
Kết quả cho thấy TPBank Cửu Long đã thành công trong việc điều chỉnh lại cơ cấu mục
đích vay, dư nợ cho vay KHCN tăng trưởng ổn định, đạt mục tiêu duy trì tỷ lệ nợ nhóm
2 nợ xấu thấp dưới 3%, nhiều sản phẩm phù hợp với nhu cầu khách hàng, chất
lượng đội ngủ nhân viên của Phòng KHCN được đánh giá cao, thực hiện tốt công tác
chăm sóc khách hàng sau vay.
Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế cần giải pháp khắc phục
trong việc phát triển cho vay KHCN tại chi nhánh như: cho vay mua BĐS chiếm tỷ trọng
lớn, cho vay hộ kinh doanh tiểu thương chiếm tỷ trọng còn thấp, nxấu xu hướng
tăng, đối tượng cho vay khách hàng nhân chưa được phong phú, đa dạng, vẫn còn
một bộ phận cán bộ tín dụng thiếu kinh nghiệm chuyên môn, chưa nhiệt tình trong công
việc, lãi suất cho vay KHCN còn khá cao so với một số ngân hàng khác.
Từ khóa: tín dụng ngân hàng, cho vay khách hàng cá nhân, phát triển cho vay
khách hàng cá nhân.